Lịch sử tham gia giải đua MotoGP của Ducati qua từng thời kỳ

  • 01/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

MotoGP là giải đua xe Thế giới giành cho các tay đua chuyên nghiệp được ra đời vào thế kỷ 20. Cuộc đua đầu tiên của MotoGP được tổ chức vào năm 1949, các tay đua tham gia lúc bấy giờ được sử dụng nhiều phương tiện động cơ khác nhau.

1

Một thời gian sau đó, khi các công nghệ được cải tiến vượt bậc, thì giải đua MotoGP không còn được sử dụng các động cơ 350cc, 50cc và xe ba bánh nữa. Đến năm 2002, cuộc đua chuyển đổi từ động cơ 2 thì sang 4 thì với mục đích giảm thiểu khí thải độc hại.

Năm 2003

Ducati Team gia nhập vào MotoGP cùng những mẫu xe được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất với kỳ vọng giành được chiến thắng trong giải đua MotoGP lúc bấy giờ và những năm sau đó. Hai tay đua Troy Bayliss và Loris Capirossi sử dụng phiên bản GP3 cùng hệ thống động cơ Desmodromic hoàn toàn mới và đã mang lại thành công lớn cho Ducati ở vị trí thứ 2 trong mùa giải.

2

Năm 2004

Phiên bản GP4 có vẻ như là một cỗ máy khó chịu đã khiến cho Loris Capirossi đứng thứ 9 và Troy Bayliss đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng.

3

Năm 2005

Ducati đã thay Race Carlos Checa vào vị trí của Troy Bayliss và cùng hợp tác Loris Capirossi trong mùa giải MotoGP 2005. Ducati sử dụng phiên bản GP5 và chuyển sang dùng lốp xe của Bridgestone để đem lại hiệu quả tốt nhất trong suốt trận đấu.

4

Năm 2006

Phiên bản GP6 với động cơ cải thiện nhiều so với GP5 trước đó. Loris Capirossi sẽ hợp tác cùng Sete Gibernau. Capirossi cùng chiếc GP6 về thứ ba trong bảng xếp hạng trong khi Troy Bayliss giành chiến thắng duy nhất của mình ở MotoGP trong vòng cuối cùng khi đua thay cho Sete Gibernau đã bị thương trước đó.

5

Năm 2007 

Casey Stoner đã gia nhập Ducati và cùng Loris Capirossi điều khiển phiên bản GP7 với dung tích 800 phân khối. Filippo Preziosi, phụ trách của Ducati Corse vào thời điểm đó đã ứng dụng triệt để các công nghệ lên những chiếc xe đua. Tại Qatar, Casey Stoner và Ducati giành cả 2 chiến thắng trong danh hiệu cá nhân và nhà sản xuất. Là những chiến thắng đầu tiên mà không phải của Nhật Bản trong hơn 30 năm.

6

Năm 2008

Capirossi rời khỏi đội đua Ducati và tay đua Marco Malandri đã được thay vào chỗ của Capirossi cùng với Casey Stoner. Nhưng sau đó, Malandri đã kết thúc sớm hợp đồng hai năm với Ducati chỉ sau một năm khi không thể kiểm soát được chiếc GP8. Trong khi Stoner giành được thêm sáu chiến thắng với 280 điểm vẫn không đủ để khẳng định lại tên tuổi.

7

Năm 2009

Phiên bản GP9 được chế tạo khung xe bằng các sợ carbon, để các tay đua có thể kiểm soát độ linh hoạt cần thiết. Nicky Hayden gia nhập vào Ducati cùng với Casey Stoner.

8

Năm 2010

Hayden vẫn kết hợp cùng với Stoner trên phiên bản GP10 được cải thiện khá nhiều. Stoner là tay đua duy nhất đã giành chiến thắng tại Ducati.

9

 

Năm 2011

Valentino Rossi rời đội Yamaha và gia nhập đội Ducati kết hợp cùng Nicky Hayden, thay thế Casey Stoner, người đã chuyển sang đua cho Honda Repsol Team. Chiếc GP11 đã được cập nhật nhiều lần, Ducati đã loại bỏ khung nhôm Twin-spar và thay thế bằng khung sợi carbon.

10

Năm 2012

Đây là các mùa đầu tiên trong sự nghiệp mà Valentino Rossi không có được một chiến thắng nào trong cả hai năm 2011 và 2012 mặc dù chiếc GP12 đã có nhiều thay đổi nhưng có vẻ tất cả đều không đủ. Sau trận đấu Valentino Rossi đã rời khỏi Ducati và tái nhập lại đội Yamaha sau khi hợp đồng kết thúc.

11

Năm 2013

Andrea Dovizioso gia nhập Ducati thay thế cho Valentino Rossi cùng với Nicky Hayden và giành thứ hạng thứ 8 và 9 trong bảng xếp hạng. Điều này đánh dấu vận mệnh không may của Ducati trong mùa giải vô địch Thế giới. Luigi Darrinya là một kỹ sư đã nổi tiếng vào thời điểm này đã được mời với tư cách một tổng giám đốc mới.

12

 

Năm 2014

GP14 và GP14.2 là hai phiên bản đầu tiên được sản xuất bởi kỹ sư Darrinya. Năm 2014 được xem là năm khó khăn của tay đua mới Cal Crutchlow khi kết hợp cùng Andrea Dovizioso trong trận đấu và cũng là lần cuối Cal Crutchlow ở lại đội Ducati dù chỉ tham gia 1 mùa giải.

13

Năm 2015

Kỹ sư Luigi Darrinya đã thay đổi một chút kỹ thuật với phiên bản GP15 so với phiên bản cũ trước đó, 

Andrea Iannone vào đội thay cho Cal Crutchlow. Chặng đua mở màn mùa giải MotoGP 2015 thực sự hấp dẫn với những màn rượt đuổi đầy kịch tính giữa Valentino Rossi và Andrea Dovizioso. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tay của Dovizioso nhưng phút cuối Rossi đã vượt mặt giành chiến thắng chung cuộc. Tuy không giành được chiến thắng nhưng điểm nhấn trong trận đua này chính là phong độ thi đấu của Dovizioso và Iannone.

14

Năm 2016

Bộ đôi Dovizioso và Iannone vẫn tiếp tục tham dự cùng với phiên bản Desmosedici GP16.

Ducati tiếp tục khát vọng với chiến thắng đầu tiên của họ kể từ năm 2010. Desmosedici GP16 hi vọng sẽ giúp cho Ducati Team giành chiến thắng trong cuộc đua Moto GP 2016 diễn ra tại Quatar năm nay.

Ducati MotoGP

Minh Trang-Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top