Phân biệt xe Cafe Racer và xe Tracker

  • 20/11/2015
  •  
     
     
4
(4)

Ngày nay với sự phong phú và đa dạng của những kiểu độ trên khắp thế giới, những người đam mê xe sẽ có rất nhiều lựa chọn cho sở thích riêng của mình. Tuy nhiên việc phân biệt các tên gọi của những chiếc xe độ dựa trên thiết kế và đặc điểm của chúng thì không phải ai cũng có thể làm được. Đặc biệt  kiểu độ cổ điển như Cafe Racer lại rất dễ nhầm lẫn với một số kiểu độ khác – đặc biệt là kiểu xe Tracker hay stock Racer vì kết cấu tương đối giống nhau của chúng. Bài viết hình ảnh này sẽ giúp biker có thể phân biệt trên cơ bản những nét khác nhau giữa một chiếc Cafe Racer và một chiếc Tracker hay Stock Racer.

1 – Đường cơ sở:

Cafe Racer được tạo hình trên một trục đường thẳng từ trước ra sau. Phần yên xe bình xăng và bộ máy được chia đều trọng tâm trên hai bánh có kích thước gần bằng nhau. Tracker có khung sườn vẫn giữ gần như các thông số đường cơ sở của một chiếc classic hay stock racer nguyên bản.

1

Hình 1. Điểm khác nhau giữa bình xăng, yên xe, các trục chính, sườn.

2 – Tổ hợp Bình xăng – Yên xe – Đuôi xe:

Cafe Racer được thiết kế theo một khối tổng thể, từ phần gù đuôi xe dọc đến Bình xăng là một khối hình học thống nhất. Ở Tracker yên xe vẫn là loại yên rời kiểu cổ điển được kết hợp với bình xăng nằm thắp hơn đường cơ sở tính từ yên xe.

eeasadadad2

Hình 2. Điểm khác nhau giữa tay lái, cổ xe, và ống xả.

3 – Tay lái:

Về cơ bản Cafe Racer có tay lái được rút ngắn về, nằm ngang tầm với bình xăng cũng theo trục thẳng của đường cơ sở. Đa phần tay lái được gò xéo góc từ trên xuống hình ria mép. Ở Tracker phần cổ xe và tay lái vẫn mang hơi hướng của những chiếc stock racer cổ điển, nằm cao hơn bình xăng và cùng trên một trục ngang cắt vuông góc với đường cơ sở.

4 – Ống xả:

Ở một số trường hợp ống xả của Cafe Racer và Tracker giống nhau nhưng đa phần, ống xả của Cafe Racer được kéo lên cao hướng 30 – 45 độ lên trên trong khi ống xả của Tracker thường ngắn hoặc loại nằm ngang cổ điển song song với trục cơ sở của xe.

***Những chiếc xe độ luôn thể hiện được phong cách riêng của người chơi xe. Xe độ không tự phát mà nó có hẳn một lịch sử riêng của nó. Điển hình là phong cách Cafe Racer là bản độ đầu tiên trên thế giới  được ra đời từ rất sớm vào những năm 1900 của thế kỷ trước. Việc phân biệt Cafe racer và những bản độ khác sẽ giúp cho biker có cái nhìn chuyên nghiệp hơn khi theo đuổi đam mê xe độ của mình.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm: 6 Điều cần quan tâm khi độ xe Cafe Racer.

Phước An – Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 4

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top