Harley Davidson Cafe Racer – bản độ thú vị của xưởng Tricana, Thụy Sỹ

  • 21/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng độ Tricana đã ghi tên mình vào Top Uy Tín của giới xe độ Thụy Sỹ khi họ cho ra mắt thành công chiếc Cafe Racer độc đáo và gọn gàng đến bất ngờ.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-1

Thụy sỹ cung cấp cho giới hâm mộ xe độ thế giới những cái tên nổi tiếng như tay độ Egli và Suter, xưởng độ Britalmoto, Erne’s Euromotos, VTR Customs hay Erbacher. Và cho đến giờ danh sách này lại có thêm một thành viên mới đó là Tricana.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-2

Xưởng độ Tricana thuộc một làng nhỏ của những cư dân nói tiếng Pháp tại vùng Chamoson, Thụy Sỹ. Xưởng được sở hữu bởi ông chủ Jonathan Natário. Chiếc Cafe Racer bạn đang thấy chính là sản phẩm mới nhất của họ.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-3

Phôi độ của chiếc xe là một mẫu Harley Davidson Electra Glide sử dụng động cơ V-twin. Chiếc xe được độ bởi chính tay Jonathan (tay độ này hiện cũng là nhà phân phối độc quyền MV Agusta cho Aprillia tại Thụy Sỹ).

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-4

Với bản độ này, Jonathan cho biết anh muốn tạo nên một sự phá cách nên chiếc xe đã mang dáng vấp của sự giao thời nếu không muốn gọi đó là “sự trẻ trung cổ điển”.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-5

Để tạo nên hiệu ứng thể thao cho thiết kế, Jonathan đã sử dụng giảm xóc trước của Yamaha R1, đĩa thắng của R6, các vành xe của Ducati 999R, gắp sau bằng nhôm tự chế và các phần phụ từ Suzuki GSX-R.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-6

Động cơ Electra V-Twin của HD có dung tích 1340cc và tiếng ồn đặc trưng. Để phù hợp với cấu tạo này Jonathan đã cho thực hiện một bộ ống xả mới theo tiêu chuẩn cho máy V-twin (1983) và các nâng cấp động cơ kèm theo.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-7

Điều đặc biệt ở chiếc xe này chính là bình xăng được chế 3 ngăn và có màu sơn khác nhau để phân biệt. Phần màu đỏ là khoan chứa pin (BMW S1000R), phần màu xám có cấu tạo sợi fiber-carbon chứa xăng và phần đỏ cùng bên khoan xám dùng chứa dầu.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-8

Màu sơn xe với kỹ thuật nhủ kim loại bóng được thực hiện bởi thợ sơn lành nghề Marty của xưởng Marty Design. Sau khi bàn bạc Jonathan và Marty thống nhất màu sơn của xe phải đúng chuẩn 1980.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-9

Chiếc xe hoàn thành như một đứa con lai giữa Cafe Racer và Bobber và nó cũng đạt được vẻ đẹp của một chiếc xe giao thời giữa cổ điển và hiện đại.

custom-electra-glide-harley-davidson-cafe-racer-webike-10

Webike.vn

Ảnh: Fred Marrot từ Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top