Thói quen nguy hiểm chết người khi chạy xe máy dưới mưa

  • 30/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Đây là 3 thói quen nguy hiểm chết người khi chạy xe dưới mưa mà người Việt thường mắc phải. Bạn đọc hãy thử suy nghĩ xem bản thân mình có mắc phải những thói quen này không nhé!

Những thói quen xấu khi chạy xe dưới trời mưa này không biết từ đâu mà có và đã in sâu trong tiềm thức người Việt. Người dân cũng đã được cảnh báo, nhưng sự phản hồi khá tiêu cực với những ngôn từ không hay.

Vượt đèn đỏ

Vượt đèn đỏ đã quá quen thuộc với lối tham gia giao thông của người Việt. Và nguy hiểm sẽ nhân lên gấp nhiều lần khi vượt đèn đỏ dưới trời mưa.

Trời mưa, tầm nhìn kém, vượt đèn đỏ gây nguy hiểm khó lường!

Trời mưa là thời điểm người tham gia giao thông nào cũng vội vã. Và trời mưa làm đường trơn trượt, tầm quan sát hạn hẹp hơn. Do vậy, khi vượt đèn đỏ trong thời điểm trời mưa là mối nguy hiểm cực lớn.

Áo mưa không gọn gàng

Tà áo mưa quá dài, có thể vướng

Đây cũng là vấn đề hay gặp phải khi chạy xe máy dưới mưa. Đã có rất nhiều trường hợp mặc áo mưa dài lê thê để rồi khi di chuyển vướng vào này kia gây té xe, va chạm giao thông.

Thường là tự vướng vào bánh xe và té

Giải pháp cho tình trạng này, người dùng có thể chọn mặc áo mưa bộ có áo và quần riêng. Trường hợp mặc áo mưa có tà dài, nên làm gọn phần đuôi áo khi mặc ngồi trên xe.

Trú mưa

Trú mưa là điều hiển nhiên với đại đa số người tham gia giao thông khi gặp phải tình trạng trời mưa. Thế nhưng, không phải ai cũng chọn nơi trú mưa thích hợp. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mọi người trú mưa dưới hiên nhà. Nhưng đa số lại chọn những nơi trú mưa chả giống ai.

Trú mưa dưới cầu vượt 

Điển hình nhất là dưới gầm cầu vượt, dừng xe bên trạm xe buýt…mới đây là kẹt xe chỉ vì chuyện trú mưa dưới hầm Thủ Thiêm. Thản nhiên dừng giữa đường như thế, vừa gây ách tắc giao thông, vừa không đảm bảo an toàn lại còn ảnh hưởng tới bao nhiêu người khác.

Kẹt xe dưới hầm do trú mưa 

Những người đang có việc gấp phải đi, họ sẽ làm thế nào trong trường hợp thế này? Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí người đó xem sao?

Trên đây là 3 thói quen nguy hiểm chết người khi chạy xe máy dưới mưa mà người tham gia giao thông Việt Nam thường mắc phải. Anh em biker cần lưu ý hơn trong điều kiện thời tiết mưa gió hiện nay. Ngoài ra, các bạn cũng cần biết kinh nghiệm phanh xe an toàn khi trời mưa để bảo vệ bản thân khi gặp tình huống nguy hiểm bất ngờ.

Webike.vn hi vọng chuyên mục Luật Giao Thông – ATGT sẽ là cẩm nang hữu ích để giúp anh em biker trong nước bảo vệ chính mạng sống và tài sản của mình trên mọi nẻo đường!

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top