Chiêm ngưỡng chiếc siêu xe Môtô đầu tiên của Lamborghini

  • 14/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực siêu xe ô tô, Lamborghini còn có tham vọng lấn sân sang cả lĩnh vực xe mô tô, và đây là chiếc siêu môtô đầu tiên của Lamborghini. Cùng chiêm ngưỡng tác phẩm môtô đầu tiên của ông lớn ô tô này.

Malot - Thiết kế siêu xe môtô đầu tiên của Lamborghini

“Siêu bò” Molot của Lamborghini

Lamborghini là thương hiệu lâu đời trong làng sản xuất siêu xe thế giới, nổi tiếng bởi những thiết kế hút hồn giới mộ điệu như Aventador, Huracan, Centanario hay Egoista. Sự thăng hoa của biểu tượng “bò tót” trong thế giới ôtô là điều không cần bàn cãi. Vì vậy, khi đang trên đỉnh thành công thì Lamborghini đã bắt đầu nhìn tới một “đỉnh núi” khác cần chinh phục. Đó chính là mảng môtô 2 bánh. Và câu trả lời mang tên Molot.

Không chỉ sản xuất siêu xe ô tô, mà Lamborghini còn đang có tham vọng lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe mô tô. Để minh chứng cho điều này hãng đã giới thiệu chiếc xe mô tô 2 bánh với tên gọi Molot. Mặc dù Molot mới chỉ dừng lại ở mẫu xe ý tưởng, nhưng chúng ta có thể nhận thấy tham vọng của thương hiệu đến từ nước Ý.

Molot là mẫu siêu môtô do Lamborghini thiết kế với sự hợp tác chế tạo của Chak Motor – một thương hiệu khác của Tây Ban Nha.

Ngắm nhìn siêu môtô Malot của Lamborghini

Thân xe được thiết kế mang hình tượng của một chú bò tót hung hãn

Thiết kế Molot dựa trên ý tưởng truyền thống của thương hiệu Lamborghini, là hình ảnh một chú bò tót hiếu chiến, cuồn cuộn cơ bắp với cặp kính chiếu hậu vuốt ngược về phía sau tựa như cặp sừng. Có thể thấy phần nào bóng dáng trên Molot là những mẫu siêu xe 4 bánh quen thuộc của Lamborghini với những đường vuốt, cắt dài chia mảng, khối táo bạo, ẩn chứa đầy sức mạnh.

Phần lưng xe gù cao kết hợp với khung xe trông cực kỳ hầm hố và đầy nội lực. Trang bị hệ thống chiếu sáng sử dụng dạng đèn LED, đèn pha đôi đối xứng dọc được tạo hình như bộ móng guốc của những chú bò tót trong khi đó đèn hậu là một dải LED đỏ bo quanh đuôi xe.

Đèn pha dạng LED với hình ảnh như móng guốc của những chú bò tót

Đèn pha dạng LED với hình ảnh như móng guốc của những chú bò tót

Một điểm nhấn độc đáo khác là phần khung xe với thiết kế viễn tưởng, toàn bộ phần khung phụ được đẩy cao, xuất phát từ điểm giữa khung chính dưới lớp thân vỏ bên ngoài, tạo cảm giác thanh thoát nhưng không bị trống về bố cục. Bố cục thiết kế cân đối và hài hòa về tỉ lệ các chi tiết đến mức có thể coi là “hoàn hảo” là những gì có thể miêu tả về mẫu siêu mô tô này, từ đó tạo ra hình ảnh của chiếc xe mà người xem có cảm giác chúng vốn chỉ thấy xuất hiện trên những bộ phim Hollywood.

Hệ thống chiếu sáng và tín hiệu của Molot cũng độc đáo không kém khi sử dụng hoàn toàn dạng bóng LED. Đèn pha đôi dạng LED, đối xứng dọc, mang ánh sáng trắng, có thiết kế như móng guốc của những chú bò tót, trong khi đó đèn hậu là một dải LED đỏ bo quanh đuôi xe mang cảm hứng từ những mẫu siêu xe 4 bánh quen thuộc của Lamborghini.

Sức mạnh của Molot thể hiện ở khối động cơ 4 kì, 4 xy-lanh thẳng hàng, 999,8cc,công nghệ làm mát bằng dung dịch do hãng Chak Motor đến từ Tây Ban Nha chế tạo.

Lamborghini Malot - siêu phẩm môtô đầu tiên của hãng

Lamborghini Malot – siêu phẩm môtô đầu tiên của hãng

Trang bị an toàn trên mẫu mô tô này phải kể đến như cặp phanh Brembo phía trước, phanh dạng đơn phía sau với hệ thống phanh thông minh điều khiển lực hãm điện tử PEBS, cảnh báo khi chuyển làn LDWS, hệ thống cảm biến điểm mù.

Đặc biệt mẫu mô tô Molot còn được trang bị hai camera độ phân giải HD ở đầu và đuôi xe cùng con quay hồi chuyển giúp nhận định bất cứ thay đổi nào về trọng tâm hay rung động bất thường, từ đó đưa ra thuật toán ổn định cho tất cả hệ thống điện tử trên xe như hệ thống treo, hệ thống phanh và cả động cơ.

"Siêu bò" hai bánh này chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn ở những nơi nó xuất hiện

“Siêu bò” hai bánh này chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn ở những nơi nó xuất hiện
Dù mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng, nhưng mẫu siêu môtô của Lamborghini đã kịp tiêu tốn khá nhiều giấy mực của những trang tin danh tiếng trên thế giới về môtô và cả ô tô. Thiết kế độc đáo này vốn có rất ít khả năng được đưa vào sản xuất nhưng nếu thực sự được thị trường hóa dù ở dạng đặt hàng đơn chiếc, Molot thực sự là một mẫu siêu mô tô đáng sở hữu và gây chú ý ở bất kì nơi nào “siêu bò” hai bánh này xuất hiện.
Tham khảo: Sidomi

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top