Bật mí lý do CGGT phải huy động lực lượng để truy đuổi đoàn mô tô thông chốt

  • 15/09/2017
  •  
     
     
0
(0)

Vừa qua, trên cộng đồng mang xôn xao về đoạn clip của đoàn xe mô tô Phân khối lớn gần 20 chiếc “thông chốt” khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe trên tuyến đường Buôn Mê Thuột – Đắk Nông và cuối cùng cả nhóm đã bị tóm gọn. Vậy nguyên nhân của vụ việc này là như thế nào?

Trước đó, vào ngày 5/9, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt đoạn clip với tựa đề Không lối thoát do một thành viên trong nhóm biker “thông chốt” cảnh sát giao thông trên quốc lộ 14 chia sẻ trên trang Youtube đã thu hút gần 100 nghìn lượt xem cũng như sự phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng.

Mở đầu đoạn video là hàng chục chiếc mô tô phân khối lớn nhiều lần ôm cua lấn sang cả làn đường ngược chiều khá nguy hiểm, sau đó, khi đến một trạm thu phí đoàn biker nhanh chóng cho xe quay đầu khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông đang chốt chặn ở đây.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi lực lượng cảnh sát giao thông lấy xe chuyên dụng đuổi theo và ra hiệu lệnh cho đoàn mô tô dừng xe thì có ít nhất 3 chiếc trong đoàn cùng nhau “thông chốt” và chạy đến một trạm xăng dầu ở Đắk Gằn, Đắk Mil, Đăk Nông, trốn.

Hình ảnh được cắt từ đoạn clip cho thấy CSGT huy động cả dòng xe PKL chuyên dụng để truy bắt

Khi thấy bóng dáng lực lượng cảnh sát giao thông tới cây xăng, 3 biker này tiếp tục cuộc hành trình chạy trốn đầy nguy hiểm và nhanh chóng quẹo vào 1 con đường tắt để tránh sự truy đuổi của lực lượng chức năng. Cuối đoạn video còn quay lại cảnh cả 3 chiếc mô tô phân khối lớn phải vượt qua đoạn đường sình lầy để không bị cảnh sát giao thông “sờ gáy”.

Vậy nguyên nhân thật sự khiến cả đoàn xe này thông chốt là gì ? Tại sao khi bị ra hiệu lệnh dừng họ lại tháo chạy như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua sự chia sẻ của trưởng Team SuperTurtle – Mr. Minh nhé !

Theo như chia sẻ thì anh Minh nhận được cuộc điện thoại của hai người anh em chơi PKL ở Sài Gòn nhờ giúp đỡ mấy ông anh bị CSGT Đăk Nông bắt và anh đã nhận lời giúp đỡ mà chưa rõ nguyên nhân vì cùng là dân chạy PKL với nhau nên giúp được gì thì mình giúp.

Nhưng khi đến hiện trường thì mới biết rằng không phải bị bắt vì quá tốc độ mà là do chiếc Z1000 nào đó đã gây ra tại nạn làm cho người đó bị trầy trụa và xe bị bể dàn áo. Nếu nhưng chủ nhân của chiếc Z1000 đó đứng lại giải quyết thì đã không xảy ra chuyện, đằng này cả đoàn lại chạy luôn. Sự thật không may là người bị quẹt đó lại là em của đội trưởng đội cơ động Đăk Nông, và thế là chỉ 1 cú điện thoại thì CSGT đã dàn quân để vây bắt cuối cùng tóm gọn, chỉ có 2-3 chiếc trốn thoát phải chui vào rẫy núp.

Sau khi về phòng CSGT huyện Đăk Gằn giải quyết vì đã trót nhận lời giúp . Sau một hồi đàm phán thì cuối cùng cũng giải quyết ổn thoả là bên đoàn PKL chỉ cần đền bù cho người thiệt hại là được. Nhưng tưởng là đã xong, ai ngờ đâu lại phát sinh thêm chuyện là CSGT phát hiện ra 2 xe giấy tờ bất minh. Ngay từ đầu, anh đã hỏi là giấy tờ các xe đầy đủ chứ, thì tất cả đều nói là giấy tờ đầy đủ. Đến giờ lại lòi ra 2 xe giấy tờ bất minh , phía CSGT đòi giam hết xe để kiểm tra , lại một lần nữa anh lại phải hạ mình nói chuyện, sau cuộc chiến căng thẳng với các anh CSGT trong vòng 5 tiếng đồng hồ, cuối cùng họ đồng ý cho đoàn mô tô đóng phạt rồi cho đi. Còn số tiền phạt xin phép không nói ra để tránh ảnh hưởng.


Nhưng khi xong chuyện chẳng những anh không được cám ơn mà còn bị mang tiếng là nghi ngờ thông đồng với CSGT ăn tiền của đoàn đó . Anh Minh tỏ vẻ bất xúc: “Đã giúp ko được gì rồi còn bị mang tiếng, bực không thể tả được.”

 Với màn truy đuổi như phim hành động thì đây là hình ảnh nói lên cái kết…

Qua sự việc trên, tin rằng anh em PKL từ đây sẽ khó khăn hơn khi đi qua các chốt CSGT nhưng với những gì đoạn video trên ghi lại cũng đủ cho thấy đoàn biker này chạy xe khá nguy hiểm khi liên tục lấn sang làn đường ngược chiều và còn bất chấp không tuân thủ theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Webike.vn

(Tổng hợp)

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top