Chiêm ngưỡng vẽ đẹp của bản bộ Classic từ Moto Guzzi V7

  • 04/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Giống như Cafe Racer, phong cách Stock Racer cổ điển cũng được nhiều tay độ và dân chơi xe cổ điển hướng tới. Một trong những kiểu xe hầm hố của chuẩn Stock phải nhắc đến đó chính là mẫu V7 của Moto Guzzi. Cùng chiêm ngưỡng huyền thoại này qua bản độ Classic tuyệt vời đến từ Đức.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-1

Chiếc xe (thuộc sở hữu của tay độ cũng là nhiếp ảnh gia Sven Wedemeyer) với tên gọi “Oldtimer” là một kiệt tác có phôi độ từ mẫu Moto Guzzi V7. Riêng bộ ảnh bạn đang xem được chính tay Sven chụp tại một cánh động ngoài ô Berlin, Đức.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-2

Sven lớn lên trong một môi trường đầy máy móc của cửa hàng xe máy gia đình do cha Sven là ông Rally sở hữu. Tuy nhiên sở thích của Sven lại đặt hết cho nhiếp ảnh và báo chí. Mục đích của ông khi độ chiếc xe này chỉ đơn giản là để thực hiện bộ ảnh và thử thách bản thân.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-3

Trình độ tùy chỉnh xe của Sven đang ở cấp độ DIY (Một loại chứng nhận qua đào tạo) nhưng anh vẫn muốn tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm và chuyên nghiệp hơn về hệ thống điện và các bộ phận khác vì thao tác với khối động cơ V7 đời 1972 là một thách thức.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-4

Điều đặc biệt của chiếc xe chính là lần đầu tiên có một tay độ cố tình làm cho chiếc xe giảm sức mạnh và giảm vận tốc tối đa xuống nhầm mục đích an toàn. Theo đó Sven muốn biến V7 thành một chiếc xe chạy hằng ngày nên ông đã hạ thấp tất cả chỉ số hiệu suất.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-5

Sven muốn chiếc xe phải thực sự cổ điển như chính số tuổi của nó. Anh đã không bỏ đi bộ đĩa thắng cũ lỗi thời mà tìm cách phục chế và đánh bóng nó khá hoàn hảo.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-6

Phần máy móc gần như được giữ nguyên và công việc thao tác chính là trên giàn vỏ áo xe, những lỗ thông được lấp kín, phần nhựa xe được gỡ đê tân trang lại.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-7

Nhiều vấn đề về khởi dộng, chạy thử kiểm tra v.v… Sven đã nhờ đến sự trợ giúp của xưởng độ Urban Motor. Về phần bánh xe, Sven đã dụng bộ vành căm của Borrani được mài và đánh bóng sáng choáng.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-8

Khá nhiều bộ phận phụ được chấp nối trong bản độ này, từ bộ đánh lửa cổ điển, bộ chế hòa khí 29mm, đèn hậu cổ điển (dạng rời ) cho đến cặp kính đua cổ điển chính hiệu Aprillia.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-11

Một chi tiết không thể bỏ qua chính là ghi-đông hàng hiếm dạng cong Fehling kết hợp cùng tay nắm Biltwell INC.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-10

Cuối cùng màu sơn chính là thứ quyết định cho vẻ đẹp của chiếc xe. Sven đã chọn màu Xanh Metalic cổ điển (thường được dùng vào những năm 70) cho chiếc xe. Khi anh thực hiện bộ ảnh tại một cánh đồng vừa thu hoạch thuộc ngoại ô Berlin, ngay lập tức nó đã xuất hiện trên nhiều trang đánh giá xe nổi tiếng.

moto-guzzi-oldtimer-Classic-webike-13

Webike.vn

ẢNh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top