Bản độ Moto Guzzi RED-WHITE cực chất từ Anh Quốc

  • 22/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Khối động cơ độc đáo, T-win 90 độ của Moto Guzzi đã được xưởng độ Death Machines of London thổi hồn để trở thành một bản độ Cafe Racer kiểu mẫu của thập niên 60 với lớp sơn RED-WHITE (TRẮNG-ĐỎ) cực chất.

death-machines-moto-guzzi-1

Đây là tác phẩm đầu tay của kỹ sư James Hilton khi anh khởi nghiệp với xưởng độ xe mang tên “Death Machines of London” của mình. Cái tên xưởng độ nghe có vẻ kì lạ nhưng nó bắt nguồn từ một chuyến du ngoạn của James cùng với người chú cách đây 30 năm.

Trong chuyến đi đó chú của James đã nói “Xe mô tô là một cổ máy chết chóc đấy con trai ạ!”, điều này không làm James sợ mà nó tạo ra tình yêu và sự tò mò về xe máy trong tim anh. Và chiếc xe mô tô đầu tiên James dựng nên có tên  Killer Guzzi này chính là đích đến của câu nói từ 30 năm trước.

death-machines-moto-guzzi-2

Chiếc Cafe Racer sử dụng động cơ Guzzi được James đặt tên là Killer Guzzi chính là thành công lớn nhất và đầu tiên trong một khoảng thời gian dài khi anh “vòng vo” với những công việc như: chủ quản một công ty làm video về xe mang tên AKQA hay một người quản lý trang web về mẫu xe Rolls-Royce huyền thoại.

death-machines-moto-guzzi-3

Hai cộng sự của James là Ray Petty và Vanoni đã hết sức vất vả lựa chọn từng con ốc, kiểm tra từng bộ phận từ hộp số đến những đoạn thép hàn khung xe theo ý James. Họ gọi đó là bước ” kiểm tra pháp y ” trước khi đưa chiếc xe lên “bàn phẫu thuật”. Rõ ràng James rất xem trọng tác phẩm đầu tay này.

Động cơ Moto Guzzi 950cc được phẫu thuật đầu tiên và hoàn chỉnh với làn da bóng bẩy, xy-lanh, pít tông và các van được làm mới hoàn toàn bằng phương pháp thủ công.

death-machines-moto-guzzi-4

Để phù hợp với một phiên bản đua Death Machines of London (DMOL) đã sử dụng một cặp Dell’s Orto carb kích thước 40mm loại bơm tăng tốc và một bộ ly hợp với chất liệu siêu nhẹ của thương hiệu R.A.M. Ống xả được chọn để xử dụng thuộc mẫu xe Moto Guzzi 1100cc.

death-machines-moto-guzzi-5

Phanh đĩa Brembo vẫn là lựa chọn tối ưu cho những chiếc xe độ. Ngoài ra DMOL cũng xử dụng bộ giảm xóc Hagons và một bộ Pirelli Sport Demons để phù hợp với những đặc điểm kỹ thuật vốn có của phiên bản gốc.

death-machines-moto-guzzi-6

Bình xăng được gò mới hoàn toàn mang tính thẩm mỹ theo thiết kế của James. Bộ đồng hồ cổ điển được tách làm hai bản đi kèm với đèn cảnh báo có dạng con-tac từ thập niên 40 (loại hộp đèn chuyển đổi của máy bay chiến đấu cơ Merlin Spitfire 1940).

death-machines-moto-guzzi-7

James muốn những thứ rườm rà như điện và cụm ghi-đông phải được làm một cách tinh tế nhất, có nghĩa là ẩn đi gọn gàng đâu đó. Anh sử dụng tay lái clip-on lịch lãm của hãng Tomaselli kết hợp cùng bộ nắm tay Domino để làm gọn phần đầu.

Một bộ tổng điều khiển cho các thiết bị điện, motogadget m-Unit, được sử dụng chung với hệ đánh lửa tắt âm Hektik sẽ làm gọn gàng tất cả đầu dây mối nhợ của xe, James giải thích.

death-machines-moto-guzzi-8

Gù xe được tạo từ khung ống thép nối trực tiếp với khung xe là lựa chọn hoàn hảo để giấu đường điện bên trong, điều này tạo nên một chiếc đèn LED hậu không thể gọn gàng và tinh giản hơn.

James nói thêm, ban đầu chiếc xe dự định không có màu sắc nhưng vì cảm hứng bất chợt mà nó mang màu đỏ và trắng như các bạn đang thấy.

death-machines-moto-guzzi-9

Màu đỏ ở đầu xe và phần logo trên bình xăng được vẽ tay tinh xảo, những chi tiết khác được đánh bóng hoàn hảo. Cuối cùng James và đồng đội đã hoàn thành cổ máy chết chóc đầu tiên.

death-machines-moto-guzzi-10

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe như vậy hãy bốc máy và gọi cho họ, những người anh em của Death Machines of London sẽ luôn chào đón khách hàng của những cỗ máy giết chóc.

webike.vn (P.An)

Ảnh: James Hilton và David Clerihew

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top