Đối thủ HONDA CB150R đã xuất hiện: YAMAHA XS155R chỉ niêm yết 77 Triệu đồng

  • 06/01/2023
  •  
     
     
5
(1)

Model xe côn tay XS155R – thiết kế hoài cổ – đã được Yamaha phân phối chính hãng. Theo đó, mẫu xe này sẽ có giá rẻ hơn 28 triệu đồng so với đối thủ trực tiếp là CB150R, đồng thời cạnh tranh với cả dòng xe XSR155 nhập khẩu trên thị trường xe tư nhân.

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã chính thức ra mắt và phân phối dòng xe côn tay có thiết kế cổ điển (neo-retro) mang tên XS155R. Sản phẩm được nhập khẩu từ Indonesia, bán ra với hai màu là đen và bạc, dự kiến có mặt tại đại lý chính hãng từ 6/1.

Tinh chỉnh so với xe nhập tư nhân

Thực tế, mẫu xe XS155R mới được Yamaha Việt Nam không quá xa lạ đối với những người yêu motor. Từ đầu năm 2020, các đại lý tư nhân đã đưa về nước dòng sản phẩm này với tên gọi Yamaha XSR155.

Hiện nay, XSR155 trên thị trường xe nhập khẩu tư nhân có giá khoảng 76-80 triệu đồng. Ngoài hai màu sắc như xe chính hãng XS155R, phiên bản nhập khẩu tư nhân còn có thêm các tùy chọn như đỏ-trắng (bản kỷ niệm), màu xanh dương và màu xanh rêu.

XS155R chính hãng phiên bản bạc có phần yên da bóng màu đen, trong khi bản nhập khẩu tư nhân dạng da lộn màu nâu. Ngoài ra, chắn bùn trên xe chính hãng cùng màu thân xe (đều màu bạc), còn xe XSR155 nhập tư nhân thì chắn bùn màu đen.

Với bản màu đen, xe chính hãng XS155R là dạng đen bóng và đi phuộc trước màu vàng, bộ tem màu vàng. Còn với XSR155 nhập tư nhân là màu đen mờ, phuộc trước màu đen, tem xe màu bạc.

Phần pad biển số trước cũng không xuất hiện trên xe chính hãng, trong khi xe nhập tư nhân có do đây vốn là xe dành cho thị trường Indonesia.

Nhìn chung đây chính là đối thủ của Honda CB150R The Streetster

Cạnh tranh trực tiếp với XS155R mới được Yamaha đưa về Việt Nam phải kể đến Honda CB150R – xuất hiện trên thị trường từ năm 2019 với phiên bản Exmotion và đến 2022 đổi sang The Streetster. Đi sau đối thủ, lợi thế mà Yamaha tạo ra chính là chi phí mua xe của khách hàng khi XS155R được phân phối với giá 77 triệu đồng, còn sản phẩm của Honda là 105,5 triệu đồng.

Đương nhiên, Honda có lý do khi định vị mức giá này khi CB150R The Streetster có phanh đĩa ABS hai kênh, trong khi XS155R không có hệ thống chống bó cứng phanh. Dù vậy, việc rẻ hơn đối thủ tới gần 30 triệu đồng chắc chắn sẽ là lợi thế lớn cho Yamaha trong việc tiếp cận khách hàng.

Thiết kế theo phong cách thể thao cổ điển, Yamaha XS155R sử dụng nhiều đường cong. Cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, trang bị công nghệ LED, tích hợp đèn định vị. Đồng hồ cũng dạng tròn nhưng mang hơi thở hiện đại với màn hình LCD thay vì analog, cho phép hiển thị vận tốc, ODO, lượng xăng…

Xi-nhan trước và sau đặt tách rời khỏi thân xe, đèn hậu tròn. Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo tư thế lái tốt hơn. Vành hợp kim đúc nguyên khối, bộ lốp gai hầm hố, phanh đĩa đơn trước và sau.

XS155R được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích 155cc giúp đạt công suất tối đa 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Xe có bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc, giúp ngăn phanh quá mức.

theo Internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top