Harley Davidson 883 sportster độ Cafe Racer siêu ngầu

  • 20/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

“Say hello to Tony Montana – Harley 883 Cafe Racer” là một tiêu đề rất nổi bật và được nhiều biker chú ý khi chính đại diện của Harley Davidson đã cho đăng tải chiếc xe này trên những website môtô PKL tuỳ chỉnh nổi tiếng nhằm quảng cáo cho dòng 883 Sporster của họ.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer1

Ở đâu đó trên thế giới những chiếc xe độ vẫn chiếm một vị trí quan trọng. Trong chục năm trở lại đây, những hãng xe lớn đã bắt đầu nới lỏng chế độ tuỳ chỉnh cho những mẫu xe mới để tạo điều kiện cho những tay độ xe thực hiện ý tưởng được dễ dàng hơn. Đi đầu là Yamaha và BMW, sau đó đến Ducati và Harley…

Trên nền tảng đó năm 2016 hãng xe Mỹ HD đã cho ra mắt mẫu 883 sprotster thế hệ mới với nhiều hiệu chỉnh rất phù hợp cho việc độ xe theo ý thích riêng của biker. Chiếc Tony Montana – 883 Cafe Racer đang nhắc tới chính là một ví dụ điển hình.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer2

Đây là sản phẩm do chính Harley Davidson tài trợ để hoàn thành, nhằm mục đích quảng cáo cho dòng xe 883 Sportster 2016 của họ. HD đã lên kế hoạch mời những tay độ danh tiếng của Châu Âu tham gia xây dựng chiếc 883 kiểu mẫu. Kết quả là quyền tuỳ chỉnh cho phiên bản quảng cáo này đã thuộc về xưởng độ Zadig Motorworks của Bỉ. Chiếc xe được chịu trách nhiệm chính bởi kỹ sư Fabrizio Giordano.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer3

Công việc giám sát, hỗ trợ và đặt tên – Tony Montana – cho chiếc 883 sportster này được đảm nhận bởi đại lý Harley Davidson lớn nhất nước Bỉ, Melodrama.

Kỹ sư Fabrizio cho biết ý tưởng độ xe được lấy từ nhân vật Martin Scorsese trong một bộ phim nổi tiếng. Điều đặc biệt là toàn bộ chi tiết thiết kế, bản vẽ… được xác định chỉ trong 30 giờ họp. Chiếc xe không đơn thuần là một phiên bản quảng cáo mà còn là một phiên bản thực dụng để tuỳ chỉnh cho XL883 và XL1200 Sportster dùng cung cấp riêng cho thị trường Châu Âu.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer4

Công việc tuỳ chỉnh xe được chia làm hai phần, phần thiết kế đường điện và hệ thống thuỷ lực của xe do đại lý Melodrama thực hiện trên mô hình 3D trước khi đưa vào lắp ráp, phần gia công các bộ phận và gò bình xăng, đánh bóng kim loại sẽ do xưởng Zadig phụ trách. Dĩ nhiên tất cả những bộ phận dùng tuỳ chỉnh xe đều là phụ kiện chính hãng từ HD.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer5

Với tiêu chí phiên bản độ sẽ bám sát 100% thiết kế chuẩn Cafe Racer nên phần sống và khung đuôi đã được nâng cao để phù hợp. Hệ thống khung phụ, gắp sau và chảng ba cũng được HD hỗ trợ để tuỳ chỉnh theo khung chuẩn Cafe Racer nhưng vẫn giữ được những bộ phận chính hãng.

Tổng thể xe sơn đen và cách thiết lập “trang phục” cho yên xe hay hoạ tiết bình xăng, gù xe đều chịu ảnh hưởng phong cách của nhân vật ông Montana (đóng vai Martin).

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer6

Chiếc xe hoàn thành thực sự ấn tượng với ống xả siêu cường Ramapping từ EFI, động cơ V-twin 883 hầm hố, hệ truyền động bằng dây curoa chất lượng cao thay cho xích và tổng trọng lượng nhẹ hơn 45kg so với 883 Sportster nguyên bản.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer7

Chiếc xe sẽ được sản xuất thành 100 phiên bản trong năm 2016 và được đánh dấu phiên bản đặc biệt để kỷ niệm cho dòng 883 Sportster với giá từ 25000 USD từ các đại lý chính thức của HD ở Châu Âu.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer8

Chắc chắn biker sẽ muốn sở hữu một chiếc xe chính hãng như thế này, vì mấy khi HD lại thực hiện một dự án tuỳ chỉnh như vậy.

Tony-Montana- Harley-883-Cafe-Racer9

webike.vn (P.An)

Ảnh: Returnofcaferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top