Tổng hợp các đời xe Exciter ở Việt Nam chưa chắc bạn đã biết

  • 05/08/2019
  •  
     
     
4.7
(3)

Trong bài viết này, Webike.vn xin tổng hợp các đời xe Exciter ở Việt Nam để bạn đọc cùng nắm. Dù Exciter là một cái tên rất nổi tiếng trong làng xe Việt, nhưng chưa chắc các biker đã biết được xe xuất hiện từ khi nào và đã trải qua các đời xe Exciter nào phải không?

Chắc chắn các anh em biker yêu xe đều biết đến Exciter. Thế nhưng, chưa hẳn các bạn đã biết được xe xuất hiện tại Việt Nam khi nào và tại sao mẫu xe này lại có biệt danh là “ông vua đường phố”. Dưới đây là tổng hợp các đời xe Exciter ở Việt Nam từ khi xuất hiện đến nay.

Exciter 2005 – Sự khởi đầu

Nhiều biker lầm tưởng Exciter 2009 là đời đầu xe Exciter. Điều này không đúng. Chiếc xe Exciter đầu tiên xuất hiện vào năm 2005. Khi mà Exciter ra mắt thị trường xe máy Việt thì những cái tên đình đám lúc bấy giờ như Su xì po hay FX 125, đã bị ngừng sản xuất do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.

Exciter 2005 đầu tiên.

Lúc ấy, các biker yêu thích tốc độ và sự cá tính lại không có mẫu xe phù hợp để lựa chọn, và Exciter 2005 xuất hiện đã lấp vào vị trí bị trống ấy.

Exciter 2005 sở hữu động cơ 135cc mạnh mẽ nhất thời điểm này. Xe lại có thiết kế thể thao, trẻ trung và đầy năng động nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của anh em biker. Exciter 2005 đời đâu là mẫu xe số tự động có 4 số chứ không phải là xe côn tay như mọi người lầm tưởng.

Exciter 2007 – Cảm hứng từ đường đua

Sau 2 năm tung hoành tại thị trường Việt Nam, hãng Yamaha tiếp tục trình làng phiên bản GP đầu tiên cho Exciter. Exciter đời 2007 có dàn áo và tem xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 của chính hãng này.

Exciter 2007 GP.

Exciter 2007 vẫn dùng động cơ 4 cấp cũ nhưng thiết kế dàn áo mới đầy ấn tượng đã giúp xe càng được anh em biker yêu thích. Đặc biệt, cũng từ đời xe Exciter này thì phiên bản GP ra mắt liên tục đến bây giờ.

Exciter 2009 – Côn tay xuất hiện

Nắm bắt được anh em chơi xe là người trẻ tuổi năng động, Yamaha đã cho ra mắt dòng xe Exciter tay côn 4 số đầu tiên. Sự xuất hiện của mẫu xe côn tay Exciter đã giúp cho những anh em không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn vẫn được bóp côn móc số trên dòng xe nhỏ Exciter này.

Exciter côn tay đầu tiên.

Đây được xem là một sự đột phá lớn của Exciter, với độ bền và vẻ đẹp của mình. Cũng chính từ đời xe Exciter này, Exciter đã bắt đầu thống trị phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Exciter 2011 – Sự đổi mới về thiết kế

Exciter 2011 là sự đổi mới hoàn toàn về thiết kế, với kiểu dáng khí động học đầy góc cạnh và cuốn hút người ngắm. Đến với phiên bản này, Yamaha cũng đã cải tiến khối động cơ mới cho Exciter. Dù dung tích động cơ vẫn là 135cc những xe đã được nâng lên 5 cấp số cho khả năng linh hoạt hơn.

Exciter 2011 Thay đổi ngoại hình và nâng cấp động cơ.

Đến với thời điểm này, Exciter 2011 chính là đẳng cấp của thời đại, và không hề có đối thủ nào trong phân khúc đủ khả năng cạnh tranh lại. Exciter lúc này được xem là một tượng đài mà bất cứ chàng trai trẻ nào cũng mong muốn sở hữu.

Cứ thế, mẫu xe Exciter bán ra với doanh số ngày càng tăng, những anh em biker có tiền thi nhau mua chạy đầy đường.

Exciter 2015 – Sự thay đổi toàn diện về động cơ

Với hơn 10 năm thống trị, Exciter đã trở thành mẫu xe côn tay được mọi người yêu thích nhất. Để thành công hơn nữa, Yamaha đã quyết định nâng cấp hoàn toàn mẫu xe của mình. Thế hệ Exciter 150 chính thức xuất hiện với vẻ ngoài hầm hố tựa các mẫu phân khối lớn, động cơ cũng được nâng cấp lên 150 cc với hệ thống phun xăng điện tử.

Nâng cấp động cơ lên 150 cc và thay đổi ngoại hình.

Đã không có đối thủ, nay còn mạnh hơn với ngoại hình và sức mạnh mới, thế là dần dần mẫu xe này được anh em gọi với biệt danh “ông vua đường phố Việt”.

Exciter 2019 – Bắt đầu tuột dốc

Exciter trước đó vốn không có đối thủ, nhưng đến năm 2019 thì mọi chuyện đã khác. Giữa năm 2016, Honda đã ra mắt xe côn tay Winner 150 và trở thành đối trọng lớn nhất của Exciter 150. Ngoài ra, Suzuki Raider cũng nâng cấp mạnh mẽ cả về ngoại hình cũng như động cơ xe vượt hơn Exciter.

Exciter 2019 không thay đổi nhiều

Nhiều anh em biker đã dự đoán phiên bản Exciter 2019 sẽ được thay đổi với ngoại hình và khối động cơ mới. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Exciter 2019 chỉ đơn giản được thay đổi phần đèn pha Led, bản đồng hồ cùng một số công tắt, đã khiến nhiều người phải thất vọng tràn trề.

Exciter 2020 – Lấy lại vị thế hay lụi tàn?

Phiên bản Exciter 2020 chắc chắn sẽ là thời điểm quyết định sự tồn vong của mẫu xe côn tay Exciter. Đây là thời khắc mà xe Exciter cần có những thay đổi thiết yếu nhất nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ khác. Đặc biệt, Honda Winner X 2019 với nhiều cải tiến vượt trội đã được Honda tung ra, như một sự thách thức cực lớn đối với Exciter.

Động cơ của Exciter 2019 hiện tại cũng đã yếu hơn các đối thủ. Ngoại hình xe không còn nổi bật. Cộng thêm rất nhiều lỗi còn tồn tại nếu không thay đổi sớm muộn Exciter cũng sẽ bị thất thế.

Hình ảnh dự đoán của Exciter 155 VVA 2020

Nhiều anh em yêu thích Exciter cũng đã dự đoán một mẫu xe Exciter 2020 155 VVA được trình làng. Webike.vn cũng đã có những bài viết liên quan đến mẫu xe này để anh em tham khảo:

Exciter 2020 sẽ trở nên “vô đối” với sức mạnh động cơ 155 VVA ?

Xe Exciter 155 VAA 2020 phiên bản mới nhất sẽ “hạ gục” Winner X 2019?

Ảnh xe Yamaha Exciter 155 VVA tuyệt đẹp đã lộ diện!

Tình thế đã vô cùng cấp bách, bắt buộc xe Exciter cần có những thay đổi vượt trội để muốn tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ. Hay cũng có thể, đây là thời điểm lụi tàn của dòng xe huyền thoại một thời này.

Trên đây là các đời xe Exciter ở Việt Nam mà anh em biker có thể tham khảo. Webike.vn sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến xe tại chuyên mục Tin Tức Xe Máy. Bạn đọc nhớ thường xuyên theo dõi, chia sẻ và ủng hộ website nhé!

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.7 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top