Triumph Thruxton 900 độ đẹp phong cách máy bay của dân chơi Nga

  • 20/05/2019
  •  
     
     
5
(1)

Sau khi được độ lại bởi xưởng TCD tới từ Mat-xcơ-va, Nga. Chiếc xe môtô mang phong cách cafe racer hoài cổ Triumph Thruxton 900, đậm chất Anh Quốc đã trông giống như một chiếc máy bay hầm hố.

Mới đây, xưởng Timokhin Custom Design (TCD) tới từ thủ đô Mat-xcơ-va, Nga đã thực hiện một bản độ mang phong cách máy bay ấn tượng – đó chính là chiếc cafe racer Triumph Thruxton của hãng xe máy Anh Quốc.

Bản độ mới nhất của TCD dựa trên cơ sở Triumph Thruxton 900 cũ của một khách hàng làm việc trong ngành hàng không. Với thú vui chạy sân đua vào cuối tuần, vị khách này đã yêu cầu xưởng tạo ra một chiếc xe với hiệu năng cao và lấy cảm hứng từ lĩnh vực mà mình đang theo đuổi.

Đã có cả nguồn cảm hứng và mục tiêu cuối cùng, những người thợ của TCD đã nhanh chóng chuẩn bị các tấm nhôm để bắt đầu bắt tay vào thực hiện bản độ. Việc đầu tiên mà TCD làm đó là giảm thiểu tối đa những đường nét gây rối trên mẫu môtô hoài cổ tới từ Anh Quốc.

Đầu tiên, TCD đã gò một bình xăng thuôn dài và có chiều ngang hẹp. Nằm phía sau bình xăng là một tấm xương yên mỏng, được gắn phía sau phần khung phụ cưa gọn. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của bản độ mang tên Fast Racer này lại nằm ở phần đầu với quây gió gò thủ công lấy cảm hứng từ những động cơ phản lực thế hệ đầu.

Phần đèn pha LED được giấu cẩn thận trong bộ quây, nằm phía sau các nan dọc và lưới chắn tương tự như họng hút gió của động cơ phản lực. TCD đã tích hợp một cặp xi-nhan LED vào gương chiếu hậu, đồng thời kết thúc kiểu dáng xe bằng bộ yên mỏng và gò đặc trưng của cafe racer phía sau được vuốt thon như đuôi máy bay.

Với thân xe mới, Fast Racer trông năng động và thể thao hơn nhiều so với nguyên bản. Sau khi hoàn thiện kiểu dáng xe, TCD mới bắt đầu nâng cấp hiệu năng cho Thruxton 900 với việc thiết kế lại kết cấu phuộc đơn monoshock hoàn toàn mới ở phía sau. Trong khi đó hệ thống phuộc trước gồm cặp giảm xóc USD Marzocchi lấy từ một mẫu Ducati.

Để giữ lại kiểu dáng cổ điển cho chiếc xe, TCD đã lựa chọn tiếp tục sử dụng bánh căm, nhưng sử dụng vành bản lớn hơn. Với cỗ máy 900cc của Thruxton, xưởng độ lại nó bằng cách thay pô full system không giảm thanh, thay lọc gió thoáng KTM và lắp bộ điều chỉnh ECU Power Commander.

Với hơn 70 mã lực và 70Nm mô-men xoắn, hệ thống phanh cũng được nâng cấp triệt để với phanh đĩa đôi đường kính 320mm phía trước, kết hợp với heo Brembo mỗi bên. Sau khi hoàn thành, chiếc cafe racer hoài cổ Triumph Thruxton 900 độ này vẫn đậm chất Anh Quốc nhưng trông như một máy bay trên mặt đất với phong cách đầy sáng tạo.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top