Độc đáo phiên bản Cafe Racer cá tính từ Ducati 900SS

  • 05/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn là một tay mê xe “ba mớ” luôn nghĩ rằng Cafe Racer thì phải cổ điển, phải lịch lãm, phải hoài cổ… vậy thì bạn sẽ phải để xưởng xe độ Wimoto cho bạn thấy điều ngược lại. Vì với họ Cafe Racer phải trông thật hiện đại như chiếc Ducati 900SS dưới đây.

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-1

Vào 25 năm trước, Ducati 900SS đã có thời hoàng kim của nó. Chiếc xe được giới xê dịch mê mẩn bởi kỹ thuật máy siêu việt thời đó vì sức mạnh kinh ngạc và thời gian tăng tốc tối đa chỉ trong 11 giây. Nhưng có vẻ thời nay chiếc xe đã lỗi thời và không còn thú vị như xưa. Đây cũng là lý do xứng đáng để người ta độ lại nó theo một lối hiện đại hơn.

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-2

Chủ nhân của chiếc xe là một thanh niên tên Niels. Khi anh này mang chiếc xe đến xưởng độ Wimoto, chiếc Ducati 900SS vẫn được giữ trong điều kiện bảo dưỡng khá hoàn hảo, máy móc vận hành tốt, không có dấu hiệu nào của hư hỏng.

Kỹ sư Wido Veldkamp, chủ xưởng Wimoto đã bắt tay vào thiết kế chiếc xe bằng photoshop theo yêu cầu của chủ xe. Neils muốn rằng: “chiếc xe phải hiện đại”. Chính vì vậy sau cuộc thảo luận về thiết kế xe, họ đã thống nhất, quyết định độ lại 900SS theo phong cách chú trọng phần nhìn hơn là phần sức mạnh.

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-3

Có vẻ Niels là tay khó tính, khi anh yêu cầu phải được xem bản thiết kế của xe trước khi bắt tay vào công việc độ. Kỹ sư Wido đã chấp nhận thử thách này. Ông đã cho Niels xem từ bản vẽ chi tiết cho đến trình chiếu 3D về những chi tiết phụ tùng và quá trình vận hành của chiếc xe.

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-4

Wido bắt đầu với việc cắt bỏ những phần thép thừa, làm gọn khung và thay đổi bình xăng để giảm trọng lượng cho xe. Bình xăng mới, gò thủ công, đã được Wido cân nhắc sao cho ăn khớp hoàn hảo với những đường nét chuẩn mà một chiếc Cafe Racer cần phải có.

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-5

Phần khung và gắp sao có cấu tạo lưới mắt cáo sử dụng loại ống nhôm chromoly siêu nhẹ giúp xe giảm đến 4kg so với ống thép nguyên bản. Chiếc xe tiếp tục được thay đổi bộ giảm xóc sau mới, phần đuôi được nâng cao theo đương xương sống và tinh giản hẳn phần khung phụ. Kết quả là chiếc xe giảm thêm 35kg. Bây giờ nó chỉ nặng 150kg (bằng khối lượng của một chiếc VTR250).

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-6

Wido rất dè dặt về độ trải rộng của màu sơn. Những chi tiết sơn đen chỉ rơi vào phần khung mắt cáo và vài chi tiết nhỏ. Phần vỏ của ly hợp được cắt tỉa để biến nó thành một khối cơ bắp trơ độc đáo.

Phong cách trang trí ốp sọc được Wido lấy cảm hứng từ mẫu xe đua nổi tiếng của Ducati vào năm 1970 của đội Fortune.

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-7

Chiếc xe hoàn thành không những đẹp mà còn “rất nhẹ” để lướt. Wido khẳng định thêm: “mặc dù chăm chút cho phần nhìn nhưng chiếc xe mà Wimoto làm ra sẽ luôn thực dụng vì chúng tôi độ xe là để chạy chứ không phải để ngắm! và mọi người cũng nên như vậy.”

Ducati-Caferacer-Wheels-of-fortune-8

webike.vn

Ảnh: Return of the Cafe Racers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top