Hậu quả nghiêm trọng từ việc thay nhớt không đúng cách

  • 20/06/2020
  •  
     
     
3.7
(3)

Những tình trạng xe bị ì máy, không bốc, máy xe bị nóng, xả khói và có những âm thanh bất thường là hậu quả từ việc bạn thay nhớt xe không đúng cách. Bài viết này Webike sẽ hướng dẫn bạn cách thay nhớt để tránh những hỏng hóc cho xe.

Chạy bao lâu thì phải thay nhớt xe?

Khoảng thời gian thay nhớt hợp lý là khi xe bạn chạy được 2.000km đối với những dòng xe mới và 1.500km đối với những dòng xe cũ. Tuy nhiên khoảng km có thể rút ngắn hơn tùy theo tình trạng môi trường và tuổi thọ xe máy. Đồng thời căn cứ vào loại nhớt sử dụng, bạn cũng có thể dựa trên quãng đường vận hành do nhà cung cấp nhớt tư vấn.

Hướng dẫn thay nhớt đúng cách !

Để xe nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi thay nhớt. Việc này để động cơ và cả nhớt giảm nhiệt độ.

Bạn sử dụng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.

Không đổ nhớt mới vào khi nhớt cũ chưa được xả hết

Về nguyên tắc thì châm thêm dầu mới vào khi dầu cũ vẫn còn là thực hiện được. Tuy nhiên, bạn nên cần tìm hiểu xe thông số kỹ thuật của dầu mới và dầu có có cùng nguồn gốc, cùng tính năng hay không, khả năng trộn lẫn được không. Nếu như cùng loại thì bạn có thể thực hiện được, còn nếu không thì tốt nhất nên xả bỏ hết nhớt cũ đi. Vì nếu các loại dầu không tương thích sẽ làm giảm hiệu quả bôi trơn gây hỏng máy.

Đổ đúng dung tích theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Theo khuyến cáo thì mỗi loại xe sẽ có mực nhớt khác nhau nên trước khi thay nhớt bạn nên tìm hiểu xem xe bạn cần phải châm bao nhiêu là đủ, tránh tình trạng thiếu nhớt hoặc thừa nhớt. Nếu đổ thừa nhớt sẽ gây ra tình trạng nặng máy, nóng máy, còn nếu thiếu nhớt sẽ làm cho dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.

Mua nhớt ở những nơi uy tín để tránh thay nhầm nhớt giả

Thay nhầm nhớt giả là một trong những nguyên nhân khiến xe máy của bạn bị hư hại. Bạn nên tìm hiểu những nơi uy tín để tránh mua phải hàng giả.

Thay nhớt ngay nếu xe bị ngập nước, lội nước

Khi xe không nổ được nhiều người chỉ quan tâm đến việc xả xăng bị chui vào trong chế hoặc ống xả khí thải nhưng không hề quan tâm là nước cũng lọt vào bên trong của buồng đốt, động cơ rồi. Dù nó không nhiều đủ để động cơ không hoạt động được nhưng nước vào sẽ phân tách lớp ở dầu khiến giảm đi mọi tính năng như bôi trơn, lọc cặn, chống tạo bọt, giảm oxy hóa.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về quy trình thay nhớt để tránh những hỏng hóc nghiêm trọng cho chiếc xe của bạn.

 

Webike tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.7 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top