Những thói quen nguy hiểm khi điều khiển xe máy trên đường

  • 28/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Các thói quen nguy hiểm khi điều khiển xe máy lưu thông trên đường vẫn luôn tồn tại mà nhiều người không hề nhân ra. Vì họ tin rằng mình đã thuần thục kĩ năng và kiến thức có được.

***Hãy cùng điểm qua những thói quen nguy hiểm khi điều khiển xe máy vẫn tồn tại quanh ta

1.Mặc trang phục không phù hợp – Che chắn quá mức cần thiết khi điều khiển xe là thói quen nguy hiểm

Những trường hợp vô ý gây tai nạn giao thông do mặc trang phục rườm rà không phải là ít. Những loại trang phục che chắn không cần thiết làm hạn chế tầm nhìn hoặc hạn chế thao tác điều khiển. Việc này dẫn đến người cầm lái không xử lý được tình huống và tai nạn xảy ra.

Các tình huống cụ thể như: không thể quan sát hai bên, quần áo chống nắng vướng tay lái, vấy chống nắng quấn vào nan xe… Để tránh những tai nạn đang tiếc xảy ra, người điều khiển xe nên lưu ý trang phục của mình sao cho phù hợp với tầm nhìn và thao tác tay, chân nhất.

2.Hút thuốc khi đang điều khiển xe là thói quen nguy hiểm

Việc này rất thường thấy ở người điều khiển xe máy. Thao tác hút thuốc và gạt tàn thuốc ngay trên đường ở tốc độ cao sẽ vô tình làm tàn thuốc hoặc đôi khi cả điếu thuốc cháy dỡ bay trúng mắt người điều khiển xe phía sau. Nghe có vẻ “bất khả thi” nhưng nếu tính huống này xảy ra thì nguy cơ tai nạn là rất cao.

Hãy kềm chế bản thân vì một cơn buồn thuốc không thể đánh đổi bằng an toàn của mình và người khác.

3. Vượt đèn đỏ ở các cung đường vắng

Đây là một thói quen liều lĩnh và vô cùng nguy hiểm. Rất nhiều người vượt đèn đỏ ở các cung đường vắng vì ỉ lại cho rằng ko có phương tiện di chuyển qua giao lộ. Nhưng thực chất đối với các giao lộ khuất tầm nhìn trái phải bạn không thể nào biết trước có 1 phương tiện nào đó đang chạy qua hay không. Càng nguy hiểm hơn khi bạn vượt đèn đỏ ở những giây cuối cùng, vì ở đường giao nhau các phương tiện có xu hướng tăng tốc rất cao để nhanh chóng vượt qua giao lộ ở những giây đèn xanh/vàng cuối cùng. Nếu bạn vượt đèn đỏ trong khoảnh khắc “may mắn” đó, thì tai nạn thảm khóc sẽ xảy ra.

Tốt nhất là bạn nên tuân thủ tuyệt đối các tính hiệu đèn đường.

4. Thói quen chạy vượt lên khi thấy xe trọng tải lớn đang chạy chậm

Một tâm lý chung gặp ở rất nhiều người điều khiển xe máy. Khi thấy các xe trọng tải lớn di chuyển chậm chạp ở các khúc cua hay các tuyến đường hẹp, đường Quốc Lộ… nhiều người có xu hướng tăng ga để vượt những chiếc xe này từ phía bên phải sát lề đường.

Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do vượt vào vị trí điểm mù bên hông xe trọng tải lớn, khi các xe lớn nay xử lí tấp lề gấp do trục trặc hoặc mất lái làm thùng container lật ngang….thì người đang chạy song song hoặc cố vượt phải sẽ gặp tai nạn thương tâm.

Hãy nghĩ đến bản thân và nên nhường xe lớn đi trước, ông bà ta có câu “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”.

Webike tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top