Gây ô nhiễm môi trường, hãng Harley-Davidson bị phạt 15 triệu USD

  • 25/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hãng Harley-Davidson đã phải chấp nhận chịu mức phạt lên đến 15 triệu USD cho cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) vì sản xuất và bán ra sản phẩm, thiết bị và phụ tùng xe vi phạm Luật không khí sạch ở Mỹ.
>> Harley Davidson thu hồi 27.200 chiếc xe trong năm 2016
>> Có thể Harley Davidson sẽ có đợt thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử ?
>> Harley Davidson sẽ sản xuất xe máy điện trong 5 năm sắp tới

3

Từ năm 2008, hãng Harley-Davidson dưới thương hiệu Screamin’ Eagle đã sản xuất và bán ra hơn 340.000 thiết bị, phụ tùng độ xe gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, công ty còn bị phát hiện đã bán ra hơn 12.600 xe từ năm 2006 đến năm 2008 mà không có chứng nhận của cơ quan Bảo vệ Môi trường về mức phát thải.

Không chỉ bị buộc ngừng bán các thiết bị độ xe gây ô nhiễm, Harley-Davidson còn phải thu mua và phá bỏ toàn bộ những sản phẩm này đang có mặt ở các đại lý. Cũng từ bây giờ, chỉ những thiết bị phụ tùng của Harley được Hội đồng Tài nguyên Không khí California cấp giấy chứng nhận mới được phép bán tại Mỹ.

2

Trong một tuyên bố, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp đồng thời là Trưởng ban Môi trường Bộ Tư pháp và Phòng Tài nguyên John C.Cruden nói: “Quyết định đưa ra lần này đối với Harley-Davidson là hành động quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu loại bỏ hoàn toàn việc mua bán các thiết bị gây ô nhiễm cho môi trường và cộng đồng. Những ai sản xuất, bán hoặc sử dụng các sản phẩm này của Harley hãy cùng hợp tác với chúng tôi để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật”.

1

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã tăng cường giám sát hoạt động của các hãng xe sau khi Volkswagen thừa nhận sử dụng phần mềm bất hợp pháp để lách luật Không khí sạch (Clean Air Act) của nước này.

Mặc dù đồng ý đóng tiền và thực hiện đầy đủ án phạt của EPA, Harley-Davidson vẫn không đồng tình với phán quyết này.

webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top