Siêu môtô BMW S1000RR đã khủng lại độ mạnh cả tỷ đồng
Chiếc siêu môtô BMW S1000RR đã khủng với giá trị cao cùng động cơ mạnh mẽ, lại thêm ấn tượng với dàn đồ chơi độ “full bài” trị giá hàng tỷ đồng của một dân chơi xe tại Sài Gòn.
BMW S1000RR ở dạng nguyên bản zin đã là một trong những cỗ máy mô tô uy lực và tiên tiến nhất trong Thế giới môtô. Tuy vậy, sau khi đến với tay những người chơi xe Việt, nhiều chiếc BMW S1000RR độ khủng đã liên tục được ra mắt, với đẳng cấp ngày càng nâng cao nhờ những món đồ chơi xe máy đẳng cấp và giá trị. Trong đó, phong cách độ xe đua được nhiều chủ xe BMW S1000RR lựa chọn.
Sau hàng loạt bản BMW S1000RR độ đẳng cấp được liên tục xuất hiện tại Sài Thành, vừa qua cộng đồng chơi xe độ lại dậy sóng với một chiếc xe độ cực khủng với “full bài” đồ chơi. Ngạc nhiên hơn, chiếc xế độ đã được hoàn thành từ cách đây khoảng 1 năm, nhưng phải đến hiện tại, chủ nhân bí ẩn của chiếc BMW S1000RR này mới chính thức trình làng nó.
Bắt đầu từ phía trước, chủ xe đã tháo bỏ 2 gương chiếu hậu nguyên bản của S1000RR để giúp chiếc xe độ nhìn giống những chiếc xe đua WSBK hơn. Phần bịt vào 2 lỗ gương nguyên bản là cặp pad nhôm CNC của Lightech, trong khi kính chắn gió của chiếc BMW S1000RR độ này đã được thay bằng kính Puig cản gió và cản nắng tốt hơn.
Cây phuộc nguyên bản của xe không có sự thay đổi, tuy nhiên hệ thống phanh trước đã được độ lại gần đạt tiêu chuẩn của xe đua Moto GP nhờ cặp đĩa phanh bằng gốm-carbon từ hãng Simco. Kẹp những đĩa phanh này là cặp heo Brembo Billet HP 4 piston. Hiện tại, đây là chiếc BMW S1000RR độ duy nhất tại Việt Nam được trang bị phanh gốm carbon.
Cùm phanh Brembo Rossi giúp hoàn thành hệ thống phanh trước của chiếc xe. Nằm ở phía trên tay lái của bản độ BMW S1000RR này đã được chủ xe trang bị không ít các phụ tùng “khủng” khác như bình dầu titan, bảo vệ tay phanh Lightech và cùm côn kèm tay CRG bằng sợi carbon. Giấu gọn dưới cổ, trong bộ quây gió của xe là cây trợ lực Ohlins.
Một chi tiết không thể không bỏ qua khi nhắc đến chiếc BMW S1000RR độ này, đó là toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của S1000RR đã được chủ nhân thay bằng loại Ilmberger được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Trên nền carbon là dàn tem đấu 3 màu đặc trưng của BMW Motosport, lấy cảm hứng từ chiếc S1000RR cứu hộ trong giải MotoGP.
Trên bản BMW S1000RR độ này, động cơ 999 cc DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng của S1000RR không có sự thay đổi về kết cấu, chỉ được bổ sung một số chi tiết như ốp bưởng côn GB Racing và ốp bưởng điện của Motorace. Ngay cả một số chi tiết nhỏ nhất như chân chống hay ốp khung xe cũng đã được làm từ sợi carbon của Alpha Racing.
Nổi bật hơn, cặp mâm nguyên bản của BMW S1000RR đã được dân chơi Sài Gòn thay thế bởi mâm BST 5 cây bằng sợi carbon, bọc xung quanh là bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa với độ bám đường cao. Theo phong cách xe đua, yên cho người ngồi sau đã được thay thế bằng ốp sợi carbon, trong khi yên người lái được bọc lại trùng màu thân xe bằng các chất liệu da/alcantara.
Với hệ thống xả gồm pô Akrapovic Shorty titan và cổ pô lấy từ phiên bản BMW HP4 hiệu năng cao, “tiếng thét” của động cơ trên S1000RR đã trở nên uy lực hơn nhiều. Không chỉ đem tới khả năng điều chỉnh tự do theo thể trạng và thói quen người lái, dàn để chân Gilles Racing còn khiến trọng lượng của S1000RR giảm đi.
Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau của chiếc xe đã được nâng cấp với đĩa carbon Simco, heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và pen đạp Brembo Rossi. Sắp tới, chủ xe còn đang có dự định tiếp tục nâng cấp phuộc trước sau của Ohlins để có hiệu năng cao hơn nữa.
Sau hàng loạt những bản độ cực khủng từ chiếc siêu môtô BMW S1000RR, một dân chơi xe tại Sài Thành đã cho thấy đẳng cấp độ xe Việt không thua gì bạn bè thế giới. Với bản độ S1000RR đẳng cấp, “full bài” theo phong cách xe đua, chiếc BMW S1000RR đã đắt giá lại càng giá trị hơn. Không tính giá trị xe, chỉ uớc tính riêng giá trị của dàn phụ tùng nâng cấp trên chiếc xe này có thể lên tới số tiền tỷ.
Tags:
BMWBMW S1000RRBMW S1000RR độĐồ chơi xe máyXe đua