Siêu môtô Cafe Racer Ariel Ace R cực ngầu có giá 1,41 tỷ

  • 13/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Hãng xe môtô Ariel tới từ Anh Quốc đã chế tạo ra chiếc Cafe Racer Ariel Ace R với số lượng sản xuất chỉ 10 chiếc.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty

Vào năm 2014, hãng ôtô thủ công Anh Quốc Ariel đã ra mắt dòng môtô đầu tiên là Ace tại lễ hội tốc độ Goodwood. Vào đầu năm 2017 này, phiên bản thể thao hơn của chiếc xe môtô Ariel Ace R đã tiếp tục được Ariel công bố và bán ra, hướng tới nhóm khách hàng chính là những “đại gia” và các nhà sưu tầm môtô “hàng độc”.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-2

Được phát triển từ chiếc Ace trước đó, Ace R vẫn sở hữu kiểu dáng cafe racer hiện đại và mang nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ dòng ôtô thể thao “siêu nhẹ, siêu tối giản” Atom của hãng. Điểm đặc biệt đầu tiên của Ace R đó là Ariel đã “ép cân” chiếc xe bằng dàn vỏ 100% bằng sợi carbon bvaf bộ khung dạng trellis được tiện CNC từ một khối nhôm.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-3

Trong khi phiên bản Ace đầu tiên sử dụng cặp mâm từ Honda VFR1200 thì trên Ace R, Ariel đã trang bị cho xe mâm BST được làm từ sợi carbon nhẹ hơn tới 50% so với mâm hợp kim nhôm. Cảm giác điều khiển của chiếc xe cũng được nâng cao nhờ hệ thống treo Ohlins trước sau, lốp Dunlop Sportmax GP Racer và hệ thống phanh Nissin 6 piston phía trước/2 piston phía sau.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-4

Dù là một mẫu xe môtô sản xuất thủ công nhưng thương hiệu Ace R vẫn sở hữu hàng loạt các công nghệ hiện đại. Xe được trang bị hệ thống chuyển số nhanh Translogic Quickshifter như những mẫu xe đua WSBK và MotoGP hàng đầu, hệ thống điều khiển lực kéo, ABS đa chế độ cùng bảng đồng hồ Translogic Microdash.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-5

Cũng giống như phiên bản Ace bình thường, sức mạnh của Ace R được cung cấp bởi khối động cơ V4 1200 cc từ Honda VFR1200. Tuy nhiên trên phiên bản này, Ariel đã độ lại động cơ bằng trục cam mới, nâng cao tỉ số nén, cải tiến lại nắp xi-lanh, điều chỉnh thời điểm đánh lửa và giảm trọng lượng nhiều chi tiết.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-6

Với những cải tiến này, Ariel đã nâng công suất của xe từ 170 lên thành 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại vượt trội từ 98 lên thành 143 Nm. Dù thay đổi nhiều bên trong động cơ nhưng theo Ariel, độ bền và độ tin cậy của động cơ này vẫn không thay đổi so với cỗ máy nguyên bản từ Honda.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-7

Để giảm trọng lượng tối đa cho xe, từng con ốc trên Ace R đều được làm từ nhôm hoặc titan. Bằng cách “ép cân” và tăng trọng lượng, Ace R chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 300 km/h. Tư thế lái của Ace R cũng được Ariel chú ý khi hãng đã trang bị cho xe dàn để chân bằng nhôm CNC với khả năng điều chỉnh 3 cấp độ.

soi-moto-cafe-racer-hang-thua-ariel-ace-r-gia-141-ty-hinh-8

Giống như Ace, mẫu xe môtô cafe racer Ariel sẽ sản xuất giới hạn Ace R tuy nhiên lần này, hãng chỉ giới hạn số lượng 10 chiếc trên toàn Thế giới. Để sở hữu một chiếc, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 50.000 Bảng Anh (tương đương 1,41 tỷ đồng).

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top