Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy phong trần của “thần gió” Triumph Rafale

  • 17/08/2017
  •  
     
     
0
(0)

Dường như xu hướng tinh chỉnh xe ngày càng chú trọng vào vẻ ngoài kín đáo hơn là phong cách “nổi loạn” như trước đây. Nhưng chiếc Triumph “Rafale” cổ điển này lại đi ngược lại nhận xét trên.

Rafale có nghĩa là “gió thổi” trong tiếng Pháp. Chiếc xe là tác phẩm của Laurent Amann, chủ xưởng Storik ở phía nam nước Anh. Ông từng được đào tạo ở Pháp. Ông có kiến thức về kỹ thuật ô tô và thiết kế, và có niềm đam mê với những thiết kế thủ công.

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 1

Storik Triumph Cafe Racer “Rafale”

Laurent Amann đã mở xưởng độ cách đây bốn năm, chuyên tập trung vào việc chế tạo và khôi phục xe cổ điển.

Triumph triple cổ điển từ cuối những năm 1960 và 1970 đã khơi dậy niềm hứng khởi trong Amann.

Chiếc xe nguyên mẫu ban đầu là chiếc Triumph Trident tiêu chuẩn. Nhưng Amann đã đổi khung xe cho một khung T140 Bonneville mạnh mẽ hơn.

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 2

Xe nguyên bản là chiếc Triumph Trident tiêu chuẩn

Amann đã thiết kế và chế tạo một cánh tay đòn mới sử dụng ống thép lớp cao cấp T45, tạo thành hình bầu dục thanh lịch, bổ sung cho ngoại hình cổ điển của chiếc Triumph Rafale.

Các chuyên gia về giảm xóc Anh Maxton được lựa chọn để tinh chỉnh giảm xóc phía sau. Amann đã lắp cặp phuộc Marzocchi 38 mm với một trục chính, tương tự như trên mô hình Ducati 750 GT và S từ những năm 1970.

Các phanh đĩa phanh trước cũng xuất xứ của Ý, được lắp đặt bằng cách sử dụng các loại đĩa nhôm tùy chỉnh được thiết kế và chế tạo trong nhà để phù hợp với trung tâm phía trước của Triumph.

Phần yêu thích của chúng tôi là hệ thống xả 3-trong-3, liên tưởng tới mẫu xe đua trong cuộc đua GP năm 1960.

Động cơ làm mát bằng không khí được xây dựng lại hoàn toàn. Tất cả các bộ phận bên trong đều được tân trang lại, thay đổi hoặc thay thế để làm cho động cơ trở nên sống động hơn. Trục khuỷu và hộp số đã được làm sạch sẽ, bánh răng điều phối được nâng cấp bằng một bộ van titan.

Điểm nhấn duy nhất của “chủ nghĩa hiện đại” là bộ đếm Revit Chronograph cổ điển của Motogadget, kết hợp rất tốt với các công tắc thời gian và thanh điều khiển clip-on.

Màu sắc lựa chọn cũng là một tác phẩm nghệ thuật – với một số đường khâu tay phức tạp nhất mà chúng ta từng thấy. Đó là sự cộng tác giữa xưởng độ Storik và thợ bậc thầy Jun Takakuda, người đã chọn cách phối hợp hai tông màu cho mẫu xe.

Cùng ngắm vẻ đẹp cuốn hút của chiếc Storik Triumph Cafe Racer “Rafale”:

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 3

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 4

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 5

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 6

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 7

Ngắm "thần gió" Triumph Rafale đẹp phong trần - 8

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top