Mãn nhãn trước chiếc Vespa Sprint 300 độ độc nhất thế giới

  • 14/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Dưới bàn tay của thợ độ Thái Lan, chiếc xe tay ga Vespa Sprint đã được sở hữu khối động cơ từ đàn anh Vespa GTS 300 và hàng loạt các đồ chơi đẳng cấp – khiến nó “độc nhất vô nhị”.

Với mục tiêu tạo ra chiếc Vespa khung nhỏ mạnh mẽ và hoàn hảo hơn, xưởng độ Mothai tại Thái Lan đã tìm cách nâng cấp một chiếc xe ga Vespa Sprint với các đồ chơi “hàng hiệu” cùng khối động cơ lớn hơn.

Bản độ này đã gây ấn tượng bởi két làm mát cỡ lớn đặt ngay phía trước. Nằm hai bên két nước này, bản độ Vespa Sprint của Mothai cũng đã được thay cặp đèn LED HD Corse với chóa tối màu độc đáo.

Hướng tới một chiếc Vespa Sprint mang đậm phong cách thể thao và nhằm giảm trọng lượng của xe, phần đầu cùng của chiếc xe đã được xưởng độ chế tạo lại bằng vật liệu sợi carbon. Các chi tiết như tay phanh, dây ga… cũng được thay thế bằng phụ kiện hàng hiệu.

Ngoài ra, xưởng độ xe Mothai cũng đã chế mủ lại phần ốp đồng hồ để lắp vừa đồng hồ điện tử đa năng của hãng S.I.P. hiện đại hơn, vốn được thiết kế dành cho các phiên bản Vespa GTS khác nhau.

Mothai đã lắp cho Sprint hệ thống phuộc trước Bitubo của Ý và phuộc sau Ohlins nổi tiếng. Với khả năng điều chỉnh linh hoạt độ nhún/nảy/tải trong, hệ thống treo mới của xe đem tới cảm giác điều khiển nhạy bén, chính xác và có thể dễ dàng thay đổi các cài đặt theo từng người lái.

Cảm giác lái và độ thẩm mỹ của bản độ càng được nâng cao nhờ lốp đua Mitas MC34, bọc xung quanh bộ mâm hoa 5 cánh siêu nhẹ O-Type CNC nguyên khối của hãng Marus. Heo phanh Brembo Billet 2 piston đối xứng được trang bị ở cả phía trước và sau của xe.

Ở phía sau, toàn bộ xi-nhan và đèn hậu cũng là loại LED với chóa đen tới từ HD Corse, trong khi hệ thống xả của chiếc xe sử dụng lon pô của Polini và cổ titan do Mothai tự gia công. Tuy nhiên, hệ thống xả này không được nối với các động cơ dung tích nhỏ 49, 124 hay 155cc vốn được trang bị cho dòng Sprint hiện tại.

Động cơ chính là điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe này, khi Mothai đã tìm cách đưa khối động cơ của Vespa GTS 300 vào thân xác của Sprint. Với dung tích lớn và hệ làm mát bằng chất lỏng ưu việt, động cơ này vốn đã có công suất 21,2 mã lực và mô-men xoắn 22Nm ở dạng nguyên bản.

Tuy nhiên, chiếc Sprint độ này còn có thể mạnh hơn, khi xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe hệ thống xả full system cùng hàng loạt các phụ tùng nâng cấp: mô-bin sườn cùng dây tăng áp MSD, ống nước giải nhiệt Samco, tăng cam CNC, nồi trước sau Malossi… khiến cho chiếc xe ga Vespa Sprint độ 300cc này không chỉ mạnh mà còn độc nhất thế giới

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top