Thay nhớt tổng hợp cho xe côn tay là quá lãng phí!

  • 24/05/2019
  •  
     
     
0
(0)

Việc thay nhớt tổng hợp cho xe côn tay thật sự là quá lãng phí. Bởi lẽ nhớt gốc khoáng được sản xuất dành cho xe máy đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của dòng xe côn tay.

Xe côn tay sử dụng nhớt tổng hợp là lãng phí!

Nhớt tổng hợp được chế tạo với nhiều phụ gia cao cấp, giúp khối động cơ hoạt động ở những điều kiện khắc nghiệt nhất và đương nhiên, giá bán cũng rất cao từ 270 đến 450 nghìn đồng. Trong khi đó, nhớt gốc khoáng có giá bán rất hợp lý chỉ từ 80 đến 100 nghìn đồng. Vì vậy, với một chiếc xe máy thông thường thì việc sử dụng nhớt tổng hợp quá cao cấp thật sự gây lãng phí đối với túi tiền của người dùng.

Về chất lượng

Nhớt gốc khoáng đều đáp ứng đủ những yêu cầu về chất lượng nhớt như: API, JASO,… hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu của một khối động cơ xe máy đề ra. Trong đó, tiêu chuẩn nhớt là API luôn ở mức khá cao, như nhớt hãng thường ở chuẩn SL.

Nhớt hãng có cấp tiêu chuẩn khá cao.

Đánh giá của người dùng về nhớt tổng hợp

Thực tế, các biker đều đánh giá rất cao các dòng nhớt tổng hợp. Tuy nhiên, chúng ta hầu như không sử dụng hết hiệu năng của loại nhớt này.

“Nhớt tổng hợp đúng là có chất nhớt tốt, sử dụng lâu nhưng vẫn còn độ nhờn và cũng ít đen hơn nhớt thường”

“Nhớt tổng hợp thì có tốt đấy vì sử dụng được lâu, nhưng khi chạy thì cảm nhận không thấy sự khác biệt nhiều với nhớt thường, nhưng được cái là êm hơn khi ở tốc độ cao.”

Nhớt tổng hợp sử dụng được lâu hơn.

“Xài nhớt tổng hợp mà đi trong thành phố thì phí, vì chỉ khi chạy đường dài thì mới thấy được sự hiệu quả của nó, còn đi vòng vòng trong thành phố thì cũng như nhớt thường cả.”

Trên đây là ý kiến của đa phần những người dùng đã sử dụng qua các loại nhớt tổng hợp cho xe. Một số ít các biker cho biết có thể sử dụng hết chức năng của nhớt tổng hợp khi đi đường trường.

“Thay nhớt tổng hợp vào thấy mát hơn, chạy nhẹ xe hơn, đặc biệt đi tốc độ cao không bị rần như nhớt hãng.”

“Nhớt tổng hợp giúp máy ổn định hơn, khi chạy đường dài sẽ không bị đuối.”

“Nhớt tổng hợp được cái tiện là chạy được lâu, đi đường dài cũng không lo mấy về chuyện phải thay nhớt giữa đường.”

Nhớt tổng hợp thuận tiện để chạy đường dài.

Kết luận

Về chất lượng, đương nhiên nhớt tổng hợp sẽ tốt hơn cho động cơ, nhưng có vẻ là nó quá thừa thải và lãng phí khi sử dụng cho một chiếc xe máy dưới 175 cc.

Nhớt tổng hợp thường được sản xuất dành cho các mẫu phân khối lớn, với rất nhiều phụ gia giúp đảm bảo cho các khối động cơ này làm việc hiệu quả ở cường độ cao.

Còn với một khối động cơ nhỏ của những chiếc xe máy như hiện nay, thì sẽ không khai thác hết được tính năng của nhớt dẫn đến sự lãng phí. Vậy nên, việc thay nhớt tổng hợp cho một chiếc xe côn tay thật sự là một điều lãng phí và thừa thải.

Động cơ nhỏ không khai thác hết được tính năng của nhớt tổng hợp. 

Nên dùng nhớt nào cho xe côn tay?

Với những nhận định trên đây, chúng ta có thể chia ra cách thay nhớt cho xe côn tay như sau:

Nếu người chủ xe chỉ sử dụng xe trong thành phố, đi làm đi chơi với những quãng đường không quá xa thì nên chọn nhớt khoáng, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay nhớt khi mà nhớt gốc khoáng có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với nhớt tổng hợp.

Giá thành nhớt gốc khoáng rẻ giúp tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn kĩ tính thì cứ 1000 km thay nhớt một lần, như vậy vẫn rẻ hơn nhiều so với nhớt tổng hợp, mà vẫn dư đáp ứng cho người sử dụng.

Nhớt khoáng phù hợp đi trong thành phố.

Còn với các biker có nhu cầu đi đường dài thường xuyên thì nên chọn nhớt tổng hợp, giúp động cơ ổn định hơn và đặc biệt là giúp bạn không phải bận tâm đến việc thay nhớt khi chạy những chặng đường dài.

Trên đây là những ý kiến và nhận định về việc thay nhớt tổng hợp cho xe tay ga của chúng tôi. Ý kiến của bạn đọc như thế nào và sẽ chọn loại nhớt nào để thích hợp nhất? Đó phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top