Harley Davidson Sportster độ Street Tracker đậm chất đồng quê

  • 20/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng xe độ One Down Four Up (O.D.F.U) đã thay đổi hoàn toàn cấu trúc của một chiếc cruiser điển hình thành một chiến binh Street Tracker cổ điển đầy lôi cuốn từ phôi độ là một chiếc HD Sportster. Điều đặc biệt ở phiên bản này chính là bộ đôi ống xả uốn lượn đẹp mắt.

Phôi độ Harley XLH 1000 Ironhead Sportster III đời 1975 được O.D.F.U nhận về trong tình trạng không thể tệ hơn: Đó là một chiếc xe không đầu vì va chạm phải xe tải và bị bỏ phế hơn 30 năm.

Đây thật sự là một ca phẫu thuật khó. Bước đầu tiên không phải suy nghĩ, các tay độ đã tháo rời toàn bộ chiếc xe.

Harley-Davidson-Sportster-Ironhead-xlhc-1000-1975

Bước tiếp theo:

Một tay lái tracker được uốn thủ công được kết hợp cùng chảng ba cũng được hàng thủ công theo thiết kế của O.D.F.U.

harley-davidson-sportster-do-street-tracker-odfu-8

Đôi chóng xóc (trước) hiệu Narrowglide dạng lồng được sử dụng đi đôi với mâm xe kích thước 19” của hãng Borrani WM3 (cho cả hai bánh) bằng một may-ơ điệu nghệ.

Căp lốp mới Duro HF308 – bản dựng của loại lốp classic Pirelli MT-53 thường được sử dụng bởi trong các cuộc đua flat track thập niên 70, 80.

Ngoài ra, phanh sau không thay đổi, O.D.F.U chi thay đổi hệ phanh trước hiệu Nissin. Dĩ nhiên với phiên bản street bike này vị trí gác chân sẽ được dời về phía sau để đồng bộ với tư thế lái vốn có của dòng classic bình xăng to.

harley-davidson-sportster-do-street-tracker-odfu-3

Một bình xăng mới được gò thủ công mô phỏng theo chiếc Honda Cb350 đã được thay thế cho bình xăng hạt đậu nguyên bản.

Với khung sườn của một chiếc HD Sportster thuộc dòng cruiser sẽ rất khác với thiết kế của một chiếc tracker. Điều này buộc O.D.F.U phải cắt và hàn lại một bộ khung mới. Sau đó phần khung chính được đánh bóng và sơn tĩnh điện.

Riêng gắp sau xe và hộp số vẫn giữ nguyên bản và tẩy sơn để lộ màu kim loại nguyên thuỷ của xe.

Các tay độ của O.D.F.U đã táo bạo cắt bỏ phần khung phụ để tạo nên một khung thép mới được thiết kế kéo dài kết nối cùng yên xe và bình xăng mới. Chính thiết kế liền mạch này đã tạo nên một đường cong ảo đánh lừa thị giác giúp xe trông cân đối một cách hoàn hảo.

harley-davidson-sportster-do-street-tracker-odfu-4

harley-davidson-sportster-do-street-tracker-odfu-5

Độ máy không được thực hiện vì lí do chi phí từ chủ xe. Phần động cơ chỉ được xử lí để có thể chạy bền hơn theo hướng nâng cấp lọc gió và làm mát.

harley-davidson-sportster-do-street-tracker-odfu-7

Đôi ống xả không thể độc đáo hơn, một ống được uốn bình thường một ống từ xy-lanh trái uốn lồng qua thân xe ôm tròn 1 vòng qua động cơ và có phần đuôi song song cùng ống xả còn lại.

Thiết kế và hàn hoàn toàn thủ công (được quấn vải chịu nhiệt) đã thể hiện tay nghề thủ công điêu luyện của O.D.F.U.

harley-davidson-sportster-do-street-tracker-odfu-10

Cuối cùng là một chiếc yên bằng da với mảnh vải nhỏ đánh dấu thương hiệu cho O.D.F.U. Thật sự đây là một chiếc xe có thể làm xiêu lòng nhiều biker khi một lần chạm mắt.

***Niềm đam mê và trách nhiệm luôn tạo nên những kiệt tác. Sau gần 1 năm thực hiện kết quả là một chiếc Cruiser cổ điển đã biến hình hoàn toàn thành một chiếc street tracker không thể chất hơn.

Phước An – Webike.vn

Nguồn: One Down Four Up, Pipeburn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top