Yamaha Exciter 150 có những điểm yếu nào cần khắc phục?

  • 06/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha Exciter 150 có những điểm yếu nào cần khắc phục? Dưới đây là những lỗi thường gặp trên chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 mà bạn nên biết.

Exciter 150 là mẫu xe côn tay thể thao underbone của hãng Yamaha rất được yêu thích và ưa chuộng trên thị trường xe máy Việt Nam. Tuy vậy, Yamaha Exciter 150 vẫn còn đó những khuyết điểm cần khắc phục giống như các mẫu xe khác. Kêu chén cổ, kêu cò, lỗi côn…là những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150.

1. Kêu chén cổ

Những khách hàng lái Exciter 150 sau khoảng 1 năm sử dụng thường sẽ phát hiện ra chiếc xe của mình bị kêu cổ chén. Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên. Nguyên nhân của hiện tượng này là sau thời gian dài sử dụng xe, bộ chén cổ sẽ bị mòn dần, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, vì thế sẽ khiến bi trong chén cổ sứt mẻ và phát ra tiếng kêu.

Để khắc phục được tình trạng kêu chén cổ trên chiếc Exciter 150 này, chủ xe chỉ có thể thay mới chén cổ bởi khi đã bị mòn và hư hại thì không còn sử dụng được nữa. Ngoài ra, nếu bạn bảo quản tốt ngay từ đầu bằng cách trả dầu mỡ vào chén cổ thường xuyên, tránh đi vào những đoạn đường gập ghềnh…

2. Kêu cò

Với Exciter 150 sau đoạn đường 4.000 km đầu tiên, chiếc xe bị người dùng phàn nàn rằng cò xe thường phát ra tiếng kêu lạch cạch rất khó chịu. Bạn Nam Nguyễn trong CLB Exicter Hà Nội có chia sẻ: “Chuyện là em có mua con Exciter 150 được 1 tháng odo đã 3.600 km xe bắt đầu có hiện tượng như sau:​ Xe đang nguội đi tầm 2 km đâu chạy rất êm sau đó dừng xe tắt máy, khi đề xe trở lại thì xuất hiện tiếng kêu cò rất dữ dội. Đi tốc độ dưới 20km rất khó chịu, nhưng đi nhanh thì lại đỡ kêu.”

Bên cạnh đó, anh Trần Thắng thành viên CLB Exicter 3 miền có vẻ đã khá quen với lỗi này, anh cho biết: ”Bệnh nan y của Exciter 150 rồi, 10 con thì hết 9 con mắc phải, có con vừa mới chạy được mấy km đầu là đã kêu chứ không đợi tới vài nghìn km. Nên tháo nắp chỉnh lại, nếu cứ cố gắng để vậy chạy thì tới 1 lúc nào đó cây cam sẽ có nguy cơ bị lún.”

3. Lỗi côn

Nhiều người dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhậy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.

Một số người đã tìm tòi và khắc phục lỗi côn của Exciter 150 bằng cách thay ty côn của Exciter 135, theo đó ty côn của Exciter 135 có độ bền cao hơn rất nhiều.

4. Nhông xích kêu lớn

Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu.

Với điểm yếu này, bạn có thể thay sợi xích khác có độ dày dặn hơn để ăn khớp với đĩa. Một loại xích mà khá nhiều người sử dụng Exciter 150 tin dùng đó là của thương hiệu DID, một thương hiệu xích khá nổi tiếng trên thị trường.

Trên đây là một vài khuyết điểm thường gặp trên chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150. Dù vẫn còn những điểm yếu như đã kể, Exciter 150 vẫn xứng đáng là một trong những mẫu xe chất lượng và được yêu thích nhất trên thị trường trong thời điểm hiện tại.

Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 tốt nhất tại chợ xe máy lớn nhất Việt Nam Webike.vn. Mua xe tại đây: https://www.webike.vn/cho-xe-may/series/exciter-150-858.html

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top