Thể lệ mới ở hạng mục đua Superstock

  • 29/10/2019
  •  
     
     
5
(1)

Giải đua vô địch thế giới FIM EWC đã quy định một thể lệ phân loại riêng biệt cho hạng mục superstock mùa này. Theo đó, thể lệ mới sẽ mở ra một hình thức tính điểm cho các đội superstock muốn giành giải vô địch FIM EWC năm nay.

Superstock

Trong những mùa đua trước, bảng xếp hạng FIM Endurance Superstock World Cup đã bị tách rời khỏi bảng xếp hạng chung sau mỗi chặng đua.  Nhưng ở mùa này, một phân loại cụ thể đã được giới thiệu giành riêng cho các đội thi đấu trong hạng mục superstock. Theo đó, quy định mới cho phép 20 đội Superstock đứng đầu trong hạng mục có thể trực tiếp ghi điểm sau mỗi cuộc đua, thay vì họ phải có mặt trong top 20 đội đầu  bảng xếp hạng chung để được ghi điểm.

Với việc bổ sung điểm thưởng cho 5 đội Superstock đầu tiên trên vạch xuất phát, cộng với điểm thuởng hoàn thành các đoạn đua trung gian, 21 đội Superstock đã có thể bắt đầu ghi điểm tại Bol d’Or, vòng mở màn của mùa giải 2019-2020.

Moto Ain, đội đang dẫn đầu của bảng xếp hạng tạm thời FIM Endurance World Cup 2019-2020, đã ghi được 64 điểm bao gồm: 40 điểm cho chiến thắng, 4 điểm cho vị trí xuất phát thứ 2 và mỗi 10 điểm cho hai lần vượt lên dẫn đầu trong Superstock 8 giờ và 16 giờ tại cuộc đua.

Xe trang bị biển số màu đỏ và đèn pha màu vàng chính là đặc điểm nhận dạng của các đội Superstock trên đường đua. Những chiếc xe đua có thiết kế gần như xe zin từ các nhà sản xuất xe máy. Những xe đua này bị hạn chế tối thiểu các sửa đổi kỹ thuật, thiết kế so với xe zin. Họ cũng sử dụng quy trình thay thế bánh xe tiêu chuẩn (thay vì áp dụng thay lốp nhanh giống như trong quy chế của hạng mục Formula), nghĩa là cần có chiến lược đua thật tốt để thay lốp trong quá trình dừng tiếp nhiên liệu.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top