Say nắng với BMW R100 độ bánh gai siêu chất

  • 07/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Vẽ đẹp đen – Black Beauty là một chiếc BMW độ cafe-bob cực ngầu với sự kết hợp độc đáo của động cơ Boxer, bình xăng lớn và cặp bánh gai off-road hàng khủng. Chiếc xe được ra lò bởi xưởng độ danh tiếng NCT’S WILD CUSTOM.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat1

Phôi độ của chiếc xe là một mẫu BMW R100 RT được độ bởi xưởng NCT tọa lạc tại Feldkirchen, Austria. Chịu trách nhiệm chính cho bản độ là các kỹ sư: David Widmann, Kurt Kosjek và Manuel Tilke. Đây cũng là những người điều hành chính của xưởng.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat2

Chiếc xe được bắt đầu độ với tình trạng rất đồng nát. Việc đầu tiên họ làm là thay đổi các pít-tông, xy-lanh và cả trục cam để làm mới hoàn toàn thân động cơ.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat3

Các tay độ tiếp tục hoàn thiện phần làm đồng với những chi tiết thừa được loại bỏ triệt để. Ống xả được thay thế bằng loại cắt ngắn của Akrapovič được đặt ở vị trí cận yên đơn. Bộ đĩa thắng được thay mới với thương hiệu Brembo (mẫu đĩa thắng này được sử dụng phổ biến ở các siêu moto của BMW.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat4

Hệ điện được thay mới kết hợp cùng pin năng lượng Lithium-ion. Tất cả được giấu gọn ghé phía dưới động cơ. Ngoài ra để tăng khả năng vận hành cho xe, các tay độ còn chú ý đặc biệt đến bộ phận giảm xóc của xe. Cụ thể, NCT đã tùy chỉnh lại chảng 3 của xe để phù hợp với bộ phuộc up-side-down của Ohlin được lấy từ mẫu xe Ducati 900 Super Sport.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat6

Phuộc sau được thay thế bằng bộ phuộc Monoshock được sử dụng cho phần gắp xe kéo dài hơn so với bản tiêu chuẩn. NCT đã quyết định gắn cho chiếc xe bộ yên đơn (single seat) để tăng hiệu ứng nhìn cho xe. Tuy nhiên các đường nét chính vẫn tuân thủ theo thiết kế của một chiếc Cafe Racer đúng nghĩa.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat5

Nhiều chi tiết điện tử kỹ thuật số trên xe được sử dụng nhãn hiệu nổi tiếng Motogadget như: đồng hồ odo-met, bộ nút điều khiển và các bộ phận đèn.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat7

Cuối cùng xe được hoàn thành với màu sơn đen, trang trí những họa tiết màu vàng kim độc đáo. NCT đã sử dụng màu Đen Stallion (mã #28) mã màu được bình chọn là màu đen phủ mờ ánh socola đẹp nhất bởi các trang thiết kế uy tín.

Chính vì sự tỉ mĩ trong từng đường nét của bộ ba David Widmann và Kurt Kosjek và Manuel Tilke, mà chiếc xe đã trở thành một tuyệt phẩm về cả sức mạnh máy móc lẫn ngôn ngữ thiết kế.

say-nang-voi-bmw-r100-do-banh-gai-sieu-chat8

webike.vn

Ảnh: Peter Pegam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top