Kawasaki KZ400 độ Cafe Racer với cặp ống xả uốn lượn lạ mắt

  • 01/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng xe độ SALT CITY BUILDS đã cho ra mắt một bản độ Cafe Racer cực chất từ chiếc kawasaki KZ400 với dàn áo được gò bằng thép nguyên khối và một cặp ống xả uốn lượn không thể lạ mắt hơn.

 KZ400_caferacer_couple_snake6

Triển lãm xe custom, Revival Cycles ‘Handbuilt Show’ ở Austin, Texas, Mỹ diễn ra hàng năm thu hút nhiều tay độ xe tham dự để khoe chiếc xe với kĩ thuật độ điêu luyện hay chỉ vì mục đích thương mại, quảng cáo cho xưởng độ mà họ đang hoạt động như một hình thức PR.

Trong triễn lãm năm nay, xưởng độ  Salt City Builds đã khá thành công với mẫu xe mà họ mang đến. Đó chính là một chiếc Kawasaki Kz400 được “dọn” hoàn toàn thủ công với những đặc điểm sáng tạo tuyệt vời. Dĩ nhiên chiếc xe đã nhận được nhiều tán thưởng từ người tham dự.

KZ400_caferacer_couple_snake1

Chiếc xe được thực hiện bởi Rev một kĩ sư thuộc tín đồ của thể loại xe dirt-bike. Rev và anh trai của mình đã có nhiều năm kinh nghiệm chạy và sửa chửa các dòng xe theo phong cách bụi bặm này. Nhưng đến năm 2009 họ đã bắt tay vào lĩnh vực mới đó là những chiếc xe street custom lãng tử. Ngay sau khi họ chuyển đổi phong cách độ xe ngay lập tức hai anh em Rev đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ bạn bè và các biker theo dõi Blog. Cũng từ đây xưởng Salt City Builds đã làm nên tên tuổi.

Rev kể rằng, công việc kinh doanh bận rộn đến nỗi mà những người hàng xóm đã kiện họ vì tiếng ồn ào của máy móc trong xưởng xe nhỏ của Rev. Lý do đó làm Rev quyết định mở rộng nhà kho thành một xưởng độ hoành tráng với đầy đủ giấy tờ hợp pháp từ chính phủ Mỹ.

KZ400_caferacer_couple_snake2

Chiếc xe Kawasaki KZ400 này thuộc mẫu xe KZ440cc phiên bản đặc biệt. Chiếc xe không chỉ đặc biệt về phiên bản mà còn có ý nghĩa sâu sắc với chủ nhân của nó.

Trước đó chiếc xe được sở hữu bởi người cha của vị khách hàng muốn độ xe. Trong một cuộc đua xe cho người cao tuổi vì mất lái mà cha ông đã rơi vào con đường dốc và kết thúc sinh mạng ngay trên một con đường cao tốc đơn chiều gần đó. Sau đó chiếc xe đã được bỏ xó nhiều năm. Nhân dịp kỷ niệm ngày ra đi của người cha xấu số, vị khách đã quyết định mang chiếc xe đến Salt City Builds để biến nó thành một mẫu cafe racer.

KZ400_caferacer_couple_snake3

Ý tưởng thiết kế của Rev dựa trên những đường nét thô và góc cạnh của phong cách xe thập niên 50. Dàn khung đã được làm mới gần như hoàn toàn cùng với một cặp ống xả với ý tưởng độc đáo.

Đèn trước cỡ lớn nguyên bản kiểu cổ và một chiếc đồng hồ đo km theo kiểu analock cổ điển làm điểm nhấn nhẹ ở phía đầu xe.

KZ400_caferacer_couple_snake4

Một trong hai đặc điểm độc đáo của chiếc xe chính là phần bình xăng được gò liền mạch với phần đỡ yên và gù yên tạo nên một khối vững chắc bằng thép không gỉ nằm ngang phía thân trên của xe.

Tuy nhiên để thực hiện được phần dàn áo thép và phần khung Rev đã phải nhờ đến sự trợ giúp của tay hàn khung nổi tiếng Halcott đến từ xưởng chế khung xe Twinline Motorcycles, california và một kỹ sư gò bình xăng nhiều năm kinh nghiệm đến từ xưởng Lekka Cycle thuộc thành phố Salt Lake, Utah tên là Trent Sanders.

KZ400_caferacer_couple_snake5

***Danh sách toàn bộ những thay đổi và thay thế để tạo nên Chiếc KZ400 Cafe Racer từ Rev:

KZ400_caferacer_couple_snake_SHEET

Chiếc xe đã tiêu tốn của Rev hết 1,5 năm để hoàn thành. Những cố gắn của Rev đã được đền đáp bằng sự hài lòng của chủ nhân chiếc xe và thành tích tốp 10 mẫu xe đẹp nhất tại triễn lãm xe mà họ tham dự.

Phước An – webike.vn

Ảnh: Return of the cafe racers

 

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top