BMW CAFE RACER với cặp bánh gai độc đáo

  • 03/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một tay độ tại khu vực Âu – MỸ mang tên TIM HARNEY đã cho ra mắt bản độ Cafe Racer bánh gai độc đáo. Điều tuyệt vời nhất ở chiếc xe này chính là nó được độ từ một chiếc BMW hàng hiếm từ năm 1971.

1BMW-CAFERACER-TIM-webike-14

TIM HARNEY không phải là một cái tên “đại trà” trong giới biker nhưng đối với những tay độ chuyên nghiệp thì mỗi bản độ mà Tim mang đến đều là một tác phẩm độc đáo cả về thiết kế lẫn công nghệ. Chiếc BMW Cafe Racer này chính là một ví dụ.

Phôi độ được sử dụng chính là một chiếc BMW R60/5 đời 1971 khá cũ. Vì là một người đam mê dòng xe cổ điển, nên với Tim từ phôi độ cho đến phong cách độ, anh đều hướng theo phong cách này.

2BMW-CAFERACER-TIM-webike-12

Chiếc R60/5 hoàn toàn được một khách hàng cũ của anh tài trợ. Vị khách này có ước mơ về một chiếc xe vận hàng mãi mãi mà không hư, nhưng thật bất ngờ khi ước mơ “điên rồ” đó lại lấy ý tưởng cho Tim vẽ nên chiếc một Cafe Racer độc đáo.

3BMW-CAFERACER-TIM-webike-6

Đầu tiên, động cơ đã được phục hồi và làm mới một cách tỉ mỉ. Để tăng hiệu suất hoạt động Tim cho thay một bộ chế hòa khí kép loại 26mm của Mikuni cùng với bộ lọc gió bằng bọt xốp hiệu Uni. Tim cũng đã cho thay thế một cặp ống xả cổ điển bằng thép không gỉ mới cho xe.

Phần khung xe cũng đã được Tim điều chỉnh bằng cách rút ngắn đi 1inch. Một hệ thống treo mới được nâng cấp với giảm xóc sau mới để tải khối động cơ Boxer hoành tráng theo khung Cafe Racer. Tim đã sử dụng bộ thắng đĩa từ chiếc Kawasaki ZX600E và caliper của Brembo cho diện mạo mới của R60/5.

4BMW-CAFERACER-TIM-webike-7

Phần đầu xe một một tay lái clip-on và đèn pha cổ điển (BMW R65) đã được thay thế cho bộ phận cũ. Bình xăng và gù đuôi xe được gò thủ công và đánh bóng với màu nhôm nguyên thủy theo thiết kế riêng của Tim.

Ước mơ về chiếc xe vận hành mãi mãi được thực hiện bằng một hệ thống sạc pin dự trữ cao cấp Endurolast giúp xe luôn sạc cho hệ điện khi vận hành – điều này đồng nghĩa với “bình” sẽ xe không bao giờ hết.

5BMW-CAFERACER-TIM-webike-9

Cuối cùng góp phần quan trọng cho vẻ hầm hố của xe chính là cặp bánh xe 19inch và 18inch (trước, sau) sử dụng một bộ lốp gai off-road cỡ lớn. Nếu xét về tổng thể chiếc xe hoàn toàn đạt điêm 10 cho độ thẫm mĩ vì Tim đã thiết kế những bộ phận khác rất gọn ghẽ để cân bằng với khối động cơ boxer to lớn.

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top