Red Bull GP tại Mỹ với nhiều bất ngờ

  • 16/04/2019
  •  
     
     
0
(0)
Những mong chờ vào những gì bất ngờ đã thành hiện thực với nhiều khán giả tại Cota MotoGP. Chặng thứ 3 Red Bull GP vào chiều chủ nhật mang lại nhiều cảm xúc nhất từ đầu mùa giải.

Từ trái qua: Rossi, Alex Rins, quản lý đội Suzuki Ecstar và Jack Miller

Chặng đua chính vào chủ nhật ngày 14/04/2019, chứng kiến bất ngờ đầu tiên từ Marc Marquez, được mệnh danh là vua của đường đua Cota. Xuất phát và vượt lên dẫn đầu với vị trí đầu tiên. Nhưng tại vòng đua thứ 9, Marquez đã “ngã ngựa” ở cuối đoạn thẳng tăng tốc sở trường.

Chiếc RCV213 của Marquez đã không thể tiếp tục chặng đua

M93 đành nhường lại vị trí dẫn đầu cho huyền thoại VR46. Bởi chiếc Repsol Honda của Marc không thể khởi động lại sau cú ngã.

Tưởng chừng là một chiến thắng đầu tiên cho VR46 trong năm 2019. Nhưng bất ngờ đã được đội Suzuki Ecstar tạo ra. Sự đeo bám bền bỉ của tay đua trẻ 23 tuổi Alex Rins. Cùng với sự chăm sóc cho cặp lốp tốt hơn Yamaha của Suzuki. Tay đua người Tây Ban Nha đã có chiến thắng lịch sử đầu tiên cho mình tại MotoGP ở Red Bull GP.

Rossi dẫn đầu sau khi Marquez ngã ở vòng thứ 9

Huyền thoại Rossi tiếp tục về nhì lần thứ 2 liên tiếp tại MotoGP 2019. Và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng xếp hạng chung cuộc.

02 tay đua sử dụng xe của hãng Ducati với “chiếc muỗng” gây nhiều tranh cãi ở chặng đầu tiên, Jack Miller của đội Pramac Ducati và Andrea Dovizioso của Mission Winnow Ducati lần lượt về thứ 3 và 4. Jack và Andrea đều chọn lốp mềm cho vòng đua này. Dovizioso đã cố gắng hết sức để vượt lên từ vị trí xuất phát thứ 13. Jack đã có Podium của riêng anh. Còn Dovizioso thì vươn lên vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp với 54 điểm.

Dovizioso (04) và Morbidelli (21)

Lỗi kỹ thuật khi xuất phát dường như đã ảnh hưởng tâm lý các tay đua khá nhiều. Maverick Vinales và người đồng đội của Rins là Joan Mir, đều chịu phạt khi dính lỗi “jumped Starts”, một lỗi phổ biến khi xuất phát sớm. Và đó đã trở thành cơ hội để tay đua của đội Petronas Yamaha Franco Morbidelli về vị trí thứ 5. Tiếp theo sau là tay đua thứ 2 của đội Ducati Danilo Petrucci về thứ 6.

Thiết bị tản gió của Ducati dường như có hiệu quả, khi các tay đua trang bị nó đều có mặt trong top dẫn đầu. Jack Miller – 3, Dovizioso – 4 và Petrucci – 6.

Danilo Petrucci (9) – Đội Mission Winnow Ducati

Một số tân binh đều có điểm tại Red Bull GP. Fabio Quartararo về thứ 7. Pecco Bagnaia hạng 9.

Vòng đua Cota 2019 cũng là nỗi thất vọng của đội Honda. Chỉ có Takaaki Nakagami từ đội LCR Honda Idemitsu hoàn thành chặng đua với vị trí thứ 11. 02 tay đua của đội Repsol Honda là Marquez và Lorenzo đều từ bỏ chặng đua ở vòng thứ 9 và thứ 10. Carl Crutchlow từ đội LCR Honda Castrol về thứ 3 tại chặng mở màng 2019, cũng bỏ cuộc ở vòng thứ 15.

Vinales và Lorenzo tiếp tục gây thất vọng. Được kỳ vọng khá nhiều từ đội Yamaha Monster Energy, sau 3 chặng đua, Vinales chưa có Podium nào và chỉ mới có 14 điểm, đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp. Lorenzo chỉ 7 điểm và xếp hạng 17 / 22 tay đua.

Nhiều bất ngờ đã xảy ra tại Red Bull GP 2019. Huyền thoại Valentino Rossi tiếp tục chứng tò bản lĩnh của một tay đua quá “già kinh nghiệm”. Khán giả tiếp tục mong chờ những bất ngờ khác ở các chặng đua kế tiếp.

Rossi vẫn có những cử chỉ thân thiện với các đàn em

Chặng đua chính của Gran Premlo Red Bull de Espana, tại trường đua Circuito de Jerez – Angel Nieto ở Tây Ban Nha, sẽ diễn ra vào ngày 05 tháng 5. Đây là sân nhà của Marquez, hãy chờ đón xem M93 và Honda có lấy lại được danh dự tại Jerez sau vòng đua thất bại tại đất Mỹ.

Kết quả chặng đua Red Bull Grand Prix Of The Americas: http://resources.motogp.com/

Bảng tổng sắp sau 3 chặng đua của MotoGP 2019: http://resources.motogp.com/

Alex Rins – 42 tự tin với mũ Nolan và chiếc Suzuki thuộc đội Ecstar

Webike.vn Tổng hợp

Nguồn: MotoGP, Cycle World, MCNews

Đặt mua mũ bảo hiểm Nolan đang được chiết khấu đến 51% tại webike.vn: https://shop.webike.vn/

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top