Yamaha R1 độ siêu chiến binh cực khủng giá 1,2 tỷ đồng

  • 27/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Cùng Webike.vn chiêm ngưỡng chiếc môtô Yamaha R1 độ theo phong cách siêu chiến binh cực khủng và đầy độc đáo của bậc thầy độ xe Ludovic Lazareth trứ danh người Pháp.

Đã từng nổi danh với các bản độ khủng từ nhiều môtô phân khối lớn, nghệ nhân Ludovic Lazareth đã bắt đầu năm 2017 này với một chiếc Yamaha R1 độ đầy ấn tượng và siêu độc đáo.

Trong thế giới môtô, bậc thầy độ xe người Pháp Ludovic Lazareth đã từng nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo và “điên rồ” nhất như việc lắp động cơ siêu xe Maserati 4.7l V8 cho chiếc môtô, hay chiếc Yamaha R1 độ 4 bánh Triazuma… Gần đây nhất, Lazareth đã một lần nữa khuấy động thế giới xe mô tô khi cho ra mắt chiếc siêu môtô Yamaha R1 1999 đời đầu độ cực đỉnh.

Chiếc mô tô này cũng có lịch sử khá thú khi khi đây là một trong những mẫu xe mô tô “hàng thửa” được Lazareth làm cho bộ phim viễn tưởng Babylon A.D. với diễn viên nổi tiếng Vin Diesle cách đây 10 năm. Bắt đầu từ năm ngoái, nghệ nhân người Pháp đã sử dụng thời gian rảnh của mình để biến hóa chiếc xe này theo phong cách Cafe Racer như đến từ tương lai.

Trên chiếc xe độ đầy ấn tượng, đầy góc cạnh mạnh mẽ với thiết kế siêu chiến binh biến hình từ tương lai này, chỉ có phần đèn pha chóa tròn cỡ lớn là còn theo kiểu dáng cổ điển. Do Lazareth đã lấy cặp phuộc và chảng ba nguyên bản của chiếc xe cho một dự án độ khác nên ông quyết định thay thế cho chiếc Yamaha R1 đời 1999 độ này một kết cấu bánh trước hoàn toàn mới, sử dụng gắp đơn với hệ thống lái đa liên kết gián tiếp.

Cùng với việc độ gắp đơn cho bánh trước, phần phía sau của chiếc xe độ cũng được ông độ 1 gắp. Cả hai bánh xe đều dùng mâm 3 cây 17 inch ở phía sau chiếc sportbike Triumph Daytona 955, đi kèm với phuộc được thiết kế riêng bởi hãng TFX Suspension. Đương nhiên, với các thay đổi này, bộ khung của chiếc Yamaha R1 đã buộc phải được chế lại.

Dù là một bản độ Cafe Racer nhưng do không sử dụng phuộc truyền thống ở phía trước, Lazareth đã trang bị cho xe một ghi đông dài dạng xe đua drag thay vì cặp tay lái clip-on truyền thống. Ở phía trên ghi đông là chiếc đồng hồ mini của hãng  Acewell. Trong khi đó, hãng Rizoma cũng cung cấp khá nhiều các chi tiết cho xe như bao tay Lux, gương hậu gắn gù, nắp bình xăng nhôm CNC,…

Sử dụng kết cấu monoshock nhưng phuộc sau của chiếc xe độ cũng đã được ông thiết kế lại, với dạng liên kết đa điểm nằm ngang ở phía sau và giấu dưới yên xe. Chiếc Yamaha R1 độ này có rất ít các chi tiết thân vỏ như bình xăng hay đuôi Cafe Racer, nhưng tất cả các chi tiết này đều đã được Lazareth làm từ vật liệu sợi carbon cao cấp.

Khối động cơ nguyên bản của Yamaha R1 dẫn khí thải thông qua pô đặt cao ở phía sau xe. Lazareth thậm chí còn tận dụng phần đuôi pô để tích hợp các đèn hậu LED cho chiếc xe bằng cách nối dài ống xả khỏi thân pô và lắp đèn vòng quanh, tạo cảm giác như một động cơ phản lực mini được gắn phía sau xe.

Theo bậc thầy độ xe người Pháp Lazareth, dù đã được độ lại hoàn toàn mới với kết cấu phía trước phức tạp hơn rất nhiều so với nguyên bản nhưng cảm giác lái chiếc Yamaha R1 độ khủng này vẫn không khác gì những mẫu xe bình thường khác. Nếu như muốn kiểm chứng điều đó, một khách hàng may mắn duy nhất sẽ phải bỏ ra tới 50.000 Euro để sở hữu chiếc xe (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top