Yamaha XS650 bản độ Scrambler kinh điển

  • 26/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Từ những ngày đầu khi phiên bản Scrambler ra đời, có vẻ nó đã chinh phục được một bộ phận những kẻ xê dịch trên thế giới. Nhưng không phải ai cũng thực sự muốn sở hữu một chiếc scrambler bản gốc. Nhiều tay độ đã biến chiếc xe hiện có của họ thành những phiên bản Scrambler không đụng hàng. Chiếc Yamaha XS650 dưới đây là một ví dụ.

yamaha-scrambler1

Đây là phiên bản City Scrambler đúng nghĩa nhất được sở hữu bởi một phượt thủ ở thành phố Kansas. Chiếc xe được chủ nhân của nó sử dụng để di chuyển trong khu vực West Bottoms, một khu vực của những bãi đậu xe đầy bụi bẩn và những con hẻm công nghiệp nhơ nhuốc.

yamaha-scrambler2

Phôi độ là một chiếc ex-flat tracker XS650 đời 1981, được độ bởi kỹ sư Kevin McAllister ở Austin, Texas, Hoà Kỳ. Khi đến với Kevin, chiếc môtô PKL này hoàn toàn là một phế phẩm với bộ khung đã bị gãy, các van khí bị cháy và cặp vành xe méo mó. Kevin khẳng định rằng ông sẽ mang chiếc xe đến một cấp độ khác.

yamaha-scrambler4

Khối động cơ được Kevin hạ thấp trong một bộ khung mới đã được chỉnh sửa. Những pít-tông được thay mới và toàn bộ lốc máy được đánh bóng. Kevin đã dùng trọn bộ hệ thống Hugh’s HandBuilt PMA và một số bộ phận của mẫu xe XT500 để độ chiếc xe theo phong cách Scrambler như chủ nhân nó muốn.

yamaha-scrambler5

Một chiếc bình xăng mới được lấy từ XT500 và tinh chỉnh cho phù hợp với khung Scrambler của chiếc XS650. Vì lý do này mà nhiều biker sẽ khó nhận ra đây là loại bình xăng chính hãng hay được gò thủ công. “Bản độ này giúp cho bộ sưu tập bình xăng của tôi có thêm kiểu dáng mới” Kevin chia sẻ.

Ngoài ra thiết kế bình xăng cũng là một bước đệm để kết nối với phần yên suông bằng da theo dáng scrambler.

yamaha-scrambler6

Kevin cho biết ông không muốn theo xu hướng “lát mỏng” một số bộ phận như người ta vẫn làm với những chiếc xe độ chỉ vì thẩm mỹ, điều này tạo ra sự nguy hiểm khôn lường khi di chuyển ở địa hình xấu. Chính tiêu chí này đã làm cho phần đuôi và chảng ba vẫn được giữ nguyên hình dáng cứng cáp cổ điển.

yamaha-scrambler7

Nhiều bộ phận được đặc chế từ Aluminum để giảm tối đa trọng lượng cho xe. Yên xe và tay nắm được làm từ da cao cấp tại tiệm Working Man. Những chi tiết bên dưới yên phần lớn được sơn tĩnh điện và đánh bóng hoàn hảo.

Chảng ba hiệu Taozzi được kết hợp với giảm xóc Redwing tạo nên sự phối hợp ăn ý cho phần trước xe. Vành xe hư được phục chế và làm mới bằng thép không gỉ cùng với một bộ bạc đạn hoàn toàn mới. Cuối cùng sự mạnh mẽ của chiếc xe được quyết định bằng cặp lốp Dunlop K70s chuyên dụng cho Off-road.

yamaha-scrambler8

Cặp chắn bùn của xe là một sự chấp vá khó tưởng tượng. Chắn bùn trước được làm thủ công từ aluminum theo mẫu SL350, trong khi chắn bùn sau được chấp vá từ chiếc Honda CB750. Có vẻ Kevin thích chăm chút cho từng chi tiết nhỏ, khi ông sử dụng bóng LED HELLA (500 điểm sáng) cho đèn pha của xe và cặp đèn hậu siêu nhỏ Supernova được gắn gọn ghẽ trên hai giảm xóc sau.

yamaha-scrambler9

Khoảng trống dưới gầm bình xăng được Kelvin sử dụng triệt để cho việc giấu tất cả hệ điện tạo cho xe sự gọn gàng nhất có thể. Đầu xe được thiết kế đơn giản và gắn thêm một chiếc túi vải đa năng cho những chuyến phượt dài.

yamaha-scrambler10

Kelvin đã biến một chiếc Yamaha chuẩn classic (dạng stock) thành một bản Sacambler hoàn toàn hiện đại theo đúng kiểu bụi bặm mà một chiếc scrambler phải có.

yamaha-scrambler11

webike.vn (P.An)

Ảnh: Bike Exif

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top