Bản Tracker của chiếc BMW R 1200 GS đầy quyến rủ đến từ New Jersey

  • 05/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn là người mê xe độ chắc hẳn bạn sẽ không lấy làm lạ tại sao các người ta lại thích trổ tài trên dòng BMW R series như thế. Nếu bạn chưa biết tại sao thì đây là câu trả lời: đơn giản vì BMW R series sở hữu khối động cơ boxer quá đẹp và một cấu trúc khung đủ khó để thử thách bất cứ tay độ nào.

bmw-gs-custom-webike-1

Chiếc xe bạn đang thấy là một mẫu BMW R 1200 GS thế hệ mới. Nó được xem là biểu tượng trẻ trung của dòng BMW R huyền thoại. Có thể nói chiếc xe là một cổ máy hạng nặng với hệ thống điện hiện đại và vỏ nhựa sắc sảo nhất.

bmw-gs-custom-webike-2

Ý tưởng tạo nên bản tracker độc đáo này là của anh Benjie Flipprboi đến từ công ty thiết kế BCR Designs, khi anh này lên kế hoạch về chiếc xe mới cho một người bạn. Benjie đã kết hợp vẻ ngoài của một chiếc Scrambler Ducati vào chiếc BMW R 1200 GS một cách táo bạo.

bmw-gs-custom-webike-3

Chiếc xe được xây dựng với mục đích di chuyển trong khu đô thị nhưng lại mang dáng vẻ và nhiều tính năng của dòng xe đa năng Dual-Sport. Vì vậy chiếc xe sẽ mang nhiều lợi thế khi di chuyển trên các địa hình ngoại ô và cả khu đông người hơn phiên bản gốc.

bmw-gs-custom-webike-4

Sau khi thông nhất ý tưởng và vẽ nên bản thiết kế chiếc xe được xác định với ba đặc điểm chính: phong cách lột trần (naked-stripped), tính năng adventure (vượt đa địa hình) và bề ngoài máy móc (Robotic).

bmw-gs-custom-webike-5

Phần khó nhất của bản độ (dùng phôi độ là BMW R series) thuộc về khung sườn. Cấu trúc khung sườn liền máy khá phức tạp nên việc tùy chỉnh phần này tốn thời gian nhất. BCR đã xây dựng lại phần đuôi, khung phụ sau và nâng cao phần đầu xe.

bmw-gs-custom-webike-6

Phần đầu xe được thiết kế với mặt nạ nhôm MX-inspired độc đáo kết hợp cùng đèn pha lệch phải. Họ sử dụng một ghi-đông tầm thấp ProTaper để cân bằng cho thiết kế mới.

bmw-gs-custom-webike-7

Bình xăng được trang bị phần nắp (cover) mới khá hoành tráng. Đây cũng là đầu mối của hệ điện theo thiết kế của Benjie. Tay độ cũng cho biết đối với bản độ này họ đã cẩn thận thiết kế xem kẻ những đường nét đặc trưng của dòng BMW Airhead những năm 70 như một sự kính trọng “người đi trước”.

bmw-gs-custom-webike-8

Nhiều chi tiết bằng aluminum đã được thiết lập để tăng tính Robotic cho xe. Fender (tay nắm sau), chắn bùn và những tấm ốp (panel) kèm theo ống xả đều được thao tác thủ công kỹ càng. Thiết kế yên xe với độ cong nhỏ kết thúc bằng đèn LED hậu ẩn ở gù đuôi.

bmw-gs-custom-webike-9

Ống xả kép được thiết kế theo phong cách vũ khí tối tân (Weapon-Robotic) có khả năng đẩy hiệu suất động cơ lên gấp 0,5 lần. Benjie muốn xe phù hợp với môi trường đô thị nên đã sử dụng một bộ nòng giảm thanh bằng sợi thủy tinh theo thiết kế thập niên 70 cổ điển.

bmw-gs-custom-webike-10

BCR không muốn bộ phận lọc gió ảnh hưởng đến thiết kế của xe nên họ đã thiết kế ống lọc gió thông trực tiếp vào khung sườn. Đây là một biện pháp khá thông minh để giấu nó đi.

bmw-gs-custom-webike-11

Phần bàn đạp và cần khởi động được tùy chỉnh lại với kết nối góc cạnh. Những phần bảo vệ động cơ được đúc từ sợi Carbon siêu nhẹ để không ảnh hưởng tính năng xe. Cuối cùng một cổ máy không thể đúng chất nếu bị pha tạp màu sơn, cho nên màu kim loại đánh bóng là lựa chọn cuối cùng và hoàn hảo nhất.

bmw-gs-custom-webike-12

Webike.vn

Ảnh: Dante Dizon và Ben Chan

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top