“Moto yêu quý của tôi” Đánh giá Yamaha SR400

  • 16/09/2020
  •  
     
     
3
(1)

Chúng tôi sẽ giới thiệu câu chuyện đầy đam mê của “Rainy Day” về trải nghiệm lái trên chiếc xe máy yêu quý của anh ấy, Yamaha SR400, từ chiến dịch “Hãy nói về chiếc xe bạn” của cộng đồng Webike.

Giới thiệu sơ lược

Lịch sử xe máy và cách tôi thường trải nghiệm với xe máy của mình.

Tôi đã lái xe máy 42 năm. Bắt đầu với Honda / CB50, Suzuki / Hustler 250, Kawasaki Z400B1 và sau đó là Yamaha. / SRX250 theo sau là SR400 này và tôi đã lái tất cả bốn nhà sản xuất cùng một lúc. Tất cả đều ít hơn 2 xi lanh. Không phải tôi không thích động cơ nhiều xi-lanh, nhưng sở thích của tôi nghiêng về hướng cổ điển.

Bạn đã lái chiếc xe này bao lâu rồi?

Tôi mua nó vào năm 1988 và tôi đã lái nó kể từ đó.
Có một khoảng thời gian tôi không lái nó nhiều trên đường đi nên quãng đường đi được là 50.000km, có lẽ không tăng nhiều so với tuổi của nó.
Tuy nhiên, tôi không muốn rời khỏi nó chút nào. Có những lúc tôi cảm thấy bị thôi thúc phải lái nó cho bằng được.

Động cơ và mục đích mua hàng

Vào thời điểm đó, chiếc xe này là vua của thế giới xi-lanh đơn và tôi biết mình muốn có được nó vào một ngày nào đó.

Sự hài lòng/Ưu điểm

Sử dụng

Bước đầu tiên khởi động tương đối tốt. Đôi khi tôi phải mất khá nhiều sức để sử dụng cần đạp. Nhưng điều này đối với tôi không vấn đề gì.
Cuối cùng thì tôi cũng khởi động được nó, cài dây và không cần phải đi xa lắm để mở bàn đạp ga và đạp ga. Tôi thích thú mỗi khi tôi cảm thấy như mình đang trải qua những chuyển động.

Cảm giác lái

Tôi vốn dĩ không phải là một người thích chạy xe tốc độ cao nhưng tôi nghĩ mình nên thử cảm giác ở tốc độ cao 1 lần trong đời. Mẫu xe này có một khung gầm và động cơ có thể quản lý được, vì vậy việc vào cua vừa phải là tốt. Nếu một chiếc ô tô chạy nhanh từ phía sau sẽ nhanh chóng nhường đường.
Nó chỉ phù hợp để thoải mái và tận hưởng phong cảnh.

Ngoại hình

Tôi đã từng sửa đổi nó một chút, nhưng trong khoảng 3 năm trở lại đây. Tôi cảm thấy thoải mái nhất khi lái xe và trông như thế này.

Nhược điểm/những điểm yếu

Sử dụng

Tôi muốn nói rằng tôi không phải là người yêu thích đường cao tốc. Khi tôi hình dung về một chuyến đi  đường dài, tôi không muốn đi trên đường cao tốc càng nhiều càng tốt, vì vậy lịch trình của tôi chặt chẽ hơn.

Cảm giác lái

Tôi không thể không nói rằng hiệu suất của SR400 mới đầu tiên đã được cải thiện theo hướng thú vị hơn. Thực tế là nó ở đó. Âm thanh xả của bộ giảm thanh hay hơn (phân tích âm học của nhạc cụ này của Yamaha!)
Ngoài ra, cái nóng khắc nghiệt của mùa hè gần đây có thể gây khó khăn cho các động cơ làm mát bằng không khí, bể phốt khô.

Ngoại hình

Tôi tự mình hạ yên xuống, lắp kính chắn gió và lắp đèn chớp Wise Gear.

Tóm lược (Được đề xuất cho người đi xe )

Nó không có sức hút của một chiếc xe phân khối lớn, và thậm chí hiệu suất cũng không tốt bằng một chiếc xe phân khối nhỏ. Nhưng đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng có một niềm vui khi có thể điều khiển một chiếc mô tô để tận hưởng không khí, màu sắc trên các cung đường.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top