Lời khuyên chân thành khi lựa chọn giữa Winner X và Exciter 150

  • 10/08/2019
  •  
     
     
3.5
(12)

Nếu đang phân vân lựa chọn giữa Winner X và Exciter 150 thì bạn nên xem qua lời khuyên này. Webike.vn sẽ so sánh Winner X và Exciter 150 chi tiết về giá bán, thiết kế, động cơ và cảm nhận cụ thể để bạn đọc có thể chọn được xe ưng ý.

Động cơ

Cả Winner X lẫn Exciter 150 đều không thay đổi về cấu tạo bên trong xe. Dù vậy, Winner X vẫn có chút khác biệt khi dùng bộ ống xả pô mới. Nhờ vậy, phần hơi ra nhiều hơn và âm thanh pô xe nghe cũng “lực” hơn.

Bên cạnh đó, ECU xe cũng là loại khác. Có thể hãng đã tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi. Thế nhưng, các kỹ thuật viên tại hãng vẫn nói lỗi tăng cam chưa được giải quyết dứt điểm mà chỉ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước đó.

Còn với Exciter 150, những lỗi từ đời trước vẫn còn tồn tại như là nồi dọng, ty côn mau mòn.

Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter. Bạn đọc có thể tham khảo bài so sánh chi tiết 2 động cơ xe này: So sánh động cơ DOHC của Winner X 2019 với SOHC của Exciter 150.

Cảm nhận về Winner X và Exciter 150

Đi đường trường thì Winner X luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

Khả năng vận hành

Nói về việc ôm cua thì xe Exciter “nắm trùm” ở mảng này. Nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định như vậy.

Thực tế, khi cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp người lái tự tin hơn nhiều.

Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

Tính năng an toàn

Nói đến trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe thì khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

Ngoại hình thiết kế

Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau giữa Winner X và Exciter 150. Exciter 150 có kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

Nhìn về bề ngang thì lại là một sự khác biệt lớn nữa khi Winner X trông hầm hố và to hơn hẳn so với Exciter. Từ góc này thì có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có “ôm bình xăng” đằng trước thôi!

Với các biker là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì. Trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

Lỗi linh tinh của Winner X và Exciter 150

Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

Lời khuyên chọn lựa giữa Winner X và Exciter 150

Nếu như bạn là một người chơi mới, chưa biết chọn xe nào, muốn sử dụng lâu dài mà không sửa chữa hay độ chế gì nhiều, thì chọn Winner X sẽ hợp lý.

Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

Hiện tại, giá xe Winner X và Exciter 150 2019 đang ở mức ngang ngửa nhau. Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Bảng giá xe Winner X 2019 mới nhất tháng 8/2019 tại đại lý hôm nay.

Cập nhật giá xe Yamaha Exciter 2019 tháng 8/2019 mới nhất hôm nay.

Lời khuyên chân thành khi lựa chọn giữa Winner X và Exciter 150 trên đây của chúng tôi hi vọng có thể giúp ích được bạn đọc trong việc lựa chọn mẫu xe phù hợp.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo Oxii

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.5 / 5. Số bình chọn: 12

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top