Mãn nhãn cùng chiếc BMW độ Cafe Racer đa phong cách tuyệt đẹp

  • 14/05/2018
  •  
     
     
1
(1)

Chiếc xế nổ BMW độ Cafe Racer tuyệt đẹp đến từ lò độ Diamond mang nhiều đường nét hiện đại ẩn dưới dáng vẻ cổ điển đầy lịch lãm những năm 80. Mẫu xe độ mang đến cho người ngắm cảm giác thỏa mãn và hấp dẫn bởi sự tự do trong việc lựa chọn các linh kiển thủ công hàng đầu.

Dòng xe kiểng BMW Cafe Racer này mang tên gọi Mark II được tạo ra một năm về trước bởi cơ sở độ xe Diamond Atelier nước Đức. Những chiếc Mark II này được dựa trên khung gầm boxer và mang nét thiết kế để có thể sử dụng vô vàn các loại linh kiện độ thủ công khác nhau. Hiện đã có khoảng 20 chiếc BMW Cafe Racer Mark II như vậy được tạo ra tại thành phố Munich.

Con số 20 kể trên là chưa tính đến những mẫu độ sử dụng lại vài linh kiện từ Mark II. Hình ảnh trên đây là chiếc Mark II mới nhất vừa xuất xưởng. Bề ngoài của chiếc xế độ Cafer Racer này không khác biệt gì với những chiếc trước nhưng bên trong, Diamond đã thực hiện nhiều cải tiến dựa trên phản hồi từ quá trình chế tạo.

Động cơ BMW boxer 1980 và bộ khung đơn dùng gắp sau một bên là những đặc điểm nhận dạng của mẫu xe độ này. Xưởng độ Diamond sẽ đại tu động cơ và bộ chế hòa khí nếu cần trước khi gắn lên đó bình xăng, đuôi xe, khung phụ. Phần đuôi xe gọn gàng được thiết kế bằng máy tính tạo cảm giác phóng khoáng cho mẫu độ.

Giai đoạn một trong quá trình chế tạo là tân trang hệ thống treo và bánh xe. Đến giai đoạn 3 là trang bị lên xe các linh kiện nâng cấp như bộ mâm 17 inch cùng kẹp phanh Tokico, phuộc ngược Marzocchi, cốt bánh từ Yamaha R1 và chảng ba tự làm. Phía sau là phuộc Wilbers có thể tùy chỉnh để phù hợp với người lái.

Mỗi chiếc Mark II đều ẩn chứa nhiều đường nét thiết kế chi tiết và tinh tế. Phần dây điện của BMW Cafer này được thay mới cùng hệ thống xả, kể cả đèn chiếu sáng và công tắc. Những linh kiện trên được chọn lựa tùy theo ý muốn người mua cùng với màu sơn. Thêm vào đó là phần vỏ làm từ sợi carbon nổi tiếng của Diamond.

“Mẫu Mark II đầu tiên là để thử nghiệm. Dù không có nhiều kinh nghiệm chế tạo một chuỗi xe số lượng nhỏ thế này nhưng chúng tôi rất tự tin về cách chiếc Mark II hoạt động. Kể từ chiếc đầu tiên, mỗi khi làm mẫu kế tiếp chúng tôi đều ghi chép lại những điều để cải tiến về sau. Tuy nhiên, những phiên bản cải tiến đều cần ra mắt sớm để duy trì sự hấp dẫn của dòng Mark II này”, một thành viên Diamond cho biết.

Một trong những thay đổi khó nhận biết nhưng rất quan trọng là hệ thống điện tử. Mẫu xe ban đầu với hệ thống điện tử tự làm bởi Diamond, thứ họ cần mua duy nhất là những con rờ-le. Việc tự chế tạo giúp họ thoải mái thay đổi trong quá trình làm nhưng để nhét hết hệ thống điện xuống dưới bình xăng không hề đơn giản.

Vì thế, đội Diamond đã nhờ trợ giúp từ Motogadget cung cấp sản phẩm M – Units của họ. Mark II được thay mới hệ thống điện và kiểm tra kĩ lưỡng bộ cầu chì. Khi hoàn tất, hệ thống điện trên mẫu độ này hoạt động rất đơn giản. Người dùng có thể truy cập mọi thông tin từ xe qua Bluetooth.

Các linh kiện trên xe đều được gia cố, hoặc cắt giảm để việc lắp ráp cũng như tháo dỡ đơn giản nhất. Một vài chi tiết bớt đi số lượng vít bắt nhưng vẫn đảm bảo khả năng hoạt động nhờ sự đánh giá kĩ lưỡng từ đội ngũ Diamond. Thay đổi nhỏ khác của chiếc xe độ BMW Mark II là mâm sau rộng 4,25 so với con số 4 inch trước đây.

Phuộc được cung cấp dưới 2 loại là cao và thấp phù hợp với thể trạng người lái. Cùng với phuộc Wilbers phía sau giúp người lái tự do chọn lựa. Trong quá trình chế tạo, họ nhận thấy nhiều khách hàng ưa thích loại lốp đường phố hơn nên đã đưa sản phẩm Bridgestone Battalax T41R mới nhất vào tùy chọn.

Những chiếc dùng vỏ sợi carbon mang tên Mark II V2. Vật liệu này được thử nghiệm trên chiếc đầu tiên để xem xét việc hòa hợp phong cách thiết kế của Mark II. Hình dạng vỏ vẫn giống với mẫu nguyên bản nhưng quá trình làm phức tạp hơn. Sợi carbon sau khi tạo hình sẽ được phủ một lớp nhựa trong suốt, đem lại cảm giác sáng bóng.

Phiên bản V2 được trang bị hệ thống xả 2 -1 tùy chọn với lon pô giảm âm đáp ứng yêu cầu của luật pháp tại Đức. Âm thanh phát ra nhỏ hơn phiên bản thường nhưng phù hợp với đặc trưng của cỗ máy boxer. Thời gian làm ra một mẫu Mark II là một năm vì Diamond không chế tạo sẵn các linh kiện trước mà chờ sự chọn lựa từ khách hàng.

Khó khăn lớn nhất đối với mẫu xe độ Cafe Racer tuyệt đẹp này nằm ở các nhà cung cấp linh kiện thủ công. Họ không quen với việc sản xuất hàng loạt linh kiện trong thời gian ngắn theo nhu cầu của Diamond. Bộ mâm là thứ phải chờ lâu nhất vì quá trình chế tạo phức tạp. Tuy nhiên, xưởng Diamond đã dự trữ từ trước nhằm không để khách hàng chờ đợi quá lâu.

Webike.vn – Tổng hợp

Nguồn ảnh: BIKE EXIF

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top