Phiên bản Kawasaki Z1000 độ Camo đậm chất nhà bình

  • 18/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Z1000 độ được khoác dàn áo “camo” đậm chất nhà binh cùng hàng loạt phụ kiện giá trị, trong đó nổi bật nhất là ống xả Austin Racing carbon cho âm thanh đầy uy lực.

Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 1
Kawasaki Z1000 là chiếc Naked Bike cao cấp và có sức ảnh hưởng phổ rộng nhất tại Việt Nam hiện nay trong tất cả các chủng loại xe phân khối lớn hiện hành. Z1000 được các tay chơi Việt gán cho hai chữ “thần thánh” bởi đây là mẫu xe sở hữu thiết kế đầy gai góc, hầm hố đi cùng âm thanh trầm ấm đặc trưng khiến nó trở thành mẫu mô tô bán chạy nhất tại nước ta.
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 2
Z1000 trải qua nhiều thế hệ với nhiều sự thay đổi quan trọng từ ngoại hình cho tới những công nghệ bên trong. Thế nhưng thiết kế hầm hố và được đánh giá là đẹp nhất cũng như được ưa chuộng nhất là thiết kế trước năm 2014 (thế hệ 2011 tới 2013), và mẫu xe độ được nhắc tới trong bài là chiếc Z1000 2013 với nhiều nâng cấp đáng nể, biến nó thành chiếc xế độ hầm hố và cực kì nổi bật mỗi khi xuất hiện.
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 3
Bản độ mang ý tưởng từ những chiếc áo “lính” dã chiến khiến chiếc Kawa Z1000 trở nên hung hãn và dữ dằn hơn khi kết hợp với ngôn ngữ thiết kế Sugomi đặc trưng. Toàn thân xe phủ lên mình lớp Decal được in màu “camo” với hai tông màu xám bạc và đen do “Bình Decal” lên ý tưởng thiết kế và thi công. Nhìn tổng thể, chiếc Z1000 này trông như được sơn chứ không phải chỉ đơn thuần là dán lớp decal đổi màu. Bên cạnh đó, Z1000 độ còn sử dụng khá nhiều món đồ chơi giá trị giúp tăng khả năng vận hành cũng như tô điểm thêm nét thể thao cho xe.
Đầu tiên, xe trở nên khác biệt và nổi bật hơn khi trang bị kính gió Puig độc đáo. Kính gió cỡ lớn này giúp người lái dễ dàng núp gió ở tốc độ cao và hạn chế tối đa lực cản không khí, khiến xe có thể tăng tốc ngọt ngào và đạt ngưỡng tốc độ cao hơn xe nguyên bản.
Cùm thắng Brembo RCS là lựa chọn để giúp xe có khả năng giảm tốc êm ái và an toàn hơn. Bộ cùm thắng này được thiết kế đặc thù cho những dòng xe Racing với cấu tạo piston tốt hơn, chịu nhiệt cao hơn và khả năng bóp thắng rất êm ái nhẹ nhàng. Bộ cùm này kết hợp cùng càng thắng Rizoma khiến xe trở nên khác lạ, không giống với những mẫu xe trang bị cùm Brembo truyền thống. Kết hợp hoàn hảo cùng cùm thắng Brembo là cặp phanh Brembo M4 trang bị cho bánh trước, dòng M4 là dòng phanh cao cấp mà Brembo thường sản xuất mặc định cho các mẫu xe của nhà Ducati.
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 4
Ở những mẫu xe 1000cc thì tay côn bị đánh giá là khá cứng, và dễ gây ra tình trạng mỏi tay, khó chịu cho người lái khi phải di chuyển trong điều kiện giao thông xấu. Vì vậy, chiếc Z1000 này nâng cấp bộ côn CRG GP với càng côn CRG RC2 cho cảm giác bóp, nhả côn cực kì linh hoạt, điều này giúp cho người lái giảm tải căng thẳng khi phải rê côn quá lâu trong điều kiện tắc đường tại Việt Nam. Hệ thống côn này giúp xe truyền tải lực kéo rất dễ chịu, những tải trọng đó được truyền qua hệ thống sên của Afram và lốp Continental Attrack II.
Điểm gây ấn tượng không kém nữa trên xe là bộ ống xả Austin Racing carbon. Chiếc xe cho ra âm thanh khá ấm và lực ở vòng tua máy thấp, và thoát ra âm thanh “xe đua” khi đạt ngưỡng tua cao, đặc biệt là giới hạn Redline của tua. Với ống xả này, kết hợp cùng hệ thống căn chỉnh xăng gió được mod lại trên xe, chiếc Z1000 này nâng cao mã lực đáng kể và cho khả năng tăng tốc ấn tượng.
Ngoài ra, Kawasaki Z1000 độ “nhà binh” còn được trang bị bộ bảo vệ lốc máy DMV, chống đổ thân xe Rizoma, bộ LED siêu sáng cho hành trình dài và signal sau của Koso. Những chi tiết trên phần lớn là đồ chơi “Plug and Play”, nhưng điểm đặc biệt trên bản độ này là có rất nhiều vị trí nhỏ được chủ xe sáng tạo và chế thêm đồ chơi, giúp chiếc xe trở nên độc và lạ hơn nhiều so với những bản độ thông thường như: sử dụng ba bộ “patch” bình dầu Rizoma để kết hợp lại thành “patch” giữ đồng hồ Koso Mini 3, chân kính với ốc titan ba lớp tạo cảm giác chắc chắn cho xe đi kèm hài hoà với ghi đông đồ chơi màu xám, biến tổng thể của xe thành một khối liền mạch và khác biệt.
Được biết, bản độ Z1000 độc đáo này thuộc sở hữu của ông chủ hội quán yêu xe: [P]-Cafe Racer tại đất Sài Gòn hoa lệ.
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 5
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 6
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 7
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 8
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 9
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 10
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 11
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 12
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 13
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 14
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 15
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 16
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 17
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 18
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 19
Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 20

Kawasaki Z1000 độ phong cách nhà binh của biker Sài Thành ảnh 21

 Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top