Yamaha Nouvo 3 huyền thoại hồi sinh thành Cafe racer quá độc lạ

  • 13/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Thợ độ phố núi Pleuku đã “hô biến” chiếc xe ga Yamaha Nouvo 3 cũ của mình thành một chiếc cafe racer “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam.

“Hồn Nouvo 3, da Cafe racer”

Tại Việt Nam, mẫu xe ga Yamaha Nouvo thế hệ thứ 3 (hay Nouvo Limited) ra mắt vào năm 2007, với điểm khác biệt dễ nhận ra so với thế hệ thứ 2 đó là cụm đèn pha đơn và xi-nhan trước tạo thành khuôn hình chữ Y. Có thể nói Nouvo là dòng xe tay ga rất thành công của thương hiệu Yamaha tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, dòng xe tay ga Nouvo đã ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng xe mới Yamaha NVX.

Trong bài viết này, một người thợ độ ở Gia Lai mang đến diện mạo hoàn toàn mới chiếc xe tay ga Yamaha Nouvo 3. Bản độ này lấy cảm hứng từ bản độ Zoomer Cafe racer của Thái Lan.

Tuy nhiên, ở bản độ này xe nguyên mẫu là chiếc Yamaha Nouvo thế hệ thứ 3, thay vì mẫu Honda Zoomer của người Thái. Điều này khiến việc chế tạo khung xe cho phù hợp với yêu cầu trở nên phức tạp và mất thời gian hơn.

Xét về diện mạo tổng thể, bản độ Yamaha Nouvo thế hệ thứ 3 gần như lột xác hoàn toàn. Phía trước, cụm đèn pha cổ điển hợp chụp bảo vệ bằng sắt, để chống sương mù ở cao nguyên. Hai bên đèn xi nhan sử dụng bóng LED.
Để phù hợp với phong cách Cafe Racer thì người thợ tinh chỉnh ghi đông dạng clip-on tích hợp gương gù CRG, chảng ba tiện CNC kết hợp cùng giảm sóc trước hành trình ngược (Up-Side-Down).
Phía dưới, bánh trước sau kích thước 120/80-14 thương hiệu Dunlop, sử dụng mâm đúc dạng bánh căm tăng nét cổ điển cho xe.
Nhìn từ phía sau xe, yên solo da bò được may bằng thủ công với chi tiết gù đặc trưng cafe racer tích hợp dải đèn LED, xi-nhan và stop khá ấn tương.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt hơn cả là chi tiết này còn là bình xăng của xe. Khi mới nhìn sơ qua bản độ này, chắc nhiều người không nhận ra và sẽ thắc mắc vị trí bình xăng của xe. Ngoài ra, giảm sóc sau cũng được thay thế bằng phuộc bình dầu Racingboy.
Về sức mạnh, bản độ này vẫn trang bị động cơ nguyên bản của chiếc Yamaha Nouvo 3 là động cơ SOHC, xy-lanh đơn 2 van, dung tích 115 phân khối, với công suất 8,9 mã lực/8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 8,63Nm tại 7.000 vòng/phút.
Động cơ được giải nhiệt bằng không khí. Để cho ra tiếng nổ uy lực, hầm hố hơn người thợ đã thay thế ống xả nguyên bản bằng ống xả hình quả chùy cổ bô quấn vải cách nhiệt, phong cách thường được giới độ xe cafe racer tại Việt Nam áp dụng.
Được biết, để hoàn thành bản độ này người thợ mất khoảng 15 ngày với chi phí khoảng 16 triệu đồng (tùy thuộc phụ tùng). Như vậy, với hàng loạt những thay đổi mẫu tay ga Yamaha Nouvo 3 đã lột xác cực kỳ ấn tượng dưới bàn tay của người thợ Việt Nam.
Webike.vn
Tổng hợp

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top