Những việc cần làm cho xe máy sau khi “tắm mưa”

  • 21/06/2020
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe máy của bạn sau khi được “tắm mưa” sẽ rất dễ gặp phải những hỏng hóc. Cùng Webike xem qua một số việc cần làm với chiếc xe “sau cơn mưa”.

Rửa xe sạch sẽ sau khi “tắm mưa”

Nước mưa và nước ngập trên đường có nhiều tạp chất. Dễ gây hỏng hóc cả chi tiết kim loai và nhựa trên xe. Đặt biệt là các chi tiết cao đệm, hoặc dây dẫn nhiên liệu, dầu nhớt.

Vì vậy, sau khi chiếc xe đi qua cơn mưa, bạn nhìn bên ngoài chiếc xe có vẻ sạch. Nhưng bạn nên rửa lại toàn bộ xe với nước sạch. Tốt nhất là dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho xe máy.

Vệ sinh và làm khô các bộ phận nhựa, cao su và phanh

Sau khi rửa xe, các chi tiết như nhựa, cao su cần sớm được vệ sinh kỹ và làm khô để tránh việc ẩm thấp. Các vị trí như công tắc điện cần được thổi sạch vì nước có thể gây chạm mạch.

Cần vệ sinh và làm khô cả phanh trước và phanh sau. Nếu không, phanh của bạn sẽ hoạt động không hiệu quả. Có thể nghe tiếng “rét rét” phiền toái khi sử dụng. Trước khi di chuyển, bạn nên kiểm tra xem phanh hoạt động hiệu quả.

Vệ sinh hệ thống truyền động

Với xe số sử dụng hệ thống nhông sên dĩa truyền động. Bạn cần vệ sinh sạch. Tra lại dầu bôi trơn chuyên dụng. Việc này giúp đảm bảo vận hành và độ bền của nhông cùng sên.

ve sinh sen sau khi "tắm mưa" với xe

Với xe tay ga, việc vệ sinh hệ thống này phức tạp hơn do nằm bên trong nắp bảo vệ. Bạn nên đưa xe đến cửa hàng sửa chữa uy tín để thực hiện. Phần chính cần vệ sinh bộ ly hợp cả trước và sau. Đồng thời kiểm tra xem nước có vào bên trong hay không.

Vệ sinh lọc gió

Vệ sinh lọc gió của xe là việc cần thiết. Ẩm nước và bụi bẩn sẽ làm nghẹt lọc gió. Khí nạp không đủ, hoặc không ổn định sẽ làm động cơ vận hành không tốt.

Với một số loại lọc gió, bạn nên tra lại dầu bảo vệ lọc gió.

Thay nhớt động cơ cho xe sau khi “tắm mưa”

Nếu đi xe qua “vũng nước ngập” sâu hoặc với đoạn đường dài bị ngập. Tốt hơn hết bạn nên thay mới nhớt bôi trơn động cơ. Vì nước đã có thể vào khoang động cơ và hòa lẫn với nhớt. Lúc này nhớt đã không còn đảm bảo tác dụng bôi trơn.

Với xe tay ga, ban nên thay luôn cả nhớt hộp số.

Kiểm tra các thiết bị điện

Bạn nên kiểm tra lại tất cả các thiết bị điện trên xe xem có hoạt động ổn định. Đèn xi nhan, đèn pha, đèn hậu và phanh, các đèn báo trên đồng hồ hiển thị, còi xe, công tắc chống nghiêng (nếu có), hệ thống đánh lửa: bu-gi, bô-bin, dây phin dẫn điện cao áp. Việc này đảm bảo tất cả bộ phận hoạt động ổn định và bạn có thể vận hành xe an toàn.

Bạn nên có một chiếc khăn khô cùng một bộ đồ nghề cơ bản trên xe. Nếu bạn không còn giữ bộ đồ nghề theo xe, bạn có thể trang bị một bộ Daytona tương tự như bộ sản phẩm sau:

Cùng tham khảo các hướng dẫn từ Webike để trải qua một mùa mưa di chuyển an toàn.

HBMT

Webike Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top