Street Triple phiên bản sport cafe racer ấn tượng từ Virginia

  • 10/04/2019
  •  
     
     
0
(0)
Với những ai yêu thích dòng xe thể thao – Sport, thế hệ đầu tiên từ Triumph Street Triple sẽ rất gần với một ý tưởng hoàn hảo. Nhẹ, đẹp và khả năng xử lý nhanh nhạy. Cùng động cơ 106 mã lực hoàn toàn là một cỗ máy lý tưởng.

Thiết kế ban đầu với bộ đèn pha đôi rất cá tính. Sẽ hơi khó chịu cho những ai lần đầu bắt gặp. Và dưới những ý tưởng cùng quá trình thực hiện kỹ lưỡng, chiếc Street Triple được “độ” lại mang một phong cách lịch lãm hơn. Jett Design và Motorelic of Virginia đã mang tới một bản Street Triple Cafe Racer hấp dẫn hơn hẳn.

Cảm hứng thiết kế được mang đến từ dòng xe đua hạng nhẹ, hướng tới những hình ảnh của các tay đua vào thập niên 70, 80. Và một phần trong nền màu của xe, người thiết kế đã lấy ý tưởng từ những chiếc xe ô tô đua Porsche 908 vào cuối thập niên 60. Andrew Jett, nhà thiết kế chính đã diễn tả về nguồn cảm hứng của anh.

Để có nét khái quát của vẻ cổ điển, Andrew đã quyết định chọn bộ khung đời 2011 của Street Triple. 03 mục tiêu chính trong thiết kế của Jett: nhẹ, hiệu suất cao và dáng vẻ cổ điển.

Bản Triumph Street Triple 2011

Với sự hỗ trợ của Sean Skinner đến từ hãng độ xe Motorelic, các quá trình thực hiện thiết kế của Andrew được hoàn thành từng bước một.

Động cơ và hệ thống truyền động

Bộ ly hợp chống trượt Yoyodyne giúp tăng cường khả năng trả số nhanh. Bộ truyền động sử dụng xích kích thước 520 nhẹ hơn kết hợp cùng bộ nhông dĩa Superlite siêu nhẹ. Dĩa sau tăng 2 răng thành 49 so với bản từ nhà máy 47 răng. Việc này giúp chiếc xe có thể tăng tốc hoặc tải tốt hơn.

Bộ tăng xích cam toàn thời gian APE chất lượng hơn được sử dụng thay cho bộ tăng kiểu lò xo từ nhà máy.

Hệ thống xả

Cặp ống xả nguyên bản được Andrew xử lý thành một hệ thống mới. Với một chiếc lọc gió từ BMC, Jett đã tinh chỉnh hệ thống phần mềm thiết lập sẵn để tăng tối đa hiệu suất. Bộ lọc khí bên trong ống xả, Jett sử dụng lại từ bộ nạp khí.

Phần ống dẫn (cổ pô) được Jett sử dụng từ bộ ống xả SC Project dành cho trường đua. Với loại 3 ống gộp thành một. Ống giảm thanh được sử dụng của thương hiệu Cone Engineering SS. Toàn bộ đem đến trọng lượng chỉ 7.5 pound (khoảng 3,4 kg).

Công suất động cơ được đem đến 125 mã lực, tăng 20 mã lực so bới bản gốc. Trọng lượng từ 408 pound (185 kg) chỉ còn 362 pound (164 kg).

Ghi-đông

Bộ tay lái gắn 2 bên phuộc trước – clip-ons có thể điều chỉnh hiệu Woodcraft. Đi cùng cặp bao tay lái Renthal kết hợp với bộ hỗ trợ ổn định lái Scotts. Toàn bộ đưa đến một khả năng điều khiển lái tuyệt vời.

Bộ khung được trang bị một hệ thống treo mới cùng nhiều phụ tùng để tăng hiệu suất

Mặt dù khả năng điều khiển của Street Triple được đánh giá rất tốt. Nhưng Andrew vẫn quyết định nâng cấp hệ thống treo. Bộ phuộc giảm xóc trước với thương hiệu “chất lượng cao” K-Tech 20 IDS công nghệ cartridges. Thiết kế của bộ phuộc cung cấp đến 30 lần nhấp cho giảm chấn phản phồi (rebound damping) và 24 lần nhấp cho giảm chấn nén (compression damping). Đồng thời khả năng điều chỉnh tải (spring preload) lò xo đến 18mm.

Penske 8900 là tên thương hiệu của bộ giảm xóc sau với khả năng điều chỉnh đa nhiệm từ xa bằng điều khiển. Bộ phuộc được lắp nâng cao vị trí ngồi lên khoảng 8mm để dồn trọng lượng về phía trước. Đem đến cảm giác “xe đua” hơn cho người điều khiển.

Bộ bánh xe nguyên bản của Street Triple được Jett sử dụng lại bởi trọng lượng khá nhẹ với 7.9 pound (3,6 kg) cho bánh trước và bánh sau chỉ 11 pound (gần 5kg).

Phần tản gió và ốp ngoài

Sự thay đổi về ngoại hình đáng chú ý là cặp đèn pha “mắt liếc” cá tính của “cô nàng Triple” đã được Jett thay thế bởi một thiết kế tản gió kiểu cafe racer thập niên 80 cấu tạo bởi sợi thủy tinh, vừa khít với phần khung khá hẹp của Street Triple.

Phần kính chắn gió được Andrew điều chỉnh bằng bộ kính của Gustafsson Plactics được cắt hạ thấp.

Thêm một sự bất ngờ với bộ đèn pha do Jett thiết kế. Chiếc đèn pha được gắn trên 1 trục xoay. Khi cần thiết, nó có thể xoay lên và nằm sau bộ tản gió.

Toàn bộ đèn trên xe được Andrew sử dụng loại LED.

Yên và khung phụ

Chiếc yên cũng được sử dụng lại qua một chút xử lý. Jett bọc lại chiếc yên với họa tiết khâu hình kim cương kiểu Alcantara (đường chỉ đỏ trên nền lớp da màu đen). Và người thực hiện cho Jett là thợ lành nghề Lims Upholstery.

Bên dưới chiếc yên là chiếc khung phụ được gia công mới bằng nhôm, nặng chỉ 2.5 pound (1,1 kg). Chính Andrew và Motorelic tự thực hiện, sau đó đem đi sơn tĩnh điện.

Phần ốp đuôi yên kiểu cafe racer, tương tự như những chiếc xe vào thập niên 80.

Phối màu

Màu đỏ trắng là 2 màu sơn đơn giản, nhưng rất thu hút, nhất là trong lĩnh vực xe ô tô, xe máy. Đó cũng là 2 màu sắc mà Andrew rất thích. Và anh đã đem nền màu từ chiếc Porsche 908 vào phiên bản STCR của mình. 02 màu đỏ trắng theo tone màu của 02 bản Porsche 908 mang số đua 5 và 64, đã tham gia tại vòng đua Monza and Le Mans vào năm 1969. Và chuyên gia về sơn Petittbilt ở Virginia đã thực hiện phần sơn này cho Andrew.

Giá bán và đặt hàng

Hiện bản Street Triple thế hệ đầu tiên có giá bán dưới 5000 usd tại Mỹ. Đó là một cái giá rất hợp lý cho một phiên bản khá hoàn thiện để sử dụng.

Tuy nhiên, để có một bản Street Triple ấn tượng, mang phong cách riêng, bạn có thể bỏ ra số tiền tương đương gấp đôi tiền mua chiếc xe. Và sau đó đặt một cuộc hẹn với Andrew hoặc Sean qua điện thoại, hoặc email. Theo link sau: Jett Design | Motorelic

Hoặc bạn cũng có thể tự thực hiện một bản Sport Cafe Racer cho riêng bạn tại Việt Nam, với webike.vn: https://shop.webike.vn/

Webike.vn Tổng hợp

Theo BikeExif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top