Có bao nhiêu loại tay lái (ghi đông) cho xe Cafe Racer?

  • 01/11/2016
  •  
     
     
1
(1)

Tay lái hay ghi đông xe là bộ phận liên kết với cổ xe nằm trên chảng 3, có chức năng điều hướng cho xe đi đúng hướng với ý định người điều khiển. Khi độ xe bộ phận này trở nên rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến cả vẻ đẹp của xe lẫn an toàn của người chạy. Vậy có bao nhiêu loại tay lái dành riêng cho Cafe Racer? đây là câu trả lời cho bạn.
>> Chọn loại phuộc nào cho chiếc Cafe Racer của bạn?
>> 6 Điều cần quan tâm khi độ xe Cafe Racer
>> Dấu X huyền thoại trên đèn xe Cafe Racer từ đâu có?

co-bao-nhieu-loai-tay-lai-cho-xe-do0

Do cấu trúc của bản độ Cafe Racer yêu cầu tay lái kèm theo phải tuân thủ theo một đặc điểm quan trọng đó là đường sóng lưng song song mặt đất. Vì lí do này Tay lái (ghi-đông) xe phải là loại thấp nằm ở vị trí ngang hoặc thấp hơn bình xăng (góc độ nhất định).

Thông dụng nhất là hai loại Clipons (Clip-on)Clubmanmột số loại khác được độ tùy theo mục đích của tay độ.

Clipons (Clip-on)

*Chỉ số thông dụng: 55%

Là loại tay lái có cấu tạo từ hai thanh ống thép rời được kết nối trực tiếp vào phuộc trước hoặc vào phần đỉnh của chảng 3 tùy theo bản độ. Clip on xuất hiện từ những năm 1950 phát triển từ phong trào độ xe cafe racer. Một số ý kiến cho rằng loại tay lái này được phát triển từ sự rút gọn của tay lái Clubman (bên dưới).

co-bao-nhieu-loai-tay-lai-cho-xe-do1

Clubman

*Chỉ số thông dụng: 40%

Đây là loại ghi-đông cổ điển (thường thấy nhất) nhưng được lắp ngược lại. Đây được xem là một sáng tạo của các tay độ Cafe Racer đời đầu Âu-Mĩ. Để tiết kiệm chi phí (hoặc do chưa tìm được loại tay lái nào thay thế) những tay độ đã quay ngược loại tay lái cổ điển của stock-racer để hạ thấp tầm lái ngang bình xăng.

co-bao-nhieu-loai-tay-lai-cho-xe-do2

Tay lái Stock cổ điển

*Chỉ số thông dụng: 5%

Tay lái Stock là loại tay lái có cấu tạo từ 1 thanh thép uốn lõm. Phần lõm nông sâu rất đa dạng và tùy thuộc vào bản độ. Tuy nhiên, loại stock có thể sự dụng cho Cafe Racer là loại có lõm cạn, gần như thanh ngang.

co-bao-nhieu-loai-tay-lai-cho-xe-do3

*** Như vậy dựa trên kết cấu các loại Ghi-đông trên một số tài liệu cho rằng tay lái Cafe Racer tiến hóa từ Stock đến Stock ngược (Clubman) và cuối cùng là Clip on.  Chúc bạn có lựa chọn phù hợp cho chiếc xe của mình.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top