Có thể Harley Davidson sẽ có đợt thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử ?

  • 15/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang tiến hành điều tra hơn 430.000 xe Harley Davidson do những cáo buộc từ người dùng về hệ thống phanh an toàn.

2

Nguyên nhân lỗi của hệ thống phanh trên những chiếc mô tô phân khối lớn có nguồn gốc từ Mỹ chưa được xác định cụ thể, nhưng được xác định có nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Theo như công bố từ NHTSA thì các khách hàng khiếu nại về độ an toàn của hệ thống phanh trong trường hợp phanh gấp có thể gây ra tai nạn. Thực tế đã có 2 vụ tai nạn được ghi nhận. Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, NHTSA đã có quyết định điều tra 430.000 xe Harley-Davidson tại Mỹ.

3

Một trong 2 tai nạn gây chấn thương cho người lái được khiếu nại là do lỗi hệ thống phanh

Nếu như hệ thống phanh gặp lỗi thực sự thì Harley-Davidson sẽ phải tốn một khoản không nhỏ chi phí để thu hồi và khắc phục xe không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

Về phía Harley-Davidson, hãng cho biết nhiều khả năng người sở hữu xe không thay dầu phanh và thực hiện các bước bảo dưỡng theo quy định của Harley dẫn đến phát sinh tai nạn. Hãng xe Mỹ cho biết dầu phanh cần được thay mới sau mỗi 2 năm sử dụng, ở các nước có độ ẩm lớn thậm chí còn cần thay sớm hơn, tuy nhiên theo điều tra thì hầu như rất ít người quan tâm đến vấn đề này.

1

Nếu như thực sự hệ thống phanh của Harley dính lỗi thì đây sẽ là đợt thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử của hãng và cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín. Harley-Davidson cho biết chỉ số tín nhiệm với cổ phiếu của hãng đã có sự sụt giảm ngay khi NHTSA công bố các cáo buộc liên quan đến độ an toàn do đơn khiếu nại gây ra.
Được biết năm ngoái Harley-Davidson đã phải thu hồi 55.000 xe vì lỗi đèn hậu và bộ côn. Trước đó vào năm 2014, hãng đã phải thu hồi 127.000 xe do lỗi hệ thống côn và 66.000 xe do lỗi hệ thống phanh trước.

Harley-Davidson cho biết đã sẵn sàng xem xét toàn bộ hệ thống phanh cho 430.000 xe trong diện cáo buộc, nếu thực sự phát sinh lỗi, hãng sẽ thực hiện thu hồi trên toàn thế giới, trong đó có cả các dòng xe Harley được bán chính hãng Việt Nam.

Theo Xe Đời Sống

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top