Kỹ năng lái xe an toàn trong thời tiết mưa gió bạn cần biết

  • 17/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trong thời tiết mưa gió mà các biker cần biết. Cách lái xe an toàn trong trời mưa dưới đây chắc chắn sẽ là cẩm nang không thể thiếu khi đi xe máy.

Chọn không đúng áo mưa, nguy hiểm khó lường ! Trong điều kiện thời tiết mưa gió, ngoài việc chuẩn bị áo mưa thì các biker cần lưu ý thêm những kỹ năng lái xe an toàn dưới đây.

Độ bám đường của bánh xe

Nếu lốp xe máy quá mòn hoặc quá căng hơi thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bám đường của bánh xe. Đặc biệt, với thói quen bơm lốp xe ở các tiệm không có đồng hồ đo áp suất, bánh xe luôn bị bơm căng quá mức dẫn đến độ bám đường của xe giảm đi rất nhiều.

Thông thường áp suất của bánh trước là 2 kg bánh sau là khoảng 2,5-2,8 kg, chỉ số này có thể lệch đi một ít trên từng dòng xe.

Đèn xe

Trong lúc trời mưa lớn, người lái xe nên bật đèn chiếu gần của xe lên. Điều này giúp những xe khác dễ dàng nhận ra bạn khi trời mưa quá lớn tầm nhìn bị hạn chế.

Giữ khoảng cách an toàn

Chắc nhiềubiker đã bị xe phía sau tông vào đuôi xe hay chính mình là người tông, khi chạy trong trời mưa rồi.

Trời mưa hệ thống phanh làm việc kém hiệu quả cộng với mặt đường trơn. Chính vì vậy, cần giữ khoảng cách với xe phía trước xa hơn thông thường, để đủ khoảng cách phanh xe lại.

Không phanh gấp bánh trước

Rất nhiều trường hợp gặp phải tình huống bị trượt té khi phanh bánh trước quá gấp, nhất là các chị em phụ nữ khi lái xe chỉ sử dụng phanh trước. Chúng ta chỉ nên rà phanh trước từ từ thôi. Đặc biệt, lúc vừa đánh lái vừa phanh, lúc này bánh sẽ rất dễ bị trượt gây té ngã.

Không chạy kế bên xe tải hay xe khách

Chạy kế bên xe tải và xe khách thì khả năng cao các bạn sẽ bị nước tạt lên đến tận đầu, mỗi khi các xe này chạy ngang qua hố nước. Nếu mạnh hơn có thể dẫn đến té ngã, hay ướt hết người.

Khi chạy xe, anh em biker cũng nên hạn chế chạy vào các vũng nước vì có thể đó là ổ gà mà chúng ta không thấy được.

Trên đây là những kỹ năng lái xe an toàn trong thời tiết mưa gió bạn cần biết. Chúc quý độc giả của Webike.vn có những chuyến đi an toàn khi trời mưa gió. Tham khảo thêm những bài viết liên quan dưới đây nhé:

Thói quen nguy hiểm chết người khi chạy xe máy dưới mưa.

Mách nhỏ kinh nghiệm phanh xe an toàn khi trời mưa.

Cách chạy xe máy an toàn trong mùa mưa bão.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top