Phiên bản Cafe Racer địa ngục từ chiếc Kawasaki Z1000ST

  • 13/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Danh hiệu phiên bản Cafe Racer quái dị nhất đầu năm 2016 có lẽ đã thuộc về chiếc Kawasaki Z1000ST từ xưởng độ xe nổi tiếng hàng đầu châu Âu – Ed Tuner.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-1

Xưởng xe độ hàng đầu Châu Âu Ed Turner – được sáng lập bởi kỹ sư Karl Renoult – luôn hoạt động với tiêu chí “mục đích của việc độ một chiếc xe là tôn vinh đặc điểm của chủ chiếc xe và trạng thái của chiếc xe đó lên hàng đầu”.

Phôi độ của chiếc xe bạn đang thấy là mẫu Z1000ZT đời 1970, đây được xem là mẫu xe trục ổ đĩa đầu tiên của hãng Kawasaki. Xe có khối động cơ với sức mạnh 93 mã lực.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-2

Chiếc xe này thuộc sở hữu của ông Grégoire – một người đã thoát khỏi cuộc thảm sát ở Paris 2015 – chính vì vậy Karl đã xem như đây là một người đàn ông được ban phước lành và quyết định ý tưởng độ xe sẽ dựa trên những lời trong 1 đoạn kinh thánh ban phước mang tên (Ezechiel 21, ‘The Sword’).

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-3

Không làm việc trực tiếp, nhưng bằng vài cú điện thoại cả chủ xe và tay độ đã thống nhất được bản thiết kế một cách khá thoải mái với các yêu cầu sau từ Grégoire: Bộ khung mạnh mẽ, tạo dáng giảm xóc trước theo kiểu springer (springer một loại chó săn chân trước to, dũng mãnh) và một tổng thể đủ đẹp.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-4

Bộ khung đã được Karl hoàn thành đầu tiên với kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ và có cấu trúc không hề đơn giản (đó là một một hệ thống treo đi kèm gắp khá phức tạp). Các vành xe kết hợp ăn khớp với bộ ổ đĩa của chiếc Honda CBR. Chảng ba theo kiểu Springer hầm hố được đặt làm riêng từ nhãn hàng Shaft Racing. Điều đặc biệt là hệ giảm xóc trước và sau đều được thiết kế rất “bất thường”.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-5

Chủ nhân của bộ giảm xóc đặc biệt chính là cộng sự của Karl, 3 kỹ sư Joe, Mikael và Gael. Đội của Karl đã dùng những quy tắc toán học để đưa bộ giảm xóc rút ngắn lên vị trí giữa đầu xe và nối chảng ba. Riêng hệ thống trao sau đã được Karl tính toán để gắp sau trở thành một phần của khung xe,.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-6

Tổng thể xe được thiết kế từ kiểu xe Drag cổ điển của Mỹ. Điểm nhấn chính là cặp lốp xe to bản. Bánh sau sử dụng loại lốp Avon cỡ lớn 5.25/5.50, 17inch, trong khi bánh trước lại sử dụng loại lốp  3,25, 18inch MK II của Speedmaster.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-7

Độ thẫm mĩ cao của chiếc xe được thể hiện dưới hoa văn và điêu khắc tinh xảo được chế tác trên bình xăng, một đèn pha tự chế vô cùng nhỏ gọn và đèn hậu cùng đèn nhan được lồng trực tiếp vào chiếc yên bằng da đỏ cao cấp.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-8

Để hoàn thành bản độ “kinh thánh, the Sword” này Karl đã phải nhờ đến các nghệ nhân điêu khắc kim loại từ xưởng Stick Your Cycles chọn tạc vài dòng quan trọng trong đoạn kinh thánh Ezekiel 21 (kinh cựu ước) lên mặt bình xăng và đánh bóng nó một cách hoàn hảo.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-9

Và thành phẩm chính là một con quái vật địa ngục bị khuất phục hoàn toàn, một điều kì diệu mà ông Grégoire đã trải qua trong cuộc đời mình, đó là con quái vật hung hãng đã gây ra vụ thảm sát Paris đẫm máu vào năm 2015.

kawasaki-z1000-quai-vat-webike-10

Webike.vn

Ảnh: Francois Richer

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top