ZERO SR/F môtô điện có sức mạnh tương đồng như môtô 2 thì cỡ lớn

  • 28/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

“Môtô điện ZERO SR/F mạnh như một môtô 2 thì cỡ lớn”, đây là đánh giá của chuyên gia dành cho dòng xe thể thao năng lượng điện từ hãng ZERO.

ZERO SR/F và ZERO MOTORCYCLE là gì ?

ZERO MOTORCYCLE là một nhà sản xuất xe môtô điện lâu đời trong suốt lịch sử khiêm tốn của ngành xe máy điện thế giới.

Gần đây các hãng xe như BMW, HARLEY-DAVIDSON và KYMCO bắt đầu giới thiệu dòng xe môtô thể thao điện phân khối lớn (EVs) đến người dùng phổ thông, nhưng thực chất ZERO MOTORCYCLE đã khai thác thương mại dòng xe này trong suốt nhiều năm về trước đến nay.

Mẫu xe mới nhất mang tên ZERO SR/F đã được ZERO MOTORCYCLE giới thiệu tại Nhật Bản và nhập khẩu vào Nhật bởi thương hiệu XEAM (một cửa hàng chuyên xe điện tại Fukuoka, Nhật. Dự kiến xe sẽ được phân phối tại 200 điểm bán xe máy lớn, nhỏ tại Nhật.

ZERO SR/F: 220kg, sức mạnh 110ps với cấu trúc khung sườn gần như một chiếc môtô PKL (chạy xăng)

Xe có cấu tạo như những mẫu xe EV (Electric vehicle – xe điện) khác. Xe sử dụng một ắc-quy lithium-ion khổng lồ (lên đến 14.4kw). Bình ắc-quy này được đặc ở trung tâm khung xe. Các khung bảo vệ bình có dạng dàn giáo.

Xe trang bị động cơ điện, công suất tối đa lên đến 82kw (110ps) / 5000rpm. Lực lái được truyền tới bánh sau thông qua một bộ truyền động kiểu dây đai.

Hệ thống treo trước và sau do SHOWA sản xuất (có thể điều chỉnh). Hệ thống phanh gồm đĩa trước, sau cùng kẹp phanh 4P xuyên tâm.

Các bộ phận như bướm ga, phanh trước, sau… đều cấu tạo giống như xe máy chạy xăng. Sự khác biệt lớn nhất so với xe xăng là xe không có ly hợp, không có hộp số.

Trọng lượng xe 220kg, rất nhẹ đối với một chiếc EV thuộc hạng (khủng) như thế này.

ZERO SR/F có Cảm giác như một chiếc 2 thì PKL – Mô-men xoắn đầy đặn tại vòng tua máy trung bình

Đối với chiếc xe này, nếu bạn chưa hề quen với cảm giác chạy một chiếc môtô 600cc, thì khi cầm lái chiếc ZERO SR/F bạn sẽ không thể nghĩ rằng đây là một chiếc xe điện EV.

Về tính năng lái, xe có một màn hình hiển thị LCD 5 màu. Xe cũng chia làm 5 chế độ lái khác nhau bao gồm: Thể thao, đường phố, đường mưa, bảo vệ môi trường và nâng cao tùy chỉnh. Theo đánh giá của người lái thử xe, chế độ lái thể thao rất được ưa thích.

Xe có thể vọt đột ngột nếu bạn không cẩn thận trong việc thốc ga. Hoạt động tăng giảm tay ga có phần nhạy và không có độ trễ như ở xe chạy xăng. Tiếng động cơ khi tăng tốc nghe giống như tiếng tàu điện lao về phía trước. Cảm giác bạn được đẩy tới trước do sự đầy đặn của mô-men xoắn ở một chiếc xe điện thật tuyệt vời. Dường như cảm giác này chỉ tìm thấy được ở xe Zero SR/F.

Khi chạy đường thẳng, bạn có thể cảm nhận được nó dễ dàng đạt mức 150km/h. Ở tốc độ ổn định, người lái sẽ thấy giống như họ đang vận hành trên một cổ máy pkl 2 thì. Tuy nhiên, nếu mang một số tiêu chuẩn của động cơ 4 thì để mong đợi thì chắc hẳn còn nhiều thứ sẽ chưa đạt được.

Ở mức độ 35% năng lượng điện, các tay lái thử đạt được vận tốc tối đa lên đến 170km/h. Căn cứ vào các thông số tiêu chuẩn từ hãng, bạn có thể đạt được đến 200km/h khi điện được sạc đầy. Nhưng thực tế cho thấy chỉ có thể tăng hơn xấp xỉ 170km/h.

ZERO SR/F Có thể sạc điện tại nhà hoặc tại các trạm sạc nhanh SA (tại Nhật)

Cấu trúc khung xe cũng tương tự với các xe môtô pkl khác. Hành vi lái của người điều khiển cũng rất thống nhất với thiết kế khung, khi xe vận hành (không lệch pha như một số mẫu xe điện phổ thông). Vị trí pin và động cơ được cho là chưa tối ưu lắm ở điều kiện xử lý cua. Các tay lái thử cho rằng nó cần phải thêm tải vào phần trước xe.

Khi chạy xe ở chế độ thể thao, bạn phải thật cẩn thận. Khi vào cua, bộ phanh sẽ bị giảm tác dụng đáng kể (giống ở các xe đua 2 thì). Để khắc phục chỉ có một cách là làm quen dần với chiếc xe để thuần phục nó. Khi chuyển xe về chế độ “mode: người dùng thông thường”, xe sẽ có xu hướng đầm hơn và phát huy tác dụng ở nhiều mặt.

Nếu không có nhu cầu đặc biệt bạn nên chọn chế độ “chạy thông thường” để khu vực thao tác xe được tự do hơn.

Sạc điện cho xe này là một vấn đề bạn cần quan tâm, nguồn sạc hỗ trợ 2 mức 100v/200v, bạn có thể sạc tại các trạm SA (trên cao tốc ở Nhật) hoặc tai nhà.

2 mức sạc sẽ có thời gian tương ứng: mức 1 – 8.5 tiếng (100v) và mức 2 – 4.5 tiếng (200v). Xe có thể chạy tối đa đến 259 km nếu sạc đậy cho đến cạn ắc-quy.

Giá bán từ XEAM sẽ vào khoản 21,595 USD. Mức giá này khá cao so với một xe chạy xăng cùng công suất. Nhưng dĩ nhiên, mức giá này là phù hợp với một chiếc xe hiện đại và rất cao cấp.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top