Độ Cafe Racer siêu khủng từ Honda CB900 Tomahawk

  • 23/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hai tay độ người Bồ Đào Nha thuộc xưởng Sameiro’s Motors đã cho ra mắt phiên bản Cafe Racer cực khủng từ siêu naked-bike 900 phân khối HONDA CB900 Tomahawk. Chiếc xe độ này đã làm nhiều biker phải thèm thuồng sỡ hữu.

honda-cb900-tomahawk-webike-1

Manolo và João Sameiro thuộc dòng giỏi của những tay đua thể thức F1 nổi tiếng nên động cơ, máy móc đã trở thành niềm đam mê lớn nhất của họ. Chiếc CB 900 Tomahawk Cafe Racer mà chúng tôi đang nói đến chính là tác phẩm trong dự án BOL D,Or của hai anh em nhà này.

honda-cb900-tomahawk-webike-2

Chiếc xe đã được Manolo và João Sameiro sở hữu từ năm 2013 những mãi đến 2015 thì dự án mới được bắt đầu. Họn đã tiêu tốn đến 2 tháng để hoàn thành bản thiết kế cho chiếc xe.

Tuy nhiên dự án này vô cùng khó khăn bởi chiếc xe gần như đồ bỏ đi. Điều duy nhất hai anh em có thể làm là giữ lại duy nhất động cơ và khung chính. Phần khung phụ và hệ thống treo sau đã được tính toán để thay bằng hệ treo của chiếc Suzuki RGSX 1100.

honda-cb900-tomahawk-webike-3

Để chắc chắn rằng những tính toán của mình không vượt quá giới hạn, Manolo và João Sameiro đã tham khảo ý kiến từ một chuyên gia về khung xe ở tại địa phương và kết quả là chiếc RGSX 1100 khá phù hợp với bộ khung của CB900.

Vì sự phù hợp ngoài mong đợi nên không những khung phụ và gắp được thay đổi mà cả giảm xóc, đĩa thắng, ghi-đông và bộ vành xe của RGSX 1100 cũng được sử dụng.

honda-cb900-tomahawk-webike-4

Yên xe tùy chỉnh được thiết kế nhỏ gọn để phù hợp với phần khung phụ mới. Đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số (dạng đơn) của Motogadget được đặt giữa ghi-đông giúp đầu xe trông nhẹ nhàng hơn. Gương chiếu hậu độc đáo gắn cuối gù tay lái.

Điểm nhấn chính là đèn pha lớn phong cách Bates cổ điển và một Logo Tomahawk tinh xảo được đính ở mặt trên ghi-đông.

honda-cb900-tomahawk-webike-5

Bộ lọc gió của K&N được sử dụng cho khối động cơ mạnh mẽ 900cc. Một hệ ống xả tăng suất 4 trong 1 từ Yoshimura cũng được trang bị để tăng sức mạnh cho chiếc xe. Điểm nhấn của thân chính là ốp khung phụ được cắt laser thành số 76 ấn tượng.

honda-cb900-tomahawk-webike-6

Mặc dù dự án ban đầu có vẻ bất khả thi với một chiếc xe cũ kĩ công suất 95bhp của Honda, nhưng với niềm đam mê anh em nhà Sameiro đã biến nó thành một phiên bản Cafe Racer hiện đại và mạnh mẽ không kém chiếc xe nguyên bản trong lịch sử.

Webike.vn

Ảnh: Return of the Caferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top