Top 10 dung dịch bảo dưỡng sên xe máy

  • 04/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Tôi là người sử dụng dầu xích.

Là chất bôi trơn bảo vệ dây chuyền quan trọng truyền sức mạnh từ động cơ đến vỏ xe. Tên của nó là dầu xích.

Vì làm sạch xích là một dịch vụ rất phổ biến, nên có rất nhiều loại dầu xích được sử dụng. Khi nói đến việc lựa chọn, thật khó để biết nên chọn cái nào.

Vì vậy, tôi sẽ xếp hạng các loại dầu dây chuyền phổ biến nhất trong nửa đầu năm 2020! Dưới đây là danh sách tất cả các loại dầu xích phổ biến mà mọi người đang chọn!

Bảo trì dây chuyền không khó và ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng nhưng đó là cách bảo dưỡng có hiệu quả cao. Cố gắng làm sạch dây chuyền của bạn vào cuối tuần này!

Vai trò của dầu xích


Dầu xích (dầu bôi trơn xích) dùng để bôi trơn xích để giữ cho xích hoạt động trơn tru ở tốc độ cao.

Xích là một đĩa xích bằng kim loại quay với tốc độ cao để truyền lực và đĩa xích được nối với xích cũng được làm bằng kim loại. Nói cách khác, xích chạy tiếp xúc với các bánh răng kim loại (nhông xích) ở tốc độ rất cao, tạo ra một lực căng rất lớn lên chúng.. Sau đó nó được phủ bằng dầu xích để giảm bớt gánh nặng cho chúng.

Nếu toàn bộ dầu xích này bị khô và cạn có thể gây ra tiếng kêu leng keng, cảm giác như đang nhai cát, hoặc trường hợp xấu nhất là đứt xích, có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Tất cả những điều này có thể được ngăn chặn chỉ với vài phút làm việc, vì vậy việc bảo trì dây chuyền cần được thực hiện thường xuyên.

Cách chọn dầu xích

Hãy cùng điểm lại hai món đồ dễ lấy làm tiêu chí lựa chọn.

Chọn độ nhớt dựa trên tần suất bảo dưỡng và điều kiện lái xe.

Đầu tiên, độ nhớt! Dầu xích có thể được tìm thấy ở dạng “ướt”, “khô” và “nửa ướt”. Nó có thể được chia thành ba loại “khô”.
Tham khảo cách sử dụng xe máy của bạn và tần suất vệ sinh xích để đưa ra lựa chọn.

Loại ướt

Nó là một loại dầu chuỗi có độ nhớt thấp, mượt, gần như lỏng. Hầu hết các thùng chứa là loại chai và được sử dụng để nhỏ giọt lên dây chuyền. Bởi vì nó gần với chất lỏng, nó dễ dàng áp dụng cho khu vực được nhắm mục tiêu và bởi vì nó có tính thẩm thấu cao, nó kết hợp tốt với chuỗi khô.

Tuy nhiên, nhược điểm của điều này là cần thời gian để khô ở một mức độ nào đó, vì vậy nếu bạn lái xe ngay lập tức, nó có xu hướng bay xung quanh và bị cát và các mảnh vụn khác trên đó.. Tôi khuyên bạn nên dùng nó nếu bạn muốn làm sạch xích bị nứt hoặc bảo dưỡng thường xuyên để giữ cho xe máy của bạn luôn hoạt động tốt!

Loại khô

Dầu xích này có độ nhớt cao thay vì ướt và khô nhanh chóng. Đây là dạng xịt thông dụng chính. Có rất ít bắn tung tóe khi lái xe ngay sau khi thoa và hiệu quả tương đối lâu dài.

Nhược điểm là thuốc xịt khó áp dụng cho khu vực được nhắm mục tiêu và có vấn đề khi áp dụng, chẳng hạn như khả năng dính vào cánh tay đòn hoặc lốp xe nếu nó không được chữa trị. Nhược điểm là nó không thấm ướt tốt như thấm ướt, vì vậy nó không tốt cho việc bảo dưỡng dây chuyền bị vỡ vụn.

Nửa ướt/khô (đặc biệt. trái ngược với khô khan)

Đây là một loại dầu dây chuyền đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây và có các đặc điểm nằm giữa ướt và khô. Loại nào tốt hơn, bôi trơn (loại ướt) hay làm khô nhanh (loại khô), tùy thuộc vào điều kiện bảo dưỡng và lái xe của xe máy và bạn sẽ cần tham khảo ý kiến của xe máy để quyết định loại nào tốt hơn.

Các màu phổ biến nhất là trắng hoặc trong.

Dầu xích có hai loại: có màu và rõ ràng, không có màu. Đối với dây chuyền màu và dây chuyền có màu khác, nên sử dụng loại trong suốt, không màu để có được sự hài lòng sau khi thi công. Nói chung, loại nhớt cao hơn, gần khô thường có màu trắng, trong khi loại ướt thường có màu trong..

Một kỹ thuật khác là sử dụng kỹ thuật này ngược lại, sử dụng màu trắng của loại khô làm chỉ dẫn để tránh không đều khi thi công.

Tần suất bảo trì dây chuyền


Nói chung, nên vệ sinh xích một lần sau mỗi 500km đến 1.000km. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên bôi trơn càng sớm càng tốt, không nên bôi trong trường hợp thời tiết nồm, ẩm ướt hoặc bùn lầy.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ thỉnh thoảng mới đi xe, bạn nên xem xét tình trạng thực tế của xích, chứ không phải số km và bảo dưỡng trước khi đi, v.v..

Cả hai dịch vụ này đều có thể kéo dài tuổi thọ của dây chuyền và giúp bạn tiết kiệm chi phí thay thế dây chuyền đắt đỏ bằng cách bảo dưỡng nó thường xuyên.

10 loại dầu dây chuyền phổ biến nhất trong nửa đầu năm

Không. 10 DID | Chainlube


Đây là loại dầu xích dạng xịt của thương hiệu xích nổi tiếng DID. Nó có vẻ phổ biến vì nó dễ dàng thẩm thấu trơn tru khi bắt đầu ứng dụng, và sau một thời gian, độ nhớt tăng lên và ít có khả năng bị bắn tung tóe.. Chất lỏng trong suốt và có thể được áp dụng trong một chuỗi màu, duy trì vẻ ngoài đẹp đẽ.

Không. 9 Vipro’s | Gressage


Vipulos Gressage, một sản phẩm bán ướt được biết đến với độ bền màng cao và khả năng chống ẩm, đứng ở vị trí thứ 9. Không sử dụng phụ gia cực áp clo hóa, điều này cũng ngăn cản quá trình oxy hóa kim loại. Các ấn tượng cho thấy nhiều người dùng tương đối siêng năng bảo dưỡng xe máy của họ và có nhiều lần mua hàng lặp lại. Dầu xích này là một trong những điểm đến cho những tay đua đã thử nhiều loại dầu xích.

Ngẫu nhiên, nó có thể được sử dụng cho dây dẫn, ổ trục, bề mặt trượt kim loại, lắp ráp động cơ và các bộ phận trượt kim loại khác nói chung.

Không. 8 YAMALUBE | Super Chain Oil Dry


Đứng ở vị trí thứ 8 là thương hiệu hóa chất của Yamaha, Super Chain Oil Dry của Yamalube! Nó là một loại dầu dây chuyền không bắn tung tóe, không dính như dầu dây chuyền khô. Màu là loại màu trắng nên bạn dễ dàng nhận ra nơi bạn đã sơn! Thực tế là dầu xích của nhà sản xuất xe cũng là một yếu tố đáng tin cậy.

Không. 7 SUPER ZOIL – Dây chuyền Lub


Super Zoil nổi tiếng với phụ gia động cơ, ngoài ra hãng còn có dòng bôi trơn xích. Đây là loại dầu dây chuyền dạng xịt rõ ràng. Độ nhớt thấp và dễ thẩm thấu, và dường như có một chút vỡ vụn.

Không. 6 YAMALUBE | Super Chain Oil


Đây là loại dầu xích dạng mousse ướt, là loại dầu song sinh của loại khô xếp thứ tám. Nó được đặc trưng bởi một loại dầu phun tạo bọt với đặc tính thẩm thấu tuyệt vời, dẫn đến một lớp màng dầu dính, mạnh. Nhờ đó, nó có khả năng chống mài mòn cao và phù hợp để sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt. Nó được khuyến khích cho các phương tiện đi lại và những người đi du lịch đi đường dài vì dung tích lớn (500ml) và hiệu suất chi phí cao, cũng như màng dầu tương đối lâu dài của nó!

Không.5 WAKOS | CHG Chain Guard


Bộ bảo vệ xích CHG này là loại khô và đã nhận được nhiều ấn tượng rằng nó không bắn tung tóe quá nhiều. Nó tồn tại trong một thời gian dài và là một lựa chọn tốt nếu bạn không thể theo kịp bảo trì. Nó có màu trắng, vì vậy mọi người chuỗi màu hãy cẩn thận!

Không.4 KURE | Super Chain Lubricants


Đây là một loại dầu dây chuyền màu trắng, ít bắn tung tóe. Nó không đắt và thực sự dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng sửa chữa nhà. Nó là một loại dầu dây chuyền cơ bản với hiệu suất chi phí cao.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Trang:

1

2

XU HƯỚNG BIKER

Return Top