Nhìn lại EWC 24 Heures Motos

  • 15/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Với 24 Heures du Mans diễn ra lần thứ 92 vào cuối tuần này, đây là lời nhắc nhở về những gì đã xảy ra khi Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2024 diễn ra tại địa điểm huyền thoại của Pháp vào tháng 4.

Yoshimura SERT Motul đã giành chiến thắng liên tiếp tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance với vị trí đầu tiên đầy thuyết phục trong 24 Heures Motos, khi mùa giải EWC thứ 10 do Warner. Bros Discovery Sports khởi động với rất nhiều pha hành động không thể bỏ qua.

Chiến thắng của đội đua do Suzuki cung cấp trong lần thứ 47 của cuộc đua tại Le Mans tiếp nối chiến thắng của đội tại Bol d’Or quyết định danh hiệu vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng trong khi sự đóng góp của các tay đua Gregg Black, Dan Linfoot và Étienne Masson là chìa khóa cho thành công tại Circuit Bugatti, thì con đường đến vinh quang của đội đã trở nên dễ dàng hơn khi Karel Hanika bị tai nạn ngay trước mốc 16 giờ khi đang dẫn trước bốn vòng.

Những gì được định hình là khởi đầu hoàn hảo cho cuộc bảo vệ danh hiệu EWC của Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đã kết thúc như một trường hợp có thể xảy ra. Đội đua Áo đã lập kỷ lục vòng đua mới ở cả vòng phân hạng và chặng đua và dẫn đầu một cách thoải mái cho đến khi Hanika mắc lỗi bất thường trong điều kiện thời tiết lạnh, khiến đội tụt xuống vị trí thứ ba sau đội á quân BMW Motorrad World Endurance Team.

“Hoàn thành chặng đua luôn là điều tuyệt vời nhưng mục tiêu là giành chiến thắng”, Black cho biết. “Chúng tôi đã giành chiến thắng vào năm 2021 và 2022 nhưng những chặng đua đó dễ hơn một chút vì chúng tôi có thể thư giãn vào cuối chặng. Chúng tôi khá nhanh với YART nhưng sau vụ va chạm, chúng tôi đã tụt lại khá xa và phải tăng tốc hết cỡ cho đến khi về đích. BMW và YART đã gặp vấn đề và cuối cùng chúng tôi đã dẫn đầu cuộc đua khi trên lý thuyết, chúng tôi nghĩ rằng có thể mình sẽ về đích ở vị trí thứ ba hoặc thứ hai. Nhưng chúng tôi không mắc thêm lỗi nào nữa và tiếp tục tăng tốc. Cuối cùng, chúng tôi chỉ hơn BMW một vòng nên chúng tôi không thể thư giãn. Thật tuyệt vời khi được trở lại bậc đầu tiên [của bục vinh quang ở đây], thật tuyệt vời. Dan, Étienne, toàn đội đã làm việc rất tuyệt vời suốt mùa đông, chúng tôi đã thể hiện tốc độ của mình và trả thù thành công năm ngoái. Thật tuyệt vời.”

Có một chiến thắng đầy cảm xúc trong hạng mục FIM Endurance World Cup được trang bị Dunlop với National Motos Honda đã trả thù cho lần bỏ cuộc đau đớn tại Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái khi đang trên đường giành chức vô địch Superstock nhưng lại dừng lại khi chỉ còn 20 phút nữa là kết thúc. Chromeburner-RAC41-Honda về nhì, tiếp theo là 3ART Best of Bike sau khi chiếc Yamaha #36 được sửa chữa vội vàng sau một vụ tai nạn gần đến giờ cuối cùng.

“Chúng tôi rất vui vì năm ngoái tại Bol d’Or, chúng tôi đã thua cuộc sau 23 giờ,” tay đua người Thụy Sĩ Sébastien Suchet, người cùng với anh trai Valentin và tay đua người Pháp Guillaume Raymond, đã giành được danh hiệu cao nhất ở hạng mục Superstock được trang bị Dunlop, cho biết. “Năm nay, chúng tôi muốn hoàn thành cuộc đua và giành chiến thắng. Bol d’Or rất khó khăn nhưng giờ thì tất cả chúng tôi đều vui, vì đội của tôi và các đồng đội của tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình cho cuộc đua tiếp theo.”

Nhấp HERE để xem báo cáo đầy đủ.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top