Xe độ đúng chất Cafe Racer từ chiếc Triumph Trident cổ

  • 25/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Những chiếc Cafe Racer mang phong cách cổ điển sẽ không bao giờ bị quên lãng bởi vẽ đẹp xuyên suốt lịch sử hình thành của nó. Đặc biệt phong cách độ này lại càng đẳng cấp hơn khi chiếc xe mang một khối động cơ hầm hố và không thể đẹp hơn từ hãng xe danh tiếng Triumph.

Triumph-T150-Trident-caferacer-1

Bản độ Cafe Racer “trông có vẻ cổ điển” này đến từ xưởng độ Bỉ mang tên Oldscool Mechanics (O.M). Những tay độ của O.M luôn muốn tạo ra những thứ khác biệt mà không một xưởng độ nào có được, đó là những chiếc xe độ bất quy tắc.

Bằng những kiến thức chuyên nghiệp về đường đua và tùy chỉnh xe máy, O.M đã cho ra đời chiếc Cafe Racer Trident độc đáo mà bạn đang thấy.

Triumph-T150-Trident-caferacer-2

Kỹ sư chịu trách nhiệm và cũng là tay độ chính cho chiếc xe là một người Bỉ tên Bernard – người đã có tình yêu với những chiếc xe từ nhỏ. Anh có được những kinh nghiệm quý báu và phức tạp về cơ học “thuần chủng” Anh Quốc từ cha của mình.

Cha của Bernard trong quá khứ là một tay tùy chỉnh xe cừ khôi. Ông này sở hữu và làm việc trên chiếc Norton Commando huyền thoại và chiếc Trident T150 lừng lẫy một thời. Đó chính là lí do Bernard chọn chiếc Triumph Trident cổ của cha anh để độ nên một chiếc Cafe Racer với động cơ phức tạp và không tuân theo quy tắc.

Triumph-T150-Trident-caferacer-3

Bản thiết kế chiếc xe không được vẽ ra một cách sơ sài mà nó đã trải qua một hội thảo xe độ lớn của Oldscool Mechanics với sự tham gia của nhiều tay độ kinh nghiệm từ Bỉ, Hà Lan, Pháp, Anh và Ireland. Cuối cùng chiếc xe được tư vấn bởi một chuyên gia về Triumph, ông Dave Degens tại Dresda,  Anh Quốc.

Chiếc xe bắt đầu được độ lại với một khung sườn đặc biệt có thiết kế phù hợp với vóc dáng của Bernard.

Triumph-T150-Trident-caferacer-4

Gác chân và cần số đã được tính toán ở một góc đặc biệt để nó thể dễ dàng chuyển đổi qua cả hai điều kiện chạy roadster và tracker. Thiết kế ống xả cổ điển dọc theo máy xe đã kéo theo sự thay đổi của toàn bộ hệ làm mát.

Rất nhiều bộ phận đặc biệt đã được thay thế cho chiếc xe như: một đôi đĩa thắng cỡ lớn, hộp caliper cao cấp AP Racing, giảm xóc trước cũng theo tiêu chuẩn đua của AP Racing và một ghi-đông clip-on từ hãng Tommaselli.

Triumph-T150-Trident-caferacer-5

Bernard muốn phiên bản Cafe Racer này phải mạnh mẽ và nhanh hơn chiếc xe nguyên bản nên bắt buộc anh phải tùy chỉnh cả động cơ xe. Việc độ lại động cơ của một chiếc Triumph không hề đơn giản. Nhưng với sự giúp đỡ của kỹ sư Ivan, Bernard đã quyết đỉnh thay xy-lanh cũ bằng một xy-lanh cỡ lớn của Nova Racing (860cc). Hoạt động của từng xy-lanh mới được đảm bảo bởi bộ chế hòa khí tiên tiến của  Amal MKII.

Triumph-T150-Trident-caferacer-7

Sau những cuộc cãi vã, mồ hôi và thời gian, Bernard và cộng sự đã cho ra một chiếc Trident Cafe Racer  vô cùng ấn tượng. Một chiếc xe mạnh mẽ và mang đặc điểm cổ điển, thuần chủng Cafe Racer Anh nhưng lại được cấu tạo bằng những phụ tùng phụ kiện hết sức hiện đại.

Triumph-T150-Trident-caferacer-9

Chiếc xe chính là niềm tự hào của Bernard và là món quà đặc biệt dành cho cha của anh, và cũng là tay độ mà anh ngưỡng mộ nhất.

Triumph-T150-Trident-caferacer-8

Webike.vn

Ảnh: Wowart.be

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top