Kịch độc chiếc Harley Dyna được độ khủng thành siêu Street Traker 66

  • 18/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Repo Rosell một tên tuổi độ lớn của dòng xe Ducati đã quay trở lại với một kiệt tác kịch độc sau khi nơi làm việc của ông – Radical Ducati – bị đóng cửa vào năm 2014. Lần xuất hiện này đã chứng minh rằng tài năng của ông không chỉ gói gọn trong dòng xe Ducati mà nó còn hơn thế nữa…

dyna_custom1

Năm 2014 xưởng độ xe kết hợp showroom của tay độ người pháp – Pepo Rosell – tại Tây Ban Nha đã bị đóng cửa, điều này đã khiến cho những fan hâm mộ của ông và dòng ducati custom vô cùng thất vọng bởi họ e rằng sẽ không còn thấy những chiếc xe độ kiệt tác xuất hiện nữa. Nhưng đến cuối năm 2015 Pepo đã tái xuất hiện với một xưởng độ mới mang tên Extreme Pepo tại Madrid với một bản độ ra mắt làm cho fan hâm mộ của ông khá bất ngờ. Thay vì một phiên bản Ducati quen thuộc thì đây lại là một chiếc Harley Dyna hầm hố.

dyna_custom2

Lần trở lại này Pepo muốn chứng minh tài năng của ông không bị ràng buộc trên những nền tảng của dòng xe Ducati mà ông đã làm việc suốt 13 năm để tích luỹ kinh nghiệm. Pepo bắt đầu với một tốc độ khác, một nền tảng phôi độ hoàn toàn mới và đối lập hẳn với Ducati. Đó chính là dòng xe cruiser sử dụng động cơ V-twin, chiếc Harley Davidson Dyna super glide. Tuy phôi độ thay đổi nhưng ông vẫn không muốn tổng thể rời xa phong cách Radical Ducati của mình.

dyna_custom3

Chiếc HD Dyna Super Glide được ông nhận độ từ một khách hàng với yêu cầu đơn giản rằng nó phải đủ để chở thêm một người và tay lái rộng hơn mức bình thường một chút. Với hai điều kiện nhỏ trên cùng sở thích về những mẫu xe Bobber Châu Âu nên Pepo đã quyết định biến chiếc HD Dyna thành một phiên bản Street Track – Bob mang dáng vấp của mẫu xe đua Pháp, Vicent cổ kết hợp cùng chiếc XR750 huyền thoại.

dyna_custom4

Nhìn bề ngoài, chiếc xe dường như chỉ được thay đổi nhẹ về thiết kế đầu đèn, một chút thay đổi về sơn và đèn sau nhưng thực chất đây mà một công trình kết hợp nhiều hiệu năng khác nhau từ những tên tuổi lớn.

dyna_custom5

Động cơ và phanh được tối ưu hoá về mặt trọng lượng đến đáng kể để xe đủ độ “nhồi” cần thiết cho khung đường núi. Phanh được tối ưu bằng một bộ đĩa Suzuki GSX-R công nghệ GP. Hệ thống phanh được nghiên cứu phát triển theo hệ phanh của chiếc Hayabusa 6 pít-tông tuỳ chỉnh với hiệu suất dây phanh cực cao.

dyna_custom6

Không khí làm mát được “thả” tự do với bộ lọc khí dạng lưới có tác dụng hai trong một, vừa làm mát, vừa giảm thanh để kiềm hảm bớt âm thanh chết người từ máy của Harley. Bộ máy cũng được gắn thêm hệ thống Gonelli hổ trợ mở bướm ga nhanh chống chỉ bằng một cú hít từ tay ga. Cơ chế này làm cho xe có mức vọt hơn hẳn phiên bản thường.

Một miếng thép nhỏ trang trí với tên xe, số đua… theo phong cách đậm chất cổ điển của Pháp.

dyna_custom7

Biển số tuỳ chỉnh phía sau có tác dụng không hề nhỏ trong việc hạn chế bụi đường cuốn sau xe, đây là đặt điểm mà Pepo đã cố tình thêm thắt cho chiếc Dyna mới.

dyna_custom8

Ngoài ra, để giảm trọng lượng cho chiếc xe như dự tính ban đầu, phần lõi cổ xe HD được thay thế bằng một cụm cổ hoàn toàn mới bằng Lithium kết nối cùng một hộp tuỳ chỉnh có găn hệ thống điện cho bộ đèn pha màu vàng gắn lệch.

dyna_custom9

Rất nhiều những chi tiết kim loại nặng của HD được thay bằng những phụ tùng Monogarget nhỏ gọn để giảm trọng lượng. Đặc biệt để nâng cao tính thẩm mỹ cho phong cách Radical, Pepo đã thay bình xăng hạt đậu nguyên thuỷ của HD thành một bình xăng bản rộng của Yamaha SR500.

Riêng màu sơn của xe Pepo đã nhờ đến hoạ sĩ sơn xe hàng đầu Tây Ban Nha –  Artenauta – thực hiện.

dyna_custom10

Thành phẩm là một chiếc HD Dyna super glide lột xác hoàn toàn thành một phiên bản Street Tracker Radical Style không thể độc hơn.

Phước An – webike.vn

Nguồn: Bikeexif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top