Mãn nhãn với siêu dirt-track vượt tuyết Kawasaki Z500

  • 17/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Dirt-bike luôn nổi tiếng với khả năng vượt địa hình và làm chủ những cung đường khó. Biker vùng nhiệt đới dùng loại xe này để vượt cát, vượt lầy còn các biker ở vùng ôn đới lại dùng với mục đích khác, đó chính là vượt tuyết. Bản độ dirt-track KZ500 từ xưởng xe độ Titan Mortorcycle sẽ cho bạn thấy điều đó.

kawasaki-z500-webike-1

Xưởng độ đến từ Graz, Áo mang tên Titan Motorcycle (T.M) luôn cho ra mắt những chiếc xe được đánh giá là “cắt tỉa gọn gàng” và “bóng bẩy hoàn hảo”, nhưng đối với chiếc Kawasaki Z500 này có vẻ T.M đã tự phá bỏ luật lệ của mình.

kawasaki-z500-webike-2

Chiếc Z500 được mang ra độ nhằm mục đích ứng phó với mùa đông sắp tới, khi những con đường đầy tuyết xuất hiện trong những chuyến phượt mà anh em T.M đã định trước, Tom Possod và Michael Siebenhofer chia sẻ.

kawasaki-z500-webike-3

Phôi độ mà Titan Motorcycle dùng cho cỗ máy cày tuyết này là mẫu môtô PKL Kawasaki Z500 đời 1982 bị bỏ xó đã gỉ sét, được họ vô tình tìm thấy trong một chuyến đi.

kawasaki-z500-webike-4

Tuy không được sử dụng trong một thời gian dài nhưng động cơ của chiếc xe vẫn ở điều kiện khá tốt. Việc cần làm với khối máy này chỉ là làm sạch và đánh bóng lại mà thôi. Riêng phần khung sườn xe đã được mang đi rút ngắn theo thiết kế của T.M trong thời gian họ xử lý động cơ.

kawasaki-z500-webike-5

Titan Motorcycle quyết định giữ lại phần bình xăng và gù đuôi sau đó sẽ mang chúng ra sơn một màu mới. Nhưng trong quá trình tẩy lớp sơn cũ, thiết kế của họ đã bị thay đổi.

Khi lớp sơn màu cam nguyên bản cũ được chà sát để sơn mơi, T.M nhận thấy rằng vẻ đẹp “nham nhở” của những vết trầy quá nghệ thuật nên họ đã quyết định giữ lại màu sơn gốc, đánh bóng chúng cùng với những vết loang lỗ trên bình xăng.

kawasaki-z500-webike-6

Đuôi và yên xe được kết hợp tuyệt vời với bình xăng và khung sườn mới của xe. Phần đuôi nguyên bản được cắt uốn dưới bụng để phù hợp với khung phụ. Phía trên gù đuôi một dãy da trang trí được đính lên điệu nghệ. Yên xe được làm từ loại da chuyên dùng cho các xe đua và được nhuộm màu xanh theo phong cách cổ điển thập niên 70.

kawasaki-z500-webike-7

Đặc biệt phần ống xả được tuỳ chỉnh để không bị chìm trong lớp tuyết. Ống xả này có cấu tạo với phần nồng ống được làm thủ công và hệ thống dẫn khí xả vay mượn từ thương hiệu ống xả xe hơi Remus.

kawasaki-z500-webike-8

Rất nhiều bộ phận nhỏ được thay đổi bằng chất liệu hợp kim aluminium như ốp đèn, tấm chắn khung sau, thước đo mức xăng… Ngoài ra, đèn hậu đôi được thiết kế bằng bóng LED nhỏ gọn, đèn pha với bóng halogen siêu sáng và một động hồ đo tốc độ cổ điển được tách ra khỏi đầu và gắn bên hông chảng ba.

kawasaki-z500-webike-12

Để phù họp với chức năng vượt tuyết Z500 được thay đổi một số cấu trúc kỹ thuật then chốt như: ghi đông, gác chân từ motocross, cặp lớp gai đặc biệt của Enduro, chảng ba được hạ thấp và giảm xóc sau được sử dụng loại nâng cao đuôi theo phong cách off-road.

kawasaki-z500-webike-9

Chiếc xe không có chắn bùn sau nhưng có chắn bùn trước được cắt ngắn để việc lưu thông của lớp tuyết khi vận hành xe được dễ dàng hơn (nếu chắn bùn sau xuất hiện sẽ làm nơi bám tuyết và chiếc xe sẽ sai trầm trọng).

Có vẻ chiếc xe khá nổi loạn nhưng khi tiếp xúc với tuyết bạn sẽ thấy đó là một cỗ máy tuyệt vời.

kawasaki-z500-webike-10

Webike.vn

Ảnh: Klemens König and Tom Possod

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top