Yamaha MT-07 độ phiên bản ONYX BLADE hầm hố khó cưỡng

  • 06/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Lại một tác phẩm mới vô cùng hầm hố được ra lò từ dự án Yard Built của Yamaha, mang tên ONYX BLADE. Đây là phiên bản xe độ gân guốc từ chiếc Yamaha MT-07 với một sức mạnh đáng nể cùng với vẻ ngoài của một chiến binh vũ trụ.

yamaha-mt-07-8

MT-07 có thể được mệnh danh là “Cú Boost” của Yamaha sau vài năm không có gì mới mẻ. Khi tân binh MT-07 ra đời, nó đã gây choáng cả thị trường US và cả thị trường Châu Âu. Lý do đơn giản, vì đây là một chiếc môtô PKL sở hữu động cơ 689cc mạnh mẽ, thiết kế có phần đột phá nhưng giá lại rất mềm khi so với anh em tiền nhiệm.

yamaha-mt-07-9

MT-07 được Yamaha quyết định đưa vào dự án Yard Built khi họ nhận ra tiềm năng vô tận của mẫu xe này tại thị trường Âu-Mỹ. Sau nhiều lựa chọn, cuối cùng người đảm nhiệm công việc thú vị này chính là kỹ sư Winston Yeh đến từ xưởng độ Rough Crafts.

yamaha-mt-07-11

Chiếc xe được độ dựa trên tiêu chí di chuyển trong một cung đường đông dân cư, nên máy móc rất được chú ý.

Thật ra chiếc xe là một sự phối trộn ăn ý giữa thiết kế khung sườn, động cơ của xưởng Rough Crafts và bộ vỏ cơ bắp được chế tác thủ công từ xưởng Taipei.

yamaha-mt-07-12

Kỹ sư Winston chia sẻ, MT-07 nguyên bản ở dạng stock-racer với máy móc không có gì đặc biệt nhưng khung sườn của chiếc xe này lại là một sự mới lạ trong thiết kế của dòng họ FZ và MT của Yamaha, vì vậy xưởng muốn phô bày phần khung sườn ra ngoài nhiều hơn.

Kết quả của suy nghĩ trên là rất nhiều những đường nét phụ trợ bằng aluminum đã được thêm vào.

yamaha-mt-07-10

Người cuối cùng góp công để hoàn thành chiếc xe chính là dịch vụ sơn xe Air Runner Custom Paint. Xưởng này đã mang lại cho chiếc MT-07 ONYX BLADE một lớp sơn đen nhám theo phong cách Lamborghini cực ngầu.

yamaha-mt-07-1

Theo đánh giá của các kỹ sư, MT-07 nguyên bản có một chảng ba không cứng cáp cho lắm. Chính vì điều này mà họ đã quyết định hạ thấp chảng ba bằng cách cắt ngắn, gia cố lại và hàn thêm một phần phụ trợ ngoài để phần trước xe cứng cáp hơn. Phần ốp chảng ba này có cấu tạo từ hợp kim aluminum không chỉ đơn thuần để trang trí mà còn giữ chức năng bảo về hoàn hảo.

yamaha-mt-07-2

Cặp bánh không đụng hàng, sử dụng vành 17inch với vân lốp “Pirelli’s Diablo Rain” được làm từ xưởng Wukawa Industry. Thiết kế này dựa trên những hỗ trợ lực và công nghệ bám đường WSBK chuyên dụng cho những dòng xe supermotard.

yamaha-mt-07-3

Tuy động cơ MT-07 nguyên bản gần như được giữ nguyên không thay đổi gì đáng kể, nhưng hệ thống ống xả thì được kỹ sư Winston thay đổi triệt để, nhằm tăng hiệu suất xe, với nhãn hàng Akrapovič.

yamaha-mt-07-4

Phần đầu xe được sử dụng trọn bộ từ nhãn hàng Motogadget với thiết kế khóa xe nằm trực tiếp trên đầu đèn. Một màn hình LCD điện tử được tích hợp ngay trên nắp bình xăng. Riêng càng thắng, Winston sử dụng nhãn hàng ISR để phù hợp với thiết kế chung.

yamaha-mt-07-5

Chiếc xe hoàn thành chỉ sau vài ngày khi xưởng Bunker hoàn thành bản độ của chiếc XSR700 cũng trong dự án Yard Built. Tuy có nhiều so sánh nhưng chiếc ONYX BLADE vẫn mang vẻ đẹp riêng của nó và được Yamaha đánh giá cao.

yamaha-mt-07-6

***Dự án Yard Built của Yamaha là một dự án nâng cấp xe chính hãng do Yamaha tài trợ nhằm dựa vào tài năng của các tay độ để Yamaha quảng bá và nâng cấp những mẫu xe của họ trong tương lai.

yamaha-mt-07-7

Webike.vn

Ảnh: JL Photography

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top